Thông tin cho sinh viên
 
9 sinh viên ĐH Kinh tế nhận học bổng Shinyo Nhật Bản

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm với sinh viên nhận học bổng
Chiều ngày 12/12, ĐHQGHN đã tổ chức lễ trao học bổng Shinnyo Nhật Bản cho 210 học sinh sinh viên tại Hội trường Nguyễn Văn Đạo, trong đó ĐH Kinh tế có 9 gương mặt xuất sắc được nhận học bổng


Đến tham dự buổi lễ trao học bổng, về phía Tổ chức Shinnyo có: ông Shinnyo-En có ông Shimada Hideki - Trưởng phòng Cố vấn, ông Matsumoto Akishige - Trưởng Phòng giáo dục kiêm Bộ phận lưu giữ, ông Nakazawa Tetsuro - Trường phòng giao lưu khu vực, ông Goto Takahito - Cố vấn liên kết.

Về phía ĐHQGHN có PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Phó giám đốc ĐHQGHN cùng 210 học sinh sinh viên thuộc các đơn vị thành viên trong ĐHQGHN.

 
 
Sinh viên Trường ĐH Kinh tế nhận học bổng 

Bắt đầu từ năm học 2006-2007, học bổng Shinnyo do Tổ chức Shinnyo-En tài trợ đã đến với ĐHQGHN thông qua những suất học bổng trực tiếp cho học sinh, sinh viên tiêu biểu vượt khó có thành tích học tập tốt. Nếu tính cả đợt trao lần thứ 15 năm học 2017 - 2018 này, tổ chức Shinnyo-En đã trao 2.838 suất học bổng Shinnyo có giá trị cho học sinh, sinh viên của ĐHQGHN.

 
 
Các đại biểu Nhật Bản 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Giám đốc Nguyễn Hồng Sơn đánh giá cao các hoạt động ý nghĩa của Tổ chức Shinnyo-En đã triển khai tại ĐHQGHN. Ông đánh giá: “Triển khai có hiệu quả chương trình học bổng Shinnyoen đã hỗ trợ tích cực cho học sinh sinh viên của ĐHQGHN trong việc học tập, nghiên cứu khoa học. Điều này góp phần thể hiện một bước phát triển quan trọng trong mối quan hệ hợp tác giữa Tổ chức Shinnyo-En và ĐHQGHN nói riêng, giữa hai dân tộc Việt Nam - Nhật Bản nói chung. Đặc biệt, bắt đầu từ năm học 2012-2013, mỗi năm Tổ chức Shinyo-en tài trợ kinh phí là 15.000 USD để ĐHQGHN lựa chọn, cử những học sinh, sinh viên xuất sắc sang giao lưu, học tập tại Nhật Bản. Nghĩa cử tốt đẹp này của Tổ chức sẽ mở ra cơ hội rất ý nghĩa cho hoạt động giao lưu sinh viên quốc tế giữa hai đất nước Việt - Nhật”.

PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn mong rằng các em học sinh, sinh viên sau khi được nhận học bổng này sẽ tiếp tục cố gắng, phát huy thành tích đã đạt được để nâng cao thành tích học tập, rèn luyện bản thân, trở thành con ngoan trò giỏi, sau này sẽ đem tri thức đi xây dựng đất nước giàu đẹp, văn minh.
 
 
Trần Thị Thu phát biểu cảm xúc khi lần thứ 3 được nhận học bổng Shinyo 

Trần Thị Thu, sinh viên Khóa QH.2015, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản, Ngành ngôn ngữ Nhật, Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHQGHN bày tỏ niềm vui và vinh dự khi được nhận học bổng Shinnyo. Thu chia sẻ, em hứa sẽ cố gắng hết sức mình trong học tập, sử dụng học bổng vào các công việc cần thiết, đây là lần thứ 3 liên tiếp em nhận được học bổng này nên cảm thấy vô cùng tự hào và sẽ cố gắng năm sau, năm cuối sẽ tiếp tục được nhận học bổng Shinyo.

 
 
PGS.TS Nguyễn Mạnh Tuân - Phó hiệu trưởng ĐH Kinh tế có mặt tại buổi trao học bổng 

Tại buổi lễ, lãnh đạo ĐHQGHN và đại diện Tổ chức Shinnyo-En đã trao học bổng cho 80 sinh viên và 130 học sinh THPT chuyên. Giá trị mỗi suất học bổng cho sinh viên là 300 đô la Mỹ, học bổng cho học sinh là 200 đô la Mỹ.

9 sinh viên của Trường ĐH Kinh tế được nhận học bổng đó là:

  • Lò Anh Tuấn, QH-2017-E Kinh tế
  • Nguyễn Thị Sao Chi, QH-2017-Kế toán Kiểm toán
  • Lê Thị Thảo, QH-2017-E Kế toán Kiểm toán
  • Hoàng Thị Hằng,  QH-2015-E Kinh tế Phát triển
  • Lường Thị Linh, QH-2016-E Kế toán Kiểm toán
  • Đinh Thị Khánh Huyền, QH-2016-E Kinh tế Quốc tế
  •  Nguyễn Đình Phước, QH-2016-E Quản trị Kinh doanh
  • Kiều Việt Mỹ, QH-2014-E Quản trị Kinh doanh
  • Phạm Thị Hồng Nhung, QH-2015-E Kinh tế

Nguyễn Công