Thông tin cho sinh viên
 
Làm quen cô nàng 9X đam mê beatbox

Trần Tâm Trang
Trần Tâm Trang, biệt danh Trang Tooc, là một trong số ít bạn nữ thế hệ 9X đam mê và theo đuổi beatbox (môn nghệ thuật dùng miệng, giọng để mô phỏng âm thanh), một bộ môn tương đối khó, đòi hỏi sự kiên trì tập luyện.


Gần đây nhất, cô bạn đã ẵm giải nhất cuộc thi CITE Talent Show 2010 của Trường ĐH Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội bằng tài năng beatbox của mình. Cùng trò chuyện với cô bạn này nhé...

PV:Bạn đã "bén duyên" với môn nghệ thuật này như thế nào?

Tâm Trang: Mình biết đến beatbox từ năm lớp 9, tập beatbox từ năm lớp 10. Tình cờ đến với nó khi nghe một bạn nam làm beatbox vài lần ở trường cấp 2 của mình. Mình đã thích nó ngay từ lần đầu tiên tiếp xúc. Sau đó, mình đã quyết định tự tập luyện.

Theo bạn, là con gái có gặp trở ngại gì không khi luyện tập beatbox?

Theo mình thấy thì điểm khác nhau giữa bạn nam và bạn nữ là vấn đề sức khoẻ. Hơn nữa, các bạn nam thường tập nhanh hơn rất nhiều so với bạn nữ, và có thể làm được những tiếng trầm mà các bạn nữ khó làm được, như tiếng của robot, tiếng bass trầm.

Ngoài ra, các bạn nam có môi trường để tiếp cận với môn beatbox tốt hơn khi mà các CLB beatbox hay các cuộc thi beatbox đa số đều là nam. Các bạn nữ tham gia chỉ chiếm số lượng rất ít và không đáng kể.

Thời gian rảnh rỗi, bạn thường làm gì?

Hiện giờ thì mình đang vừa đi học, vừa làm part-time nên khá bận, lúc ngồi học hay đi làm mình không thể nào tập beatbox được vì nó sẽ làm ảnh hưởng đến người khác. Lúc rảnh, mình hay dành thời gian để đi chơi, ăn uống với bạn bè và người thân. Trời lạnh mình thích nằm co ro trong chăn ấm với 1cốc cà phê hoà tan và xem tivi,  thi thoảng mình cũng vào mạng để nghe nhạc, xem các clip beatbox-acapella trên youtube để học hỏi nữa.

 Hàng ngày bạn dành thời gian bao nhiêu tiếng để tập môn nghệ thuật này?

Mình không quy định ra một ngày phải dành bao nhiêu thời gian cho beatbox, chỉ đơn giản là khi nào mình có thời gian rỗi và trong đầu mình có ý tưởng thì mình sẽ tập beatbox.

Vì đây là môn nghệ thuật  mang tính chất sáng tạo là chủ yếu nên cũng có lúc cao trào và đôi khi bị quên lãng. Lúc mới tập beatbox, mình dành nhiều thời gian cho nó. Giờ ra chơi, mình ngồi trong lớp vừa tập, vừa biểu diễn cho các khán giả bất đắc dĩ, may mắn là các bạn cùng lớp luôn ủng hộ mình nhiệt tình.

Bạn có coi beatbox là con đường lập nghiệp sau này của mình?

Mình luôn xác định sẽ theo đuổi beatbox đến khi nào không theo đuổi được nữa thì thôi. Nhưng tất nhiên là beatbox chỉ như cánh tay trái của mình, còn hiện giờ mình đang học Quản trị Kinh doanh nên sẽ phải đặt học hành lên trên hết.

 Vậy điều bạn mong muốn nhất bây giờ là gì? Ước mơ sau này của bạn?

 Mình luôn mong sẽ làm được một clip beatbox chuyên nghiệp và thật sự hay, Mong rằng sau này khi người ta nhắc đến beatbox Việt Nam thì ngoài các tên tuổi như Minh Kiên, Hùng K, Linh C, Tùng Con,... thì mọi người còn nhắc đến cái tên Trang Tooc.

Cảm ơn Trang, chúc bạn thành công với môn nghệ thuật beatbox và thực hiện ước mơ hoài bão khát vọng của mình!

Profile của cô nàng mê beabox Trần Tâm Trang:

Họ và tên: Trần Tâm Trang

Biệt danh: Trang Tooc

Ngày sinh: 25/3/1991

Trường: Đại học Troy (ĐH Kinh Tế - ĐHQGHN)

Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh

Sở thích: Beatbox, shopping, nghe nhạc, nhảy, phim hài

Sở ghét: Côn trùng, ma, các thể loại kinh dị

Quan điểm sống: Luôn sống vui vẻ, nhìn đời lạc quan và tích cực.

Câu trích dẫn ưa thích: Cuộc đời như 1 cái gương, khi đứng trước gương mình ứng xử hành động như thế nào thì gương sẽ phản chiếu lại y hệt với mình như thế

Thành tích: Giải nhất CITE Talent Show 2010

 Xem bài gốc >>



Chu Việt Nga