Thông tin cho sinh viên
 
“Mùa thu Đài Loan” với sinh viên ĐH Kinh tế

Đài Loan là một nơi đáng đến
Hãy thử cảm giác thay đổi môi trường học tập trong ngắn hạn khi tham gia chương trình trao đổi sinh viên giữa trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN với Đại học Quốc gia Chengchi, Đài Loan.


Đại học Quốc gia Chengchi (NCCU) được thành lập vào năm 1927. Trong gần 9 thập kỷ qua, thông qua tái hình thành và phát triển, trường đã được phát huy phương châm của mình, "hài hòa, độc lập, cân bằng và tính ưu việt". Trường hiện có 9 trường đại học xuất sắc trong các lĩnh vực Nghệ thuật tự do, Luật, Thương mại, Khoa học, Ngoại ngữ, Khoa học xã hội, truyền thông, quan hệ quốc tế và, Giáo dục, 34 phòng ban và 48 viện nghiên cứu sau đại học, trong đó có 34 phục vụ các chương trình tiến sĩ. Trường đã thành lập 16 chương trình on-the-job MA, và cũng có 8 chương trình của quốc tế Thạc sĩ phân biệt và 3 chương trình tiến sĩ quốc tế. Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN có mối quan hệ sâu rộng với ĐH Quốc gia Chengchi, hằng năm hai trường vẫn thường xuyên tổ chức giao lưu và trao đổi sinh viên, trao tặng các suất học bổng cho nhau, cùng nhau hợp tác trên nhiều lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu, ứng dụng khoa học.

Năm học 2018-2019, Đại học Quốc gia Chengchi, Đài Loan tiếp tục triển khai chương trình trao đổi sinh viên quốc tế dành cho những sinh viên đến từ những trường đại học đối tác. Theo đó, sinh viên trường ĐHKT khi tham gia chương trình trao đổi tại Đài Loan sẽ được miễn hoàn toàn học phí và phí nhập học trong suốt thời gian của chương trình học trao đổi. Sinh viên có thể được xem xét công nhận môn học tương đương sau khi hoàn thành kỳ học tại nước ngoài.

 
 
ĐH Chengchi, Đài Loan 

Tham gia chương trình học trao đổi, sinh viên được tiếp xúc và giao lưu với nhiều bạn bè quốc tế, mở rộng mỗi quan hệ, giao lưu toàn cầu. Ngoài ra việc tham dự chương trình trong một khoảng thời gian là cơ hội để trau dồi ngoại ngữ và kỹ năng giao tiếp. Việc khám phá văn hóa Đài Loan quan chương trình cũng là một điều đáng làm, một chuyến đi học trao đổi sẽ tương đồng như một chuyến du lịch khám phá, tìm hiểu, một trải nghiệm mới, thay đổi môi trường sống đang chờ đón sinh viên trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN.

Điều kiện để sinh viên tham dự chương trình trao đổi này cũng không quá cao, chỉ cần là sinh viên năm 2 trở lên, có kết quả học tập trung bình tối thiểu 2.5/4 và có khả năng học tập bằng tiếng Anh (trình độ tương đương IELTS 6.0/TOEIC 700/CEFR B2). Số lượng sinh viên tối đa tham dự là 6 sinh viên/ 1 chương trình.

 

Hồ sơ tham dự chương trình gồm có:

1. Đơn xin học trao đổi (theo mẫu) kèm danh sách các học phần dự kiến đăng ký học tại trường đối tác (nếu có)

2. Bảng điểm học tập bằng tiếng Anh (cập nhật đến trước kì học trao đổi)

3. Bản sao chứng chỉ tiếng Anh đạt IELTS 6.0 hoặc tương đương

4. Thư thể hiện mục tiêu học tập (Statement of Purpose)

5. Thư giới thiệu của giảng viên hướng dẫn (nếu có)

6. Giấy cam kết tham gia chương trình (theo mẫu)

Các thông tin chi tiết về trường và chương trình học, xin mời xem tại đây.

 

Đề nghị các đơn vị thông báo tới sinh viên quan tâm đăng ký tham dự chương trình. Hồ sơ đăng ký gửi về Phòng NCKH&HTPT, Phòng 501 (gặp Ms. Thu) trước 11h30 ngày 07/04/2018 (Thứ Bảy).

Thông tin chi tiết về chương trình xin liên hệ Ms. Thu, Điều phối viên chương trình tại địa chỉhtmthu@vnu.edu.vn/thuhtm791991@gmail.com, ĐT: 0931391456.


Nguyễn Công