Thông tin cho sinh viên
 
Nâng cao trình độ tiếng Anh cho sinh viên ĐHKT qua chuỗi định hướng “English Orientation”

Talkshow “A step in the right direction” - chương trình đầu tiên của chuỗi
Một chuỗi định hướng mang tên “English Orientation” do Câu lạc bộ tiếng Anh BeONE thuộc Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN tổ chức đã diễn ra trong các ngày 22,26,27 và 30/11 tại phòng 418 tòa nhà B2, ĐHQGHN.


Với nội dung thiết thực và ý nghĩa, chuỗi định hướng “English Orientation” không chỉ mang đến cho các  sinh viên những thông tin và kinh nghiệm quý mà còn là cơ hội để sinh viên được trải nghiệm đánh giá trình độ, từ đó có định hướng cho việc học tiếng Anh của mình.

Hiểu được mối quan tâm hàng đầu của các bạn sinh viên ở đại học chính là việc trau dồi và phát triển khả năng tiếng Anh, đặc biệt là trong thời đại toàn cầu hóa này, cũng như việc phần lớn sinh viên còn cảm thấy khó khăn trong việc chọn ra cho mình hướng học tập tiếng Anh phù hợp, chuỗi định hướng “English Orientation” được tổ chức từ ngày 22/11 đến ngày 30/11 đã diễn ra thành công, phần nào giúp  sinh viên giải đáp những thắc mắc và lo lắng đó của bản thân.

Chương trình đầu tiên của chuỗi là talkshow định hướng: “A Step In The Right Direction” được tổ chức vào 17h ngày 22/11 với sự tham gia của ThS. Trần Huyền Trang - Giảng viên Đại học Ngoại ngữ, và cô Diệp Trần - Giáo viên có kinh nghiệm luyện thi IELTS nhiều năm. Buổi talkshow diễn ra hết sức gần gũi và thân thiết với những chia sẻ tâm huyết của hai vị diễn giả về tầm quan trọng của tiếng Anh cũng như các phương pháp học tập tiếng Anh hiệu quả và phù hợp.

 

Diễn giả của Talkshow với những chia sẻ tâm huyết và bổ ích

Đồng thời, sinh viên tham gia còn có cơ hội chia sẻ, đặt ra những câu hỏi, thắc mắc của chính bản thân mình cho diễn giả và được giải đáp tận tình.

Buổi talkshow kết thúc chắc hẳn đã để lại cho  sinh viên những ấn tượng và những kinh nghiệm bổ ích.

 

Sinh viên có cơ hội giao lưu, đặt câu hỏi cho diễn giả

Chương trình tiếp theo của chuỗi là buổi đánh giá trình độ: “Real Study, Real Test” được diễn ra vào ngày 26/11 và 27/11 với sự đồng tổ chức của Trung tâm Anh ngữ S - Link. Tại đây sinh viên có cơ hội trải nghiệm làm bài kiểm tra bốn kĩ năng: nghe, nói, đọc, viết. Sau khi nhận được kết quả, các sinh viên sẽ có những định hướng để phù hợp với chính bản thân mình.

Chương trình cuối cùng của chuỗi là lớp học trải nghiệm: “Study trip” được tổ chức dành cho  sinh viên đã tham gia đánh giá trình độ và diễn ra trong vòng 2 tuần từ ngày 30/11. Tại đây, người tham gia có cơ hội trải nghiệm tại lớp học tiếng Anh với mô hình của Trung tâm Anh ngữ S - Link, được sắp xếp phù hợp với trình độ của mình sau khi được đánh giá.

Chuỗi định hướng English Orientation đóng lại cũng là kết thúc thành công cho sự kiện đầu tiên của CLB tiếng Anh BeONE trong năm học này. Chắc hẳn sau chuỗi chương trình, sinh viên đã có cái nhìn sâu hơn về tiếng Anh cũng như có những định hướng và động lực nhất định cho việc học tập của mình sau này. Câu lạc bộ tiếng Anh BeONE cũng cảm ơn nhà tài trợ Trung tâm Anh ngữ S - Link đã đồng hành cùng CLB trong suốt chuỗi chương trình này. Mong là những chương trình tiếp theo của CLB sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ của sinh viên.


Hải Yến (CLB BeONE)