Thông tin cho sinh viên
 
Sinh viên ĐHKT tham dự cuộc thi Doanh nhân trẻ Châu Á 2017

Từ ngày 30/3 đến ngày 8/4, sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã có cơ hội trải nghiệm tuyệt vời khi tham gia cuộc thi Doanh nhân trẻ Châu Á (Asean Young Entrepreneur Challenge) tại Malaysia cùng sinh viên các nước Malaysia, Myanmar, Thái Lan, Brunei, Philippines và Indonesia.


Cuộc thi được tổ chức bởi Đại học Quốc gia Malaysia với mục đích tạo sân chơi kết nối những người trẻ từ các quốc gia khác nhau để chia sẻ những kinh nghiệm trong hoạt động doanh nghiệp và xây dựng cộng đồng doanh nhân Asean. Đại diện sinh viên ĐHKT tham dự cuộc thi có Hoàng Thị Ngọc Ánh, Nguyễn Ngọc Minh An - lớp QH-2014-E TCNH-CLC, Đinh Hương Trà - lớp QH-2014-E KTPT, Nguyễn Hải Hà - lớp QH-2013-E QTKD.

 
 

(Từ phải sang trái) Hoàng Thị Ngọc Ánh, Nguyễn Ngọc Minh An, Đinh Hương Trà, Nguyễn Hải Hà

 

Trong hai ngày đầu tiên, sinh viên tham dự cuộc thi đã gặp mặt đại diện các doanh nghiệp Malaysia để tìm hiều về sản phẩm, cách thức bán hàng và xúc tiến thương mại. Sinh viên cũng dành thời gian để làm quen và chia sẻ về học thuật và văn hóa.

Những ngày tiếp theo là các chuyến đi xa, sinh viên được chia thành 2 nhóm đến hai địa điểm khác nhau của Malaysia là Johor và Negeri Sembilan. Tại đây, sinh viên được trải nghiệm thực tế như các vị khách du lịch tại các Homestays ở Malaysia. Những trải nghiệm văn hóa, ẩm thực và sinh hoạt truyền thống của người Malaysia sẽ là tư liệu để các sinh viên đưa ra được những ý tưởng đột phá và quảng bá cho ý tưởng Homestay của các đội.

Sau những trải nghiệm thực tế về đất nước, con người Malaysia, sinh viên các đội trải qua thử thách khó khăn nhất khi trực tiếp tổ chức bán sản phẩm tại địa điểm cho trước của Ban tổ chức. Dưới cái nắng nóng của Malaysia, các đội vẫn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Tiếp đó, các đội tiếp tục trình bày ý tưởng xúc tiến sản phẩm mà mỗi đội nhận đề bài từ ngày đầu tiên và làm video quảng cáo cho sản phẩm đó. Sau những căng thẳng khi nhận câu hỏi phản biện của các giám khảo là những giây phút hào hứng khi các đội cùng xem lại video quảng cáo được làm.

Bế mạc cuộc thi, sinh viên Nguyễn Hải Hà và Đinh Hương Trà (ĐHKT) lọt vào top 10 cuộc thi với dự án “Ứng dụng giảm cân dành cho phụ nữ sau sinh”.

 

Các đội tham dự chụp ảnh cùng các nhà tài trợ

Asean Young Entrepreneur Challenge 2017 không chỉ mang lại cho sinh viên ĐHKT những trải nghiệm tuyệt vời về đất nước, con người Malaysia mà còn bồi đắp niềm khát khao chinh phục, mang lại cho các sinh viên cơ hội kết nối với bạn bè quốc tế trong khu vực.


Hoàng Thị Ngọc Ánh (QH-2014-E TCNH-CLC)