Thông tin cho sinh viên
 
Các chương trình hỗ trợ tân sinh viên Trường Đại học Kinh tế của Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên

Tân sinh viên sẽ được tư vấn địa chỉ nhà trọ trong buổi lễ nhập học
Nằm trong kế hoạch chào tân sinh viên nhập trường của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên (CSS) Trường Đại học Kinh tế với kinh nghiệm và uy tín nhiều năm trong các hoạt động hỗ trợ sinh viên toàn trường, sẽ tổ chức nhiều hoạt động thú vị, bổ ích và thiết thực để hỗ trợ tốt nhất cho các bạn tân sinh viên UEB.


Các hoạt động của CSS đầu năm học 2016-2017 sắp tới bao gồm:

1. Cung cấp thông tin Nhà trọ sinh viên:

Nằm trong chuỗi các hoạt động hỗ trợ các bạn sinh viên về đời sống, CSS sẽ tổ chức tư vấn miễn phí về nhà trọ, cung cấp danh sách nhà trọ trên địa bàn Hà Nội để các bạn sinh viên đang có nhu cầu có thể dễ dàng tìm kiếm được một nơi ở tốt, an toàn, tiện lợi. Các bạn có thể đến trực tiếp trung tâm để nhận tư vấn và danh sách các nhà trọ hoặc liên hệ qua email cho chị Tô Hồng Vân - tohongvan777@gmail.com.

2. Cung cấp bản đồ Hà Nội, các tuyến xe buýt:

Đối với các bạn sinh viên năm thứ nhất ở các địa phương ngoài Hà Nội, việc đi lại và sử dụng các phương tiện công cộng còn khó khăn do chưa quen giao thông Hà Nội. Trung tâm đã nắm bắt được khó khăn đó và cung cấp miễn phí cho các bạn các thông tin về bản đồ, các tuyến xe giúp cho các bạn yên tâm khi đi học và khám phá Thủ đô Hà Nội. Các bạn có thể đến nhận thông tin trực tiếp tại trung tâm.

3. Tiếp nhận đăng ký thi bằng lái xe:

Để thuận tiện cho các bạn sinh viên không cần phải tìm kiếm hoặc đi tới những địa điểm đăng ký thi bằng lái xe xa xôi, CSS sẽ là đầu mối tiếp nhận các bản đăng ký học, thi bằng lái xe; hướng dẫn các bạn cách học, thi bằng cũng như đăng ký để các bạn tham dự các đợt thi bằng lái xe sớm nhất.

4. An toàn giao thông đô thị cho sinh viên:

Hoạt động nhằm mục đích giúp cho các bạn sinh viên khóa mới nắm bắt được các kiến thức về an toàn giao thông, phòng tránh các tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra và tăng cường kỹ năng xử lý các tình huống khẩn cấp khi gặp phải. Trong tháng 9, CSS sẽ tổ chức một buổi tư vấn an toàn giao thông dành cho tất cả các bạn sinh viên trong trường, đặc biệt là sinh viên khóa QH-2016-E.

5. Tổ chức buổi kỹ năng pháp luật trong cuộc sống cho sinh viên:

Cũng trong tháng 9, Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên sẽ tổ chức buổi tư vấn và nghe về kỹ năng pháp luật trong cuộc sống dành cho các tân sinh viên tại trường. Buổi tư vấn sẽ có sự tham gia của đại diện các cơ quan chức năng, các chuyên gia ngành luật, cùng chia sẻ và tương tác với các bạn sinh viên giúp các bạn nắm bắt tốt hơn pháp luật Nhà nước và những thay đổi trong các luật mới ban hành, chỉnh sửa.

6. Hỗ trợ Học bổng tiếng anh Trung tâm Anh ngữ AMA:

Với mục tiêu tăng cường kỹ năng ngoại ngữ cho sinh viên, đây là kỹ năng đã mang thương hiệu của sinh viên ĐHKT, trong học kỳ tới, CSS sẽ hỗ trợ nhiều suất học bổng tại Trung tâm Anh ngữ AMA để các bạn tham dự và nâng cao kiến thức về mảng kỹ năng quan trọng này. Chi tiết về các học bổng tiếng Anh, sinh viên có thể truy cập website: http://css.ueb.edu.vn; fanpage: https://www.facebook.com/TrungtamCSS.UEB hoặc liên hệ trực tiếp tại: Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên Trường Đại học Kinh tế - P804 Giảng đường Việt Úc, gặp Anh Phạm Duy Khánh - email: duykhanhpham.neu@gmail.com

Ngoài các hoạt động trên, Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên cũng dự kiến sẽ tổ chức nhiều hoạt động phong phú khác hướng tới các bạn tân sinh viên. Chi tiết các chương trình các bạn sinh viên có thể theo dõi tại website: http://css.ueb.edu.vn hoặc fanpage: https://www.facebook.com/TrungtamCSS.UEB.

Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên (CSS-UEB) là đơn vị trực thuộc Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, có chức năng hỗ trợ toàn diện cho sinh viên về đời sống, học tập. Với sự năng động, sáng tạo của đội ngũ lãnh đạo và cán bộ, trong những năm qua trung tâm đã trở thành đơn vị gần gũi và thân thiện và tạo được sự tin tưởng với các bạn sinh viên, trực tiếp hỗ trợ và giúp đỡ các bạn sinh viên trong nhiều hoạt động. CSS-UEB luôn chào đón các bạn sinh viên đến chia sẻ, ủng hộ và tham gia các hoạt động do trung tâm tổ chức, cùng đồng hành với sự phát triển chung của nhà trường.



Liên hệ:

Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN

Địa chỉ: Phòng 804, giảng đường Việt Úc, khu đô thị Mỹ Đình 1

SĐT: 0934461917 (Mr Khánh) - 01686356595 (Ms Vân)

Email:
css_ueb@vnu.edu.vn

Website:
http://css.ueb.edu.vn

Fanpage:
https://www.facebook.com/TrungtamCSS.UEB



CSS