Thông tin cho sinh viên
 
“Những câu chuyện khởi nghiệp” số 1: Không chỉ là kinh doanh

Các khách mời chia sẻ tại tọa đàm
Tối ngày 5/12/2013, Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên (CSS) phối hợp với Hội Sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức buổi tọa đàm “Những câu chuyện khởi nghiệp” số 1 với chủ đề “Không chỉ là kinh doanh”.


Chuỗi tọa đàm “Những câu chuyện khởi nghiệp” được tổ chức nhằm mục đích đem tới cho giới trẻ động lực cũng như niềm tin tích cực vào câu chuyên khởi nghiệp, từ đó giúp các bạn trẻ tự tin theo đuổi đam mê, biến những ý tưởng kinh doanh thành hiện thực. Không chỉ vậy, chương trình nhằm định hướng cho giới trẻ việc xây dựng doanh nghiệp một cách bền vững, đem đến lợi ích cho đất nước và cộng đồng thông qua môi trường chia sẻ thân thiện, gần gũi.
Đến với số đầu tiên có chủ đề “Không chỉ là kinh doanh”, chương trình có sự góp mặt của 2 khách mời: anh Đỗ Việt Anh - sáng lập và Giám đốc Công ty BOO - chủ nhãn hiệu thời trang Bò Sữa và anh Phạm Ngọc Thắng - sáng lập và Giám đốc EduHub - một mô hình giáo dục mở. Đây là hai tấm gương tiêu biểu cho một thế hệ những người trẻ thành đạt, táo bạo biến ý tưởng kinh doanh thành hiện thực và đã đạt được thành công nhất định.
Trong không gian nhỏ và gần gũi với gần 100 sinh viên, những chia sẻ của các khách mời xoay quanh ba phần chính: Táo bạo, Không chỉ là kinh doanh; Tôi nên bắt đầu như thế nào(?). Đây cũng chính là những yếu tố mà chương trình mong muốn làm rõ để định hướng giúp các bạn trẻ có thể thành công trên con đường khởi nghiệp.
Song song với những câu chuyện của các vị khách mời là những trò chơi vui nhộn dành cho khán giả giúp cho không khí của chương trình thêm hào hứng, đồng thời, thông qua những trò chơi, Ban tổ chức chương trình cũng mong muốn mang đến những thông tin đầu tiên về quá trình khởi nghiệp muốn cho sinh viên.

Chương trình được sinh viên rất quan tâm
Chương trình tuy chỉ kéo dài gần 2 tiếng nhưng các khách mời và sinh viên tham dự đã cùng trao đổi rất nhiều câu hỏi, chia sẻ nhiều kinh nghiệm; tạo ra một không khí gần gũi với những câu chuyện thực giản dị - là bài học quý giá cho những trái tim trẻ nhiệt huyết đang khát khao khởi nghiệp. Đây cũng chính là mục tiêu cốt lõi mà chương trình hướng đến.
Với thành công của chủ đề 1, hãy cùng chờ đón những chủ đề tiếp theo của “Những câu chuyện khởi nghiệp” các bạn nhé!

Thảo Đàm (Sinh viên Khoa KT&KDQT)