Thông tin cho sinh viên
 
Sinh viên ĐH Kinh tế chia sẻ bí quyết để trở thành Sinh viên 5 tốt

Tọa đàm diễn ra thành công với sự tham gia của gần 100 sinh viên đến từ các trường thuộc ĐHQGHN.
Chiều ngày 11/11/2017, tại hội trường Vũ Đình Liên (ĐH Ngoại ngữ - ĐHQGHN), Hội Sinh viên (HSV) Trường ĐH Kinh tế đã tổ chức thành công Tọa đàm “Phương pháp học tập, NCKH bậc ĐH & Bí quyết trở thành Sinh viên 5 tốt” - một trong các sự kiện chính nằm trong khuôn khổ chuỗi hoạt động Chào tân sinh viên ĐHQGHN.


Buổi toạ đàm được tổ chức bởi Hội Sinh viên (HSV) Trường ĐHKT với sự hiện diện của anh Trần Bách HiếuPhó Bí thư Đoàn Thanh niên ĐHQGHN, đại diện BCH Đoàn Hội các đơn vị trực thuộc ĐHQGHN cùng gần 100 sinh viên tiêu biểu tới từ các trường đã thực sự đem lại những giờ phút trao đổi hiệu quả với nội dung thiết thực, hữu ích đối với sinh viên.

Về phía diễn giả, ĐH Kinh tế có sự tham gia của thầy Lưu Quốc Đạt - Giảng viên khoa Kinh tế Phát triển (KTPT), bạn Nguyễn Thị Thiện - Sinh viên khóa QH-2014-E KTPT. Ngoài ra, tọa đàm còn có sự góp mặt của 2 nữ diễn giả trẻ tuổi nhưng dày dặn kinh nghiệm là bạn Phạm Ngọc Anh - Sinh viên bằng kép ĐH Ngoại ngữ và Khoa Luật, bạn Nguyễn Thanh Trà - Ủy viên BCH HSV ĐHQGHN, Phó Chủ tịch HSV ĐHKHXH&NV.

 

 
 Các diễn giả của Tọa đàm cùng anh Trần Bách Hiếu - Phó bí thư Đoàn ĐHQGHN và chị Nguyễn Thanh Mai - Chủ tịch HSV trường ĐHKT

Tọa đàm đã diễn ra hết sức sôi nổi với sự giao lưu nhiệt tình giữa diễn giả và các sinh viên tham dự. 4 diễn giả của Toạ đàm đã gây ấn tượng mạnh bằng việc chia sẻ những kinh nghiệm về phương pháp học tập, nghiên cứu khoa học, bí quyết trở thành SV5T và giải đáp những thắc mắc của tân sinh viên như việc làm sao để nhớ lâu, cân bằng giữa học tập - tham gia Đoàn Hội - đi làm thêm hay thậm chí là cách để tập trung trong giờ học. Thông qua đó, các sinh viên tham dự đã được truyền cảm hứng, tiếp thêm động lực để đặt ra và đạt được các mục tiêu phấn đấu trong năm học.

Trong suốt quá trình diễn ra tọa đàm, các bạn sinh viên ĐHKT đã để lại dấu ấn tích cực với các diễn giả thông qua việc tích cực đặt câu hỏi trao đổi. Mong rằng, thông qua buổi tọa đàm, sinh viên ĐHKT đặc biệt là các tân sinh viên QH-2017-E sẽ phát huy mạnh hơn nữa phong trào NCKH cũng như “Sinh viên 5 tốt”, góp phần đem lại nhiều thắng lợi mới cho ĐHKT trong năm học tới.


Hải Yến (khoa KTCT)