Thông tin cho sinh viên
 
Hội thảo về cơ hội việc làm trong ngành thương mại điện tử

Diễn giả trẻ Nguyễn Thành Long trao đổi cùng sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN
Ngày 28/3/2016 vừa qua, Câu lạc bộ Nhà Doanh nghiệp tương Lai (FEC), Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN phối hợp cùng Công ty Cốc Cốc tổ chức buổi hội thảo với chủ đề “Cơ hội trong ngành thương mại điện tử” với diễn giả là anh Nguyễn Thành Long - Giám đốc Học viện Marketing Cốc Cốc.


Buổi hội thảo đã thu hút hơn 100 sinh viên trong và ngoài Trường Đại học Kinh tế tham dự.
Từ thực trạng thất nghiệp của hàng nghìn sinh viên sau khi ra trường và vô số sinh viên làm việc trái ngành học, trong đó, lĩnh vực Thương mại điện tử (TMĐT) là ngành đang rất được quan tâm với nhu cầu nhân lực ngày càng cao, buổi hội thảo lần này của FEC nhằm mục đích giúp sinh viên hiểu rõ hơn về thách thức và cơ hội tìm kiếm, phát triển trong ngành TMĐT.

Sau nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực Marketing, với rất nhiều thành công cũ như không ít “đổ vỡ”, những chia sẻ của diễn giả Nguyễn Thành Long chắc chắn đã đem lại nhiều kinh nghiệm thực tế, bổ ích cho sinh viên về ngành TMĐT.

Tại hội thảo, diễn giả Nguyễn Thành Long đã đưa ra một số câu hỏi cho các sinh viên tham dự để nắm được phần nào hiểu biết của các bạn về ngành TMĐT, từ đó đưa ra định hướng, cách nắm bắt cơ hội không chỉ trong ngành TMĐT mà trong bất kỳ lĩnh vực nào.

Tương tác giữa khách mời và người tham dự là điều rất quan trọng để tạo không khí sôi nổi, gần gũi trong chương trình. Trong khuôn khổ hội thảo, người tham dự được nghỉ giải lao, tea-break, trò chuyện và gửi những câu hỏi, ý kiến cá nhân tới diễn giả. 

“Vòng phỏng vấn thử” diễn ra vào cuối chương trình cũng vô cùng thiết thực và bổ ích cho các sinh viên. Từ rất nhiều CV đã được gửi về hòm thư của Ban tổ chức, bạn Trần Thuỳ Trang - sinh viên năm 2 Trường Đại học Kinh tế đã suất sắc vượt qua các CV khác để được diễn giả Nguyễn Thành Long trực tiếp phỏng vấn. Sau khi kết thúc phỏng vấn, diễn giả đã đưa ra một số góp ý dành cho Trang cũng như các sinh viên tới tham dự về tác phong, trang phục cần thiết khi tham gia phỏng vấn và một số lời khuyên về việc viết CV.

Tiếp đó, diễn giả Nguyễn Thành Long cùng với các đại diện Cốc Cốc đã trả lời những câu hỏi cá nhân của người tham dự về nhu cầu nhân sự của ngành TMĐT nói chung và Công ty Cốc Cốc nói riêng.

Các đại diện Công ty Cốc Cốc cùng sinh viên tham dự hội thảo



Hội thảo đã diễn ra thành công tốt đẹp với những chia sẻ, kinh nghiệm quý giá từ các diễn giả. Một lần nữa, hoạt động của FEC tiếp tục là cầu nối giữa sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và các nhà tuyển dụng; mở rộng biểu biết để sinh viên vững vàng hơn trên con đường trở thành nhà doanh nghiệp trong tương lai.

CLB Nhà Doanh nghiệp tương lai - FEC