Thông tin cho sinh viên
 
Chung kết cuộc thi 360º Kinh tế phát triển 2015

Sau gần một tháng tiến hành, từ vòng loại, sơ khảo cho đến thử thách teambuilding thì chiều 23/4/2015 vừa qua, vòng chung kết của cuộc thi “360º Kinh tế phát triển” 2015 đã diễn ra thành công tốt đẹp.


Tham dự chương trình có TS. Nguyễn Quốc Việt - Chủ nhiệm Khoa Kinh tế Phát triển (KTPT), đại diện Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên cùng với sự có mặt của đại diện các nhà tài trợ, các giảng viên và sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.
Ban giám khảo vòng chung kết cuộc thi có TS. Nguyễn Viết Thành - Phó Chủ nhiệm Khoa KTPT, chị Thân Thị Hiên - Phó Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Sinh vật biển và Phát triển cộng đồng MCD và anh Tống Văn Dũng - Trưởng Bộ phận Truyền thông Thế giới Di động chi nhánh miền Bắc.
Cuộc thi 360º Kinh tế phát triển là ý tưởng tâm huyết từ Khoa KTPT với mong muốn tạo một sân chơi bổ ích cho sinh viên. Phát biểu khai mạc buổi thi chung kết, TS. Nguyễn Quốc Việt bày tỏ sự tự hào khi cuộc thi đã và đang diễn ra rất thành công, đồng thời đánh giá cao các đội thi đã thể hiện xuất sắc để đi đến vòng cuối cùng. Đây là cơ hội để các sinh viên được giao lưu, học hỏi và củng cố phần nào kiến thức trước kỳ thi cuối kỳ sắp diễn ra.
Với chủ đề “Nguồn nhân lực cho Phát triển”, cuộc thi 360º Kinh tế phát triển 2015 hứa hẹn sự hấp dẫn ngay từ những ngày đầu tiên bởi tính thực tế và thời sự nóng hổi. 4 đội chơi xuất sắc lọt vào vòng chung kết đó là : Mảnh ghép, Tâm Tầm Tài, Totoro và 3 Plumbers.

2 phần thi đầu tiên của vòng chung kết là 60º và 120º được xây dựng như những gameshow với các câu hỏi nhanh và các ô chữ bí ẩn. Hình thức hấp dẫn này khiến cuộc thi thêm phần gay cấn bởi sự rượt đuổi điểm số giữa các đội.
Ở vòng thứ 3 - vòng 180º, mỗi đội thi lần lượt bốc thăm câu hỏi của Ban tổ chức về chủ đề đã gợi ý, thuyết trình về chủ đề và nhận phản biện từ một đội bạn. Trong mỗi phần thi, kiến thức chuyên môn luôn được đảm bảo.

Quán quân của cuộc thi - 3 cô gái đội Mảnh ghép
Ấn tượng với sự năng động, kiến thức phong phú của các đội thi, ông Võ Văn Hiên - Giám đốc Marketing Công ty TNHH Sơn Kaissan - Alphanam đã bày tỏ sự vui mừng và cho rằng các thí sinh rất có thể chính là nguồn nhân lực tiềm năng của công ty trong tương lai. Alphanam đã gắn bó với 360º Kinh tế phát triển từ năm đầu tiên.
Sau quá trình làm việc khách quan, Ban giám khảo đã tìm ra đội giành giải Nhất với phần thưởng trị giá 2 triệu đồng - đó là 3 cô gái đội Mảnh ghép đến từ QH-2013-E KTPT, giải Nhì 1,5 triệu đồng giành cho đội Totoro, 3 chàng trai đội 3 Plumbers giành giải Ba với phần thưởng 1 triệu đồng và Tâm Tầm tài về vị trí thứ 4 với 500 ngàn đồng tiền thưởng. Ngoài ra các đội còn nhận được tài trợ là các suất học bổng tiếng Anh đến từ Công ty Smartcom.


Cuộc thi thường niên 360º Kinh tế phát triển của Khoa KTPT là nơi giao lưu học hỏi kinh nghiệm, kiến thức, nơi trải nghiệm của các bạn sinh viên trong và ngoài khoa. Hy vọng rằng 360º Kinh tế phát triển sẽ ngày một vững mạnh và phát triển hơn nữa.


Thông tin liên quan:
>> Cuộc thi: 360 Kinh tế phát triển năm 2015

Phạm Thanh Hà (QH-2013-E KTPT)