Thông tin cho sinh viên
 
GPAC 2009 - ngày về

SV trường Đại học Kinh tế giới thiệu về nhà trường và Việt Nam với bạn bè quốc tế.
Chuyến đi Nhật Bản kéo dài 6 ngày đã chính thức kết thúc vào tối 30/8/2009 khi 4 sinh viên Trường Đại học kinh tế - ĐHQG Hà Nội đặt chân xuống sân bay Nội Bài. Vui mừng và nuối tiếc - đây là cảm xúc chung sau chuyến tham gia Hội thảo GPAC lần này.


Global Partnership of Asian Colleges (GPAC) là một hội thảo lớn dành cho sinh viên diễn ra thường niên lần lượt tại các quốc gia Đông Á đã có lịch sử 17 năm hoạt động. Đây là lần thứ 2 sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tham dự GPAC.
GPAC 2009 diễn ra tại xứ sở hoa anh đào có sự góp mặt của các sinh viên đến từ 7 trường đại học lớn ở châu Á: Đại học Keio, Đại học Meio, Đại học Thương mại Chiba - Nhật Bản, Đại học Quốc gia Chengchi - Đài Loan; Đại học Bắc Kinh - Trung Quốc; Đại học Quốc gia Seoul - Hàn Quốc và Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội - Việt Nam.
Tại đây các sinh viên không chỉ được trao đổi với nhau những vấn đề kinh tế mang tính toàn cầu, thảo luận về những cơ hội và thách thức của nền kinh tế Châu Á mà còn chia sẻ với nhau những đặc sắc văn hoá của từng nước. Trên tất cả một tình bạn lớn xuyên quốc gia thực sự đã được gây dựng lên qua GPAC 2009. Đó là những buổi thảo luận nhóm thâu đêm đến sáng, là những chuyến đi tham quan Tokyo, những buổi đi chơi Disney Land, Disney Sea đầy vui vẻ và bổ ích, là những “party” cởi mở và sôi động của toàn thể các GPACer tại ký túc xá Đại học Chiba. 6 ngày 5 đêm quả thật là một khoảng thời gian quá ngắn ngủi, nhưng cũng đủ để cho tất cả bịn rịn nuối tiếc nói lời tạm biệt.
Chia tay với GPAC, chia tay với Nhật Bản nhưng vẻ đẹp của đất nước con người cũng như những kỷ niệm đẹp đẽ của chuyến đi này sẽ còn đọng lại mãi trong mỗi người tham dự GPAC nói chung và cá nhân tôi nói riêng. Một đất nước của những ga tàu, bến đỗ chằng chịt, của những trung tâm thương mại cao cấp hiện đại, của những đỉnh tháp Tokyo cao chọc trời… Nhưng để lại ấn tượng sâu sắc nhất trong tôi có lẽ là vẻ đẹp của con người nơi đây - không phải là cái hối hả bận rộn của những cư dân một đất nước phát triển mà đó là sự thân thiện cởi mở đến ấm áp của những người dân xứ sở này. Tất cả đều được đón tiếp bằng một thái độ nồng hậu, bằng những sự quan tâm tận tình chu đáo.
GPAC 2010 sẽ được tổ chức tại Việt Nam. Đây là một vinh dự và cơ hội để Việt Nam đến với bạn bè quốc tế nhưng cũng là một nhiệm vụ đầy khó khăn và thách thức đối với Đại học Kinh tế - ĐHQGHN để tổ chức một GPAC 2010 thành công rực rỡ.



Nguyễn Linh Phương QH 2008-E QTKD