Thông tin cho sinh viên
 
Chung kết giải bóng đá sinh viên nam và nữ mở rộng UEB Cup 2015

Những pha tấn công quyết liệt trong trận chung kết nam
Trải qua 18 trận đấu đầy căng thẳng, cuối cùng, danh hiệu nhà vô địch giải bóng đá sinh viên nam và nữ mở rộng UEB Cup 2015 Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tìm được chủ nhân.


Các trận chung kết nam và nữ đã diễn ra sôi động và hấp dẫn ngày 28/3 vừa qua trên sân bóng FECON (Lê Đức Thọ, Từ Liêm, Hà Nội). Các đội tuyển xuất sắc lọt vào vòng chung kết bóng đá nam là KTQT1 và KTQT2; bóng đá nữ là QTKD và KTCT.
Trong trận đấu giữa KTQT1 và KTQT2, cả hai đều là đội bóng đến từ Liên chi đoàn Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế nên thành viên các đội đều quyết tâm rất cao và thi đấu trên tinh thần “fair play”.
Trong hiệp một, KTQT1 là đội có quyền giao bóng trước. Ngay những phút đầu tiên sau khi bóng lăn, đội KTQT1 đã chứng tỏ sức mạnh của mình khi liên tục kiểm soát bóng và tổ chức được những đợt tấn công sắc bén khiến khung thành của KTQT2 luôn trọng tình trạng báo động. Các pha nguy hiểm liên tục đã khiến KTQT2 dường như mất bình tĩnh.
Gặp phải một đối thủ vượt trội cả về kỹ thuật và thể lực, đội KTQT2 đã chọn lối chơi phòng ngự phản công; tuy nhiên vẫn không thể phản kháng được sự tấn công dữ dội từ đội bạn. Phút thứ 5, khi KTQT2 để mất bóng ở giữa sân, tiền vệ Thành Dương của KTQT1 đã đi bóng tự tin vượt qua hàng phòng thủ đối phương trước khi tung ra một đường bóng vô cùng chuẩn xác vào khung thành. Tỷ số 1-0 được mở cho đội KTQT1 trong tiếng reo hò phấn khích của khán giả.
Bất ngờ bị dẫn trước, KTQT2 tràn lên tấn công nhằm tìm kiếm cơ hội; tuy nhiên các cầu thủ KTQT1 đã phòng thủ vững chắc và đẩy thế bị động lên chủ động. Liên tiếp sau đó, vào phút thứ 9 và 23, hai bàn thắng được cầu thủ Năm và Thành Dương ghi bàn mang về cho đội KTQT1 tỷ số 3-0 kết thúc hiệp 1.
Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, mặc những nỗ lực phòng thủ và tìm kiếm cơ hội của KTQT2, chỉ 7 phút sau tiếng còi bắt đầu trận đấu, một lần nữa tiền đạo Thành Dương của KTQT1 đã ghi thêm một bàn thắng nâng tỷ số lên 4-0. Và chỉ chưa đầy 10 phút sau, tỷ số được nâng lên 5-0 cho đội KTQT1 và đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Cùng ngày, trận chung kết giải bóng đá nữ giữa đội QTKD và KTCT cũng đã diễn ra. Nhờ rèn luyện thể lực và lối chơi kỹ thuật, đội QTKD đã khiến người xem không khỏi ngạc nhiên khi trở thành nhà vô địch năm nay.
Giải đấu khép lại với chức vô địch được trao cho đội nam KTQT1 và nữ QTKD. Kết quả cụ thể như sau:
 

Giải

Bóng đá nam

Bóng đá nữ

Nhất
KTQT1
QTKD
Nhì
KTQT2
KTCT
Ba
KTPT1
KTQT
Khuyến khích
Cựu SV
Kế toán
Vua phá lưới(nam) - Hoa khôi (nữ)
Tô Bình Dương
Hoàng Anh (QTKD)
Cổ vũ
KTPT
KTCT
 

Giải bóng đá sinh viên nam và nữ mở rộng UEB Cup 2015 đã thực sự tạo ra một sân chơi thể thao bổ ích giúp cán bộ và sinh viên trong trường gắn kết hơn. Ban tổ chức hy vọng rằng các đội chơi đã có khoảng thời gian thư giãn, rèn luyện sức khỏe và thể lực sau những giờ học và làm nhiều căng thẳng.

Xem kết quả toàn giải đấu tại đây.


Danh Sơn (QH-2013-E TCNH)