Thông tin cho sinh viên
 
Tâm sự sinh viên năm cuối: tạm biệt mái trường!

Đây là nơi chắp cánh những ước mơ cho chúng tôi!
Thế là quãng đời sinh viên của mình chỉ còn được đếm bằng ngày. Lễ phát bằng tốt nghiệp như một dấu chấm chuyển sang một trang mới. Nhịp sống hối hả hiện nay không cho phép bất cứ ai cứ mãi nhìn lại sau lưng, nhưng đôi lúc lắng lại, khi chỉ còn đối diện với chính mình thì những kỷ niệm dưới mái trường Đại học Kinh tế này lại ùa về.


Mình còn nhớ những ngày đầu tháng 9/2005 khi cả lớp mới bỡ ngỡ bước vào trường, mọi thứ vẫn còn xa lạ. “Chào K50” là chương trình văn nghệ đầu tiên mình được tham dự. Từ cái tên đến ý nghĩa của chương trình đã gây ấn tượng mạnh mẽ. Đó là lí do vì sao chương trình này vẫn được tiếp tục đến những năm sau này. Không chỉ có văn nghệ chào mừng, ngay vài tuần sau đó, các anh chị khoá trên đã đến lớp mình chia sẻ nhiều kinh nghiệm học đại học - điều bọn mình thực sự cần vì từ đó mỗi bạn có thể lựa chọn và tự tạo cho mình một cách học phù hợp.
Trải dài suốt 4 năm học là rất nhiều những hoạt động tập thể nhưng đọng lại trong mình kỷ niệm sâu sắc nhất là trung thu năm thứ ba (2008), hôm ấy các bạn nữ đã tổ chức cuộc thi "Nam hậu" - một cuộc so tài hấp dẫn cho anh em trong lớp. Điều đó thể hiện rằng: các bạn nữ cũng rất quan tâm và coi trọng cac bạn nam. Tình đoàn kết còn được củng cố thêm qua những lần cắm trại hay cổ vũ cho đội bóng đã nữ, đặc biệt là những buổi thi cắm hoa, làm thiếp chào mừng 20/11 và 8/3 dành tặng các thầy cô giáo. Các trò “ăn chơi” lên đến đỉnh điểm ở năm học cuối khi cả lớp tổ chức được hai buổi liên hoan - không có gì diễn tả hết niềm vui khi được nấu nướng, ăn uống và chơi đùa bên đám bạn. Tất cả những khoảnh khắc đó có lẽ sau này chúng tôi khó có thể tìm lại được.
Thời sinh viên của mình còn được ghi dấu ấn bởi những chuyến dã ngoại, những buổi hội thảo khoa học bổ ích do Khoa tổ chức. Hơn bốn năm qua là khoảng thời gian chúng mình luôn nhận được sự quan tâm tận tình của các thầy cô các anh chị khóa trên, chính vì thế mà mình thực sự tiếc khi đôi lúc lớp mình đi học muộn hay ít phát biểu ý kiến khiến thầy cô phiền lòng.
Từ biệt mái trường, mình hy vọng cuộc sống sẽ dạy thêm cho bọn mình những kiến thức mới, những trải nghiệm mới. Thầy cô đã giúp ta chuẩn bị hành trang bước vào đời, chỉ có sự thành đạt của chúng ta trên bước đường sắp tới mới là sự trả ơn ý nghĩa nhất. Chúng em xin hứa dù ở đâu, làm gì cũng sẽ luôn cố gắng để xứng đáng với thương hiệu sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.


Buổi dã ngoại "về nguồn" cùng các thầy cô sẽ là một trong những kỳ niệm không bao giờ quên.


Nhớ những buổi giao lưu với các doanh nhân nổi tiếng.


Những mùa hè sinh viên tình nguyện sẽ còn mãi trong tôi!


Bài: Đặng Minh Đức (QH-2005-KTCT) Ảnh: Kỳ Châu