Thông tin cho sinh viên
 
Sinh viên ĐHKT tham gia trải nghiệm làm việc chuyên nghiệp

Mỗi buổi học đều thu hút đông sinh viên tham gia
Sau 4 buổi học sôi nổi, khóa học “10 giờ trải nghiệm làm việc chuyên nghiệp” đã kết thúc tốt đẹp với nhiều kiến thức thực tế được trang bị cho sinh viên.


Khóa học do Mô hình giáo dục mở EduHub.vn, phối hợp cùng đội Enactus UEB và Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tổ chức. Diễn ra vào các ngày thứ 7 từ 22/2 - 15/3/2014, chương trình đã thu hút hơn 60 sinh viên tham gia, đặc biệt là sinh viên năm cuối thuộc các trường trên địa bàn Hà Nội. Các sinh viên ĐHKT cũng rất tích cực tham gia khóa học bổ ích này.
Bắt đầu bằng buổi học về kỹ năng tin học văn phòng, các học viên được hướng dẫn chi tiết về cách thức viết email đúng quy cách, lưu ý các lỗi sai hay gặp như tên email sai, thiếu tiêu đề…; hay cách tìm kiếm trên Google hiệu quả, lưu trữ tài liệu bằng các công cụ như Dropbox, Drive. Nhiều học viên cảm thấy rất mới mẻ khi nghe diễn giả giới thiệu về công cụ quản lý công việc như Trello, thuyết trình bằng Prezi…
Buổi học thứ 2, học viên được nghe những chia sẻ về giai đoạn mới đi làm, cách để hòa nhập văn hóa công ty… Bí quyết viết CV và cách trả lời phỏng vấn cũng được diễn giả đề cập và giải thích cặn kẽ. Kết thúc buổi học, nhiều học viên cho biết, họ rất ấn tượng về những bài học về sai lầm của người mới đi làm. “Đôi khi chỉ một lỗi nhỏ thôi cũng khiến mình mất thiện cảm trong mắt đồng nghiệp” - một học viên chia sẻ.



Diễn giả giới thiệu đến sinh viên những kiến thức về công việc cần biết


Đến với buổi học thứ 3, sinh viên được tìm hiểu về các kỹ năng làm việc chuyên nghiệp. Với 2 nguyên tắc tắc hữu ích của Nhật Bản là Horenso và Kaisen, các học viên đã thảo luận về cách thức làm việc và trả lời câu hỏi từ cấp trên. Sau buổi học, mỗi người đã có những cảm nhận của riêng mình về “như thế nào mới là người làm việc chuyên nghiệp” và định hướng phát triển bản thân theo những gì họ đã học hỏi được.
Buổi học cuối cùng của khóa với chủ đề “Thăng tiến trong công việc” lại giúp học viên biết thêm về những mâu thuẫn có thể xảy ra giữa nhân viên và sếp, từ đó xác định được bản thân cần chuẩn bị và làm những gì để thăng tiến trong công việc. Qua đây, học viên cũng có cái nhìn sáng tạo và phù hợp hơn về cách thức trở thành con người thành đạt.
Thông qua phong cách chia sẻ thu hút, hóm hỉnh của các diễn giả, không khí sôi nổi được duy trì trong suốt thời gian diễn ra khóa học. Công tác tổ chức lớp học và chăm sóc học viên cũng được thực hiện rất chu đáo. Học viên được nhắc nhở về ngày giờ tổ chức mỗi buổi học và có bản đồ hướng dẫn cụ thể địa điểm tổ chức. Sau khi kết thúc mỗi buổi, các góp ý của học viên đều được Ban tổ chức tổng hợp và rút kinh nghiệm để phục vụ tốt hơn trong các buổi học tiếp theo.


Sinh viên tích cực trong các buổi học còn nhận được phần quà từ diễn giả


Khóa học đã kết thúc thành công và nhận được phản hồi tốt của học viên tham gia. Các thông tin về khóa học quý vị và các bạn có thể tìm hiểu thêm tại đây. Đây cũng là một trong những chương trình ngoại khóa mà Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên cùng với các câu lạc bộ của trường thường xuyên tổ chức nhằm mang đến những kỹ năng thực tế cho sinh viên ĐHKT.

Dương Minh Thuận (Đội Enactus UEB)