Thông tin cho sinh viên
 
Độc đáo đêm nhạc hội “Chào em! Chào tương lai 2013"

Tiết mục múa mở màn chương trình của các cô gái Khoa TCNH
Tối ngày 27/9/2013, tại sân ngoài trời nhà E4, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, đêm nhạc hội “Chào em - Chào tương lai” đã mang lại cho các khán giả có mặt một không khí sôi động với những tiết mục văn nghệ đầy màu sắc. Đây là dấu ấn cuối cùng và là chương trình có quy lớn nhất trong chuỗi sự kiên chào đón tân sinh viên của Trường Đại học Kinh tế năm 2013.


Tham dự chương trình có anh Vũ Văn Hải - Chủ tịch Hội Sinh viên ĐHQGHN, đại diện tác nhà tài trợ - anh Trần Duy Hưng (Công ty New Focus), anh Bùi Đức Hiếu (Trung tâm Anh ngữ ENCI) và ông Bùi Phương Việt Anh đến từ Tổ chức giáo dục EAS.
Về phía Trường ĐHKT có TS. Vũ Anh Dũng - Phó hiệu trưởng nhà trường, chị Nguyễn Thị Vũ Hà - Bí thư Đoàn Thanh niên và anh Nguyễn Trung Phong - Chủ tịch Hội Sinh viên,… cùng đông đảo sinh viên Trường Đại học Kinh tế (ĐHKT), đặc biệt là các tân sinh viên - nhân vật chính mà đêm hội hướng tới.


Phát biểu tại chương trình, TS. Vũ Anh Dũng khẳng định “môi trường đại học sẽ mang lại rất nhiều cơ hội và các em tân sinh viên hãy tận dụng những cơ hội đó để thể hiện bản lĩnh của mình”


Với mong muốn đem lại một không khí sôi động và ý nghĩa nhất cho đêm nhạc, Ban tổ chức chương trình đã có một quá trình chuẩn bị công phu và kỹ lưỡng về sân khấu, âm thanh và các tiết mục phong phú. Đó là nét dịu dàng uyển chuyển trong tiết mục múa truyền thống “Se chỉ luồn kim” của các cô gái Khoa Tài chính - Ngân hàng; hay sự năng động, quyến rũ trong tiết mục nhảy hiện đại đến từ Câu lạc bộ S-Dancing. Hay là khúc ca về tình yêu dành cho mái trường ĐHKT “Chắp cánh ước mơ” do Lưu Quang Trung (lớp QH-2012-E Kinh tế phát triển) sáng tác. Giọng ca ngọt ngào của tác giả, những đoạn rap chuyên nghiệp của Hoàng Hữu Lợi (QH-2011-E TCNH CLC) và sự ý nghĩa của ca từ, ca khúc đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của khán giả trong đêm nhạc.


Tiết mục hài kịch "Ai thông minh hơn sinh viên UEB" là một điểm nhấn của đêm nhạc chào tân sinh viên

Và không thể không kể đến tiết mục kịch hóm hỉnh mang tên “Ai thông minh hơn sinh viên UEB” phỏng theo gameshow truyền hình “Ai thông minh hơn học sinh lớp 5”. Bằng việc khéo léo lồng ghép những nét đặc trưng của các khoa vào các tình huống, những câu hỏi hài hước và sự tung hứng giữa “người dẫn chương trình” và "người chơi", tiết mục đã mang đến cho khán giả những bất ngờ liên tiếp và tiếng cười sảng khoái.


Khán giả hào hứng trong đêm nhạc

Đáp lại sự chào đón, quan tâm của nhà trường và các anh chị khóa trên, trong chương trình, các tân sinh viên ĐHKT cũng đóng góp nhiều tiết mục văn nghệ sôi động và cá tính. Có thể nói, Buddy System ngày càng thể hiện được ý nghĩa lớn của chương trình khi năm nay, tân sinh viên đã thêm tự tin thể hiện bản thân trong nhiều hoạt động tập thể.
Không khí đêm nhạc còn bùng nổ hơn nữa khi đến phần trình diễn flashmob của sinh viên các khoa. Với biểu tượng chương trình là một bàn tay tượng trưng cho 5 khoa của trường, các tiết mục nhảy Flashmob với những giai điệu khác nhau như một lời khẳng định mỗi khoa trong trường đều có đặc điểm và thế mạnh riêng nhưng luôn đoàn kết, đồng lòng vì sự phát triển chung của Trường ĐHKT.


Cùng với các anh chị khóa trên, tân sinh viên các khoa tự tin thể hiện trong tiết mục flashmob


Đến tham dự đêm nhạc, bên cạnh các tiết mục của các bạn sinh viên trong trường, còn có sự góp mặt của những ca sĩ nổi tiếng đến từ chương trình Sao Mai điểm hẹn và cuộc thi Giọng hát Việt. Chính sự gần gũi, "máu lửa" của những vị khách mời đã tiếp lửa cho bầu không khí sôi động của chương trình.

Đêm nhạc "Chào em! Chào tương lai" khép lại với phần công bố giải “Buddy xuất sắc”. Với những nỗ lực và hiệu quả trong suốt chương trình, Khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế đã vinh dự giành giải Nhất của Buddy System năm nay. Giải Nhì thuộc về Khoa Kinh tế Chính trị và Khoa Tài chính - Ngân hàng. Giải Ba được trao cho các khoa Kinh tế Phát triển và Quản trị Kinh doanh.


Chị Nguyễn Thị Vũ Hà trao giải "Buddy xuất sắc" cho các khoa


Và cũng trong dịp này, đại diện của Trung tâm tiếng Anh ENCI (đơn vị đồng hành cùng chuỗi sự kiện chào đón tân sinh viên Trường ĐHKT) đã trao 3 suất "Học bổng tiếng Anh trọn đời" cho các sinh viên là thủ khoa đầu vào các khối của trường năm 2013. Tổ chức giáo dục EAS cũng trao cho các sinh viên ĐHKT 250 suất học bổng là "Khóa huấn luyện nâng cao năng lực làm việc" trị giá 750 triệu đồng. Anh Nguyễn Trung Phong - Chủ tịch Hội Sinh viên đã tặng hoa cảm ơn các nhà tài trợ đã dành sự quan tâm cho sinh viên của trường.


Đại diện Trung tâm tiếng Anh ENCI trao các suất "Học bổng tiếng Anh trọn đời" cho sinh viên ĐHKT tại chương trình


EAS Việt Nam trao 250 suất học bổng là khóa huấn luyện nâng cao năng lực làm việc cho sinh viên ĐHKT, trị giá 750 triệu đồng

Đêm nhạc hội “Chào em! Chào tương lai” là chương trình cuối cùng nằm trong chuỗi sự kiện chào tân sinh viên 2013. Trước đó, chuỗi sự kiện đã gặt hái được rất nhiều thành công, để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong lòng các tân sinh viên nói riêng và toàn thể các bạn sinh viên nói chung. Và từ đây, các em đã có cho mình một niềm tin, một sự gắn bó với mái trường thân yêu này - nơi sẽ chắp cánh cho các em thực hiện ước mơ của mình.

Sinh viên Trường ĐHKT đã có một đêm nhạc đáng nhớ


__________________
THÔNG TIN LIÊN QUAN:

Chào mừng 20 năm ngày Chính phủ ban hành nghị định về ĐHQGHN (10/12/1993 - 10/12/2013)


Tin: Đinh Thông (YEC) - Ảnh: Nguyễn Thanh