Thông tin cho sinh viên
 
Triển lãm tranh về an toàn giao thông cho sinh viên ĐHKT

Một số hình ảnh được trưng bày tại triển lãm
Hưởng ứng tháng “an toàn giao thông” năm 2013, triển lãm tranh “An toàn giao thông” do tổ chức Thế hệ xanh Live & Learn, hãng xe Ford và Câu lạc bộ Truyền thông MCC (Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN) phối hợp tổ chức đã được thực hiện tại giảng đường Việt Úc từ ngày 18 - 21/9/2013.


Những bức tranh được trưng bày tại triển lãm lần này đều do họa sĩ Thành Phong vẽ (họa sĩ của tác phẩm "Sát thủ đầu mưng mủ” gây “bão” trong cộng đồng thời gian qua). Các bức tranh được sáng tác dựa trên những tình huống giao thông phổ biến hiện nay. Lời bình trong mỗi bức tranh là những câu vần, câu vè mang đậm nét hài hước, dí dỏm. Thông qua đó, tác giả đã truyền tải một cách khôn khéo những “chấm đen” của tình hình giao thông tại các thành phố lớn hiện nay. Qua đây, người xem có thể nhận thức rõ hậu quả của việc vi phạm an toàn giao thông mang lại.
Thảo Ly - Chủ nhiệm Câu lạc bộ MCC cho biết: “Bước chân vào giảng đường đại học chắc hẳn các tân sinh viên sẽ có rất nhiều điều lạ lẫm, đặc biệt đối với những bạn không sống tại Hà Nội và bắt đầu đi xe máy sẽ mất nhiều thời gian để làm quen với những tình huống giao thông. Ban tổ chức hy vọng triển lãm sẽ giúp nâng cao ý thức tham gia giao thông trong mỗi sinh viên ĐHKT; bên cạnh đó, mang lại một luồng gió mới cho không gian Việt Úc quen thuộc.”

Sinh viên ĐHKT tham quan triển lãm tại "Ngày hội các câu lạc bộ"

Trong ngày cuối cùng của triển lãm, các bức tranh cũng được chuyển tới trưng bày tại “Ngày hội các câu lạc bộ” tại nhà đa năng ĐH Ngoại ngữ để có thể truyền tải thông điệp đến đông đảo sinh viên ĐHKT.

Thạch Anh và các cộng tác viên