Thông tin cho sinh viên
 
Buddy System 2013: Các buổi “Welcome Note” đa sắc màu

Buổi chào tân sinh viên của Khoa KTCT
Khởi động từ 10/9/2013, cho đến nay Ban tổ chức chương trình Buddy System Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức hàng loạt những buổi gặp gỡ, giao lưu giữa các sinh viên khóa trên với các em tân sinh viên. Nổi bật nhất trong đó có lẽ phải kể đến các buổi chào tân sinh viên của mỗi khoa.


Với tiêu chí mỗi khoa sẽ tổ chức một buổi gặp gỡ mang phong cách riêng, các buổi chào tân sinh viên mang tên “Welcome Note” là cơ hội để thắt chặt hơn tình đoàn kết, gần gũi của các anh chị khóa trên với các em tân sinh viên và giữa các tân sinh viên với nhau.
Mở đầu chuỗi giao lưu này là Khoa Kinh tế Chính trị (KTCT). Với mục đích kết hợp buổi gặp gỡ với vui chơi dịp Tết trung thu, các tình nguyện viên (buddy) Khoa KTCT đã tổ chức rất nhiều những trò chơi vận động thú vị và hấp dẫn cho các tân sinh viên (newbies). Với sân khấu được chuẩn bị công phu nhiều màu sắc, những tiết mục văn nghệ xuyên suốt chương trình đã tạo ra không khí thân thiết như trong một gia đình. Bên cạnh đó, những thông tin bổ ích về Trường Đại học Kinh tế đã được các buddy chia sẻ với các em newbies. Những câu hỏi, thắc mắc của các em đều được các anh chị giải đáp nhiệt tình.  


Một buổi gặp gỡ giữa buddy và newbies tại sân vận động ĐH Ngoại ngữ - ĐHQGHN


Tiếp đó là Khoa Kinh tế Phát triển (KTPT). Nguyễn Phan Hưng - điều phối viên Buddy System của khoa chia sẻ, “Welcome Note” không phải là buổi gặp mặt đầu tiên giữa các buddy với newbies như các khoa khác nhưng các em tân sinh viên đã mang đến cho các buddy rất nhiều bất ngờ. Điều bất ngờ lớn nhất chính là sự năng động, thông minh của các tân sinh viên trong những trò chơi tập thể. Niềm vui và những nụ cười đã mang lại không khí thực sự gần gũi, ấm áp giữa tất cả mọi người.

Với mục đích chính là hướng dẫn tân sinh viên những kỹ năng cần thiết, các newbies đã nhận được nhiều bài học về làm việc nhóm, cách thể hiện bản thân. Khép lại buổi “Welcome Note” của Khoa KTPT, các buddy nhắn nhủ tới các tân sinh viên hãy cố gắng hết mình vì mục tiêu phía trước.

Tại buổi giao lưu của Khoa TCNH
Khác với các khoa khác, “Welcome Note” của Khoa Tài chính - Ngân hàng (TCNH) là một buổi dã ngoại tại công viên Hòa Bình. Với sự chuẩn bị rất chu đáo của các anh chị, các em tân sinh viên đã được trải nghiệm hàng loạt những trò chơi tập thể mới lại và hấp dẫn. Với chủ đề “Đoàn kết và cởi mở”, các trò chơi khiến những bỡ ngỡ, lạ lẫm ban đầu tan biến, tập thể sinh viên trong khoa trở nên gắn bó, thân thiết. Các buddy và ban tổ chức đã phối hợp rất ăn ý để lồng ghép vào các hoạt động những bài học quý báu trong cuộc sống. Một em tân sinh viên của Khoa TCNH chia sẻ, những hình ảnh đầu tiên về ĐHKT này sẽ là những hình ảnh không thể nào quên.

Một trò chơi tập thể trong buổi giao lưu của Khoa QTKD

Với Khoa Quản trị Kinh doanh (QTKD), buổi “Welcome Note” đã phải thay đổi địa điểm vào phút cuối do điều kiện thời tiết. Mai Chấn Hoàng - điều phối viên Buddy System của khoa chia sẻ, phòng 511 (nhà E4) không lớn như công viên Hòa Bình nhưng có lẽ chính vì thế mà không khí buổi gặp gỡ trở nên gần gũi hơn. Đây là buổi gặp mặt đầu tiên giữa các em tân sinh viên với các anh chị khóa trên nên đã để lại cho những người tham dự nhiều cảm xúc. Đó là sự tự hào của các anh chị buddy về một lớp đàn em đầy bản lĩnh; là sự xúc động của các newbies khi lắng nghe những chia sẻ của các anh chị về “sức trẻ”, “nhiệt huyết” và “đam mê”.

PGS.TS Hà Văn Hội (ngoài cùng bên trái) và PGS.TS Nguyễn Xuân Thiên (giữa) trong buổi gặp gỡ với tân sinh viên Khoa KT&KDQT
“Welcome Note” của Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế (KT&KDQT) nhận được sự quan tâm của Ban Chủ nhiệm khoa. PGS.TS Hà Văn Hội và PGS.TS Nguyễn Xuân Thiên đã tham dự và chia sẻ, động viên các tân sinh viên tại chương trình. Bên cạnh đó, các tân sinh viên còn được lắng nghe những chia sẻ của các anh chị khóa trên và cựu sinh viên của khoa về: cuộc sống du học trên đất nước Hàn Quốc của Mai Nguyệt Ánh (QH-2009-E KTQT CLC), cách học tập cũng như nghiên cứu khoa học của Nguyễn Thu Huyền (QH-2009-E KTQT CLC, thủ khoa khóa 2009-2013 Trường Đại học Kinh tế); hay là những lời dặn dò tình cảm về cuộc sống sinh viên của Vũ Ngọc Huy (đội trưởng FIBE Team). Chính sự thành công và những chia sẻ của các anh chị khóa trên đã thắp lên trong các tân sinh viên sự tự hào và lòng quyết tâm để tiếp nối con đường mà họ đã đi qua.
Bên cạnh những buổi giao lưu cấp khoa, Buddy System còn rất nhiều buổi gặp gỡ, sinh hoạt nhóm khác nhắm giới thiệu về Trường ĐHKT, khuôn viên ĐHQGHN, trao đổi kỹ năng… giữa các buddy và newbies. Ngày 21/9 vừa qua, các newbies đã được hướng dẫn tham gia Ngày hội các câu lạc bộ. Trong khuôn khổ Buddy System 2013, các newbies sẽ được tham gia cuộc thi “Rung chuông vàng” diễn ra vào 17h30 ngày 24/9, tại phòng 706 giảng đường Việt - Úc.

__________________
THÔNG TIN LIÊN QUAN:

Đinh Thông và các cộng tác viên