Thông tin cho sinh viên
 
Nâng cao hiệu quả hoạt động, phát huy truyền thống của YEC

Đó là lời động viên của PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN trong buổi tổng kết hoạt động năm học 2012-2013 của Câu lạc bộ Kinh tế trẻ (YEC) diễn ra ngày 7/9/2013.


Tham dự buổi gặp mặt còn có anh Nguyễn Trung Phong - Chủ tịch Hội Sinh viên trường, cùng Ban chủ nhiệm và các thành viên của Câu lạc bộ YEC.
Câu lạc bộ YEC là câu lạc bộ đầu tiên của sinh viên Trường ĐHKT - ĐHQGHN. YEC ra đời với mục tiêu trở thành một diễn đàn học thuật dành cho những sinh viên yêu thích nghiên cứu khoa học, tạo môi trường thuận lợi để hiện thực hóa các ý tưởng sáng tạo.
Trong năm học vừa qua, YEC đã tổ chức được nhiều hoạt động bổ ích như: Hội thảo thường niên "Kinh tế Việt Nam 2012 dưới góc nhìn của sinh viên", chuỗi sinh hoạt chuyên môn và các khóa trau dồi kỹ năng mềm cho thành viên... Với sự giúp đỡ và ủng hộ nhiệt tình từ Ban Giám hiệu, Đoàn Thanh niên - Hội sinh viên và các thầy cô giáo trong trường, YEC cũng đã tổ chức thành công cuộc thi kinh tế Eco-Storm. Tuy lần đầu tiên được tổ chức nhưng sân chơi tri thức này đã tạo được tiếng vang trong cộng đồng sinh viên kinh tế trên địa bàn Hà Nội, thu hút sự đăng ký tham gia từ các trường đại học như: ĐH Ngoại thương, ĐH Kinh tế Quốc dân, Học viện Ngân hàng, ĐH Thương mại, Học viện Tài chính, Viện Đại học Mở, ĐH Thăng Long… Cuộc thi đồng thời đã phát đi một thông điệp mạnh mẽ: sinh viên Trường ĐHKT - ĐHQGHN năng động, tự tin và đầy bản lĩnh.
Phát biểu tại buổi tổng kết, PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn khẳng định, hoạt động của các câu lạc bộ sinh viên luôn nhận được sự quan tâm của nhà trường, đặc biệt là hoạt động về nghiên cứu khoa học. Ông hy vọng Câu lạc bộ YEC sẽ ngày càng hoạt động hiệu quả, năng động hơn, thành công hơn và phát huy được truyền thống tốt đẹp của YEC, xứng đáng là cái nôi ươm mầm những tài năng nghiên cứu trẻ của nhà trường.
Kết thúc buổi tổng kết, YEC đã điểm lại những hoạt động trong năm học qua của mình, từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm để thực hiện tốt hơn những hoạt động trong năm học mới. Câu lạc bộ cũng bầu ra Ban chủ nhiệm mới và lên kế hoạch cho chương trình hoạt động cụ thể năm học 2013-2014.

Đinh Thông (YEC)