Thông tin cho sinh viên
 
Nhiều kỹ năng sống sẽ được truyền đạt cho người dân trong chuyến tình nguyện tại Yên Bái

Sáng 12/7/2013, Lễ ra quân “Chiến dịch Mùa hè xanh” Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN đã diễn ra hết sức sôi nổi, mở đầu cho chuỗi hoạt động của các đội Tình nguyện xa Yên Bái và Tình nguyện tại chỗ trong hè 2013.


Tới dự tại lễ ra quân có anh Nguyễn Hải Minh - Bí thư Đoàn Thanh niên ĐHQGHN, PGS.TS Trần Anh Tài - Phó Bí Thư Đảng ủy Trường ĐHKT, Phó Hiệu trưởng nhà trường; chị Nguyễn Thị Vũ Hà - Bí thư Đoàn Thanh niên, anh Nguyễn Trung Phong - Phó Bí thư Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên, cùng các sinh viên thuộc 3 đội tình nguyện của ĐHKT: Đội tiếp sức mùa thi, Tình nguyện xa Yên Bái và Tình nguyện tại chỗ. Chị Trần Thị Hồng - Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên (CSS) và TS. Trần Thị Thanh Tú - Chủ nhiệm Khoa Tài chính - Ngân hàng của trường cũng đã đến dự và động viên các đội tình nguyện.
Trước lễ ra quân, chiến dịch Mùa hè xanh đã diễn ra thành công với chuỗi hoạt động tích cực, hiệu quả của đội tình nguyện Tiếp sức mùa thi. Các hoạt động hỗ trợ trước và trong 2 đợt tuyển sinh của sinh viên tình nguyện Trường ĐHKT đã nhận được phản hồi tốt của phụ huynh và thí sinh. Sau lễ ra quân này, hai đội tình nguyện tiếp theo của Trường ĐHKT sẽ tiếp tục các hoạt động xã hội ý nghĩa của mình.


  PGS.TS Trần Anh Tài (bên trái) và anh Nguyễn Hải Minh động viên các sinh viên tình nguyện trước ngày lên đường

Phát biểu động viên, khích lệ các tình nguyện viên tại buổi lễ, PGS.TS Trần Anh Tài và anh Nguyễn Hải Minh đánh giá cao tinh thần làm việc của
Đội tiếp sức mùa thi trong hai đợt tuyển sinh vừa qua, đồng thời hy vọng, các đội tình nguyện xa và tình nguyện tại chỗ cũng sẽ nỗ lực hết mình trong các hoạt động, thể hiện tinh thần vì cộng đồng, mang hình ảnh đẹp của sinh viên ĐHKT tới người dân địa phương. Anh Nguyễn Hải Minh lưu ý đội Tình nguyện xa nên chọn thực hiện những công việc phù hợp với năng lực để chuyến đi đạt hiệu quả cao nhất. PGS.TS Trần Anh Tài mong muốn các thành viên trong đội sẽ đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau cùng hoàn thành nhiệm vụ.

Thay mặt toàn thể thành viên các đội thanh niên tình nguyện, Nguyễn Anh Phúc - Đội trưởng đội Tình nguyện xa Yên Bái đã cảm ơn sự quan tâm động viên cũng như những lời căn dặn của đại diện Đoàn Thanh niên ĐHQGHN và lãnh đạo nhà trường. Trình bày chương trình hoạt động của đội Tình nguyện Yên Bái trong 20 ngày tới, đồng chí Nguyễn Anh Phúc cho biết, ngoài các hoạt động công ích, hoạt động văn hóa - văn nghệ như hàng năm đã tổ chức, năm nay, đội tình nguyện xa còn xây dựng tủ sách “Tri thức xanh” phục vụ cho công tác vận động trẻ em đến trường và tuyên truyền các kỹ năng phòng chống rủi ro thiên tai cho các em. Công tác chuẩn bị cho tủ sách “Tri thức xanh” đã được chuẩn bị kỹ lưỡng và vận động ủng hộ được hơn 1600 cuốn sách hữu ích.



Các tình nguyện viên thể hiện tinh thần quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ qua ca khúc sôi động về thanh niên

Chia sẻ kinh nghiệm với đội Tình nguyện xa, Nguyễn Khánh Duy - đội trưởng đội Tình nguyện Sóc Sơn 2012 cho biết: chuyến đi lần này là cơ hội để sinh viên được rèn luyện bản thân và trưởng thành hơn. Những ngày tháng hoạt động và làm việc cùng nhau sắp tới sẽ giúp gắn kết tình thân, tình đoàn kết giữa mọi người và sẽ trở thành kỷ niệm đáng nhớ trong cuộc đời mỗi sinh viên.
Sáng ngày 15/7, đội Tình nguyện xa ĐHKT đã lên đường tới huyện Sóc Sơn để bắt đầu chuỗi hoạt động tại đây của mình. Đội tình nguyện tại chỗ sẽ hoạt động tại phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy (Hà Nội). Chúc các tình nguyện viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, đem tình yêu thương và s
ức trẻ cống hiến cho cộng đồng!

Chào mừng 20 năm ngày Chính phủ ban hành nghị định về ĐHQGHN (10/12/1993 - 10/12/2013)


Thu Phương