Thông tin cho sinh viên
 
“Mùa hè xanh Yên Bái 2013” nhận được sự quan tâm của cộng đồng

Đại diện Trung tâm tiếng Anh ENCI trao quà ủng hộ cho đội Tình nguyện xa Yên Bái của Trường ĐHKT
Công tác chuẩn bị cho chuyến tình nguyện xa Yên Bái (nằm trong chiến dịch Mùa hè xanh 2013) của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đang ở nhưng ngày cuối cùng. Tất cả các thành viên đội Tình nguyện xa đều đang rất bận rộn và háo hức trang bị cho chuyến đi dài ngày, nhiều khó khăn cũng nhưng hứa hẹn bao điều thú vị này.


Các hoạt động như: tuyên truyền về sức khỏe sinh sản, hôn nhân gia đình, hướng đẫn các hộ dân tộc ít người của xã Tân hợp - Văn Yên - Yên Bái đều đã được lên kế hoạch chu đáo. Các tiết mục văn nghệ dàn dựng công phu với mong muốn mang lại niềm vui cũng như tiếng cười cho dân bản nơi đây cũng đã được các thành viên trong Đội tình nguyện xa tập luyện rất tích cực. Đội cũng rất phấn khởi vì chuyến đi còn nhận được rất nhiều quan tâm và ủng hộ của Đoàn Thanh niên trường cũng như các cá nhân trong và ngoài trường, các tổ chức xã hội khác.
Hiện tại đội đã nhận được khá nhiều sách vở, truyện tranh, đồ dùng học tập mới cho các em nhỏ. Trong đó, với số lượng 8 thùng sách vở và đồ dùng học tập, Trung tâm ENCI là một trong những tổ chức tích cực hỗ trợ cho Đội tình nguyện xa Yên Bái.
Chị Nguyệt Ca - Giám đốc trung tâm chia sẻ: “Bản thân tôi rất tâm huyết với các dự án vì cộng đồng, tôi thực sự mong muốn phát triển các phong trào tình nguyện, góp sức mình cho các hoạt động xã hội ý nghĩa. Riêng đối với sinh viên, việc các bạn tham gia vào những phong trào, tổ chức cũng như những hoạt động tình nguyện ngày càng sôi nổi đó thực sự là điều rất đáng mừng.”
Chuyến tình nguyện lần này với tên gọi “Mang yêu thương về bản”, Đội tình nguyện xa ĐHKT nói riêng cũng như Đoàn Thanh niên nhà trường nói chung mong muốn mang đến sự sẻ chia, tình yêu thương tới những người dân có hoàn cảnh khó khăn, các em nhỏ không có điều kiện được học tập đầy đủ ở xã Tân Hợp, huyện Văn Yên,  tỉnh Yên Bái. Thay mặt Đội tình nguyện xa Yên Bái 2013, anh Nguyễn Anh Phúc (đội trưởng) gửi lời cảm ơn chân thành tới những đóng góp của các nhà hảo tâm.
Chuyến đi sắp được khởi hành, việc quyên góp đang trở nên gấp gáp hơn bao giờ hết, Đội tình nguyện xa Yên Bái rất mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ của các nhà hảo tâm. Mọi sự đóng góp về sách vở, đồ dùng học tập và vật chất vui lòng gửi về đội trước ngày 13/7/2013. Mọi thông tin chi tiết về cách thức ủng hộ có thể tham khảo tại đây.

Thanh Nhàn (Đội Tình nguyện xa Yên Bái 2013)