Thông tin cho sinh viên
 
Sinh viên ĐHKT đồng hành cùng sĩ tử

Tình nguyện viên nhiệt tình hướng dẫn thí sinh và phụ huynh
Sáng 5/7/2013, khi các sĩ tử hoàn thành môn thi thứ 3 kỳ thi tuyển sinh đại học - cao đẳng năm nay thì cũng là lúc đội Tiếp sức mùa thi (TSMT) Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tiến hành những công việc cuối cùng của chương trình TSMT đợt 1 diễn ra từ 30/6 đến 5/7/2013.


Chương trình TSMT 2013 đợt 1 bao gồm các hoạt động hỗ trợ qua đường dây nóng, trợ giúp thí sinh và phụ huynh tại các điểm thi tại ĐHQGHN khối A, A1. Một số chốt chính như: cổng chính ĐHQGHN, cổng ĐH Ngoại ngữ, các hội đồng thi tại THPT chuyên Ngoại ngữ, nhà A2, nhà C1 Khoa Pháp và nhà B2.
Tại các chốt cổng trường, tình nguyện viên hướng dẫn thí sinh đến điểm thi, đảm bảo giao thông thông suốt; đối với các chốt tại điểm thi, tình nguyện viên hướng dẫn thí sinh vào phòng thi và trông đồ cho thí sinh. Tất cả các chốt đều hoàn thành tốt nhiệm vụ và sẵn sàng giúp đỡ thí sinh, tạo điều kiện tốt nhất cho các em yên tâm làm bài.
Chia sẻ về đợt tình nguyện này, Đinh Xuân Chung (sinh viên lớp QH-2012-E KTQT CLC) vui vẻ nói: “Mỗi thành viên của đội đã rất cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao. Chỉ sau mấy ngày làm việc cùng các anh chị và các bạn, em đã có được những trải nghiệm ý nghĩa, được giúp đỡ các thí sinh và người nhà, quen thêm nhiều bạn mới… Chúng em sẽ cố gắng hơn nữa trong đợt tình nguyện tiếp theo.”

Các "áo xanh" tham gia phân làn đường đảm bảo giao thông thông suốt

Khác với những năm trước, năm nay, sinh viên tình nguyện của các trường ĐH Kinh tế, ĐH Công nghệ và ĐH Khoa học Tự nhiên (thuộc ĐHQGHN) cùng tham gia tiếp sức tại các địa điểm thi khu vực ĐHQGHN. Tuy lần đầu tiên phối hợp cùng nhau, nhưng các hoạt động tiếp sức đều được triển khai rất hiệu quả, tích cực. Trần Thị My Trang (sinh viên Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, trực tại chốt C1) cho biết: “Đây là lần thứ hai mình làm việc cùng các bạn ĐH Kinh tế. Các bạn rất nhiệt tình, hòa đồng và đặc biệt là rất “huyên náo”. Nhờ vậy mà những giờ làm việc trở nên vui vẻ hơn rất nhiều.”


Các sinh viên tình nguyện đã tạo một hình ảnh thật đẹp với thí sinh và phụ huynh

Trước đó, hoạt động hỗ trợ qua đường dây nóng 01694.744.066 cũng nhận được rất nhiều cuộc gọi của phụ huynh và thí sinh. Sinh viên Bùi Văn Thanh - tình nguyện viên trực đường dây nóng cho biết: năm nay, ngoài các câu hỏi tư vấn về nhà trọ và thủ tục thi, đường dây nóng còn nhận được những thông báo của người dân xung quanh các khu vực thi sẵn sàng hỗ trợ miễn phí hoặc cho thí sinh và phụ huynh thuê nhà trọ với giá rẻ.
Cùng với các tình nguyện viên khác trong ĐHQGHN, đội Tiếp sức mùa thi Trường ĐHKT sẽ tiếp tục tham gia chiến dịch đợt 2 kỳ thi tuyển sinh đại học - cao đẳng khối B, C, D… diễn ra từ 6/7 đến 10/7/2013.


Tin: Phùng Phương (Đội TSMT 2013) - Ảnh: Đỗ Chiêm