Thông tin cho sinh viên
 
Cuộc thi “Tỏa sáng cùng FIBE 2013”: Một diện mạo mới với FIBE Expression

Hai đội "Coming" và "Dream high” trong phần thi đàm phán
Sôi nổi, ấn tượng, tài năng và gay cấn - đó là những lời có thể đánh giá về đêm chung kết “Tỏa sáng cùng FIBE” đã diễn ra thành công vào tối qua 15/5/2013.


Tiếp nối thành công của chương trình “Tỏa sáng cùng FIBE” năm 2012, năm nay Liên chi đoàn Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế (FIBE) thuộc Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tiếp tục tổ chức cuộc thi với chủ đề “FIBE Expression: Tầm vóc nhà kinh tế đối ngoại trẻ”.
Với nội dung chương trình hoàn toàn mới, “Tỏa sáng cùng FIBE” năm 2013 với mong muốn khắc họa một hình ảnh sinh viên Khoa KT&KDQT tự tin trong giao tiếp, năng động trong công việc và bản lĩnh khi đối đầu thử thách. Cuộc thi đã mang đến cho các sinh viên những phần trình diễn "Tài năng" xuất sắc, những màn "Giới thiệu" ấn tượng, một nền tảng "Kiến thức" sâu rộng, cùng với "Phong cách" thể hiện tinh tế và những phút giây "Đàm phán" gay cấn.
Đến tham dự đêm chung kết cuộc thi có PGS.TS Hà Văn Hội - Quyền chủ nhiệm Khoa KT&KDQT, ông Ứng Hoàng Phương - Giám đốc điều hành Hi-Tek Việt Nam, chuyên gia đàm phán Hoàng Xuân Hải - Phó Tổng giám đốc Công ty VAG International, anh Nguyễn Trung Phong - Chủ tịch Hội Sinh viên Trường ĐHKT và đại diện các nhà tài trợ: Công ty TNHH Giáo dục S*Link, Công ty Thể thao giải trí X-Factory, cùng sự góp mặt của các sinh viên trong Khoa KT&KDQT.
Sau 2 vòng loại (vòng 1: Tôi năng động, vòng 2: Tôi tỏa sáng) được thực hiện nghiêm túc và khá gay cấn, Ban tổ chức đã lựa chọn ra 4 đội tài năng, ấn tượng nhất để có mặt trong đêm chung kết. Đó là: “Biệt đội K56”, “Dream high”, “Burn it” và “Coming”.
4 đội chơi đã thực sự mang đến cho đêm chung kết nhiều bất ngờ thú vị, khiến khả giả không ngớt reo hò, cổ vũ và thán phục về sự tài năng, sáng tạo của mỗi đội. Điều này được thể hiện rõ trong suốt mỗi phần thi: tài năng, khởi động, phong cách và đàm phán.
Trong phần thi tài năng, “Biệt đội K56” đã mang đến những tiếng cười hài hước trong bản tin “chém chuối” của mình. “Dream high” đưa cả khán phòng đi vòng quanh thế giới với hành trình văn hóa. “Burn it” lại gây ấn tượng với màn kịch về nghị lực sinh viên đầy ý nghĩa nhưng không kém phần hài hước. “Coming” dường như khiến cả hội trường phải hướng mắt không dời về phần trình diễn múa rối cực kỳ công phu và thú vị của đội.


Màn biểu diễn độc đáo và thu hút của "Coming" trong phần thi tài năng


Tiếp theo, trong phần khởi động, các đội sẽ trả lời những câu hỏi nhanh liên quan đến lĩnh vực kinh tế trong thời gian quy định của Ban tổ chức. Phần thi phong cách cũng rất hấp dẫn với phần trình diễn kèm thuyết trình về trang phục của mỗi đội phù hợp với tình huống mà BTC đã đưa ra từ trước.
Trải qua hai phần thi đầu tiên này, Bam giám khảo đã rất khó khăn để chọn ra 2 đội xuất sắc hơn cả đi đến phần thi cuối cùng - đàm phán. Với những màn trình diễn tốt, thuyết trình tự tin và trả lời được nhiều câu hỏi trong phần thi khởi động, “Dream high” và “Coming” đã lọt vào phần thi đàm phán.

Trong phần này, với vật phẩm do Ban tổ chức đưa ra, hai đội sẽ đóng vai làm nhà sản xuất và nhà phân phối, cùng đàm phán về hợp đồng mua hàng giữa hai bên gồm: số lượng sản phẩm, giá cả, thời gian giao tiền và hàng... Đội nào giành được lợi thế hơn sẽ là đội chiến thắng. Sau khoảng thời gian đàm phán gay cấn và khá quyết liệt, bằng những lý lẽ sắc sảo thuyết phục “đối tác” của mình, “Dream high” đã giành chiến thắng trong phần thi này.

Sự vui mừng của "Dream high" khi trở thành quán quân "Tỏa sáng cùng FIBE 2013"

Vậy là các chàng trai và cô gái xinh đẹp của Dream High đã giành giải Nhất với phần thưởng là một chuyến du lịch khám phá Vịnh Hạ Long 2 ngày 1 đêm cùng những phần quà hấp dẫn của các nhà tài trợ. Đội “Coming” giành giải Nhì, “Biệt đội K56” giành giải Ba và “Burn it” giành giải Phong cách.

Giám khảo Hoàng Xuân Hải chúc mừng "Dream high" vì sự xuất sắc của họ

“Tỏa sáng cùng FIBE” không chỉ là cơ hội để sinh viên Khoa KT&KDQT thể hiện tài năng, kiến thức của mình mà còn là cơ hội để họ gặp gỡ và cùng chia sẻ, thư giãn sau những giờ học căng thẳng. Với những người có mặt trong đêm chung kết thì đó chính là những giây phút tỏa sáng của những sinh viên tràn trề sức trẻ, sự năng động và hiện đại!


"Tỏa sáng cùng FIBE 2013" - một cuộc thi đáng nhớ của các sinh viên Khoa KT&KDQT

Tin: Phạm Minh Phương (Khoa KT&KDQT) - Ảnh: Phúc Nguyên