Thông tin cho sinh viên
 
Giải bóng đá sinh viên Đại học Kinh tế 2009: Sinh viên Khoa Tài chính Ngân hàng đoạt giải cao

Tại lễ trao giải Bóng đá sinh viên Trường ĐHKT năm 2009
Thực hiện kế hoạch hoạt động Đoàn - Hội năm học 2009 - 2010, nhằm đẩy mạnh phong trào rèn luyện thể dục thể thao trong sinh viên, trong tháng 11 và tháng 12/2009, Đoàn TN - Hội SV Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức Giải bóng đá sinh viên 2009


Sau hơn một tháng tranh tài hết sức gay cấn, ngày 20/12/2009, trận chung kết giải bóng đá 2009 đã diễn ra sôi động tại vận động Đại học Ngoại ngữ - ĐHQGHN. Điều đặc biệt hơn của trận chung kết là cả 4 đội bóng nam - nữ lọt vào trận chung kết đều là các đội bóng thuộc Khoa Tài chính Ngân hàng.
Trận chung kết của giải bóng đá nữ giữa đội bóng của QH-2006-E TCNH và QH-2007-E TCNH đã diễn ra rất hấp dẫn. Cả hai đội đều được đánh giá là những ứng cử viên sang giá cho chức vô địch ngay từ vòng bảng với những trận thắng đầy thuyết phục trước các đội bóng khác. Với tinh thần thi đấu hết mình, cùng với sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên, hai đội bóng đã cống hiến cho các cổ động viên những pha bóng đẹp và một trận đấu đầy gay cấn. Chung cuộc, sau lượt đá penalty đầy may rủi, giải vàng đã thuộc về đội bóng nữ của lớp QH-2006-E TCNH. Đây có lẽ sẽ là một kỷ niệm rất đẹp và khó quên đối với tập thể lớp QH-2006-E TCNH khi là lần cuối cùng được tham gia giải bóng đá sinh viên Đại học Kinh tế.
Vòng chung kết lại tiếp tục sôi động với trận chung kết bóng đá nam, giữa đội bóng của QH-2006-E TCNH và QH-2009-E TCNH. Tuy là một đội bóng mới, chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu nhưng đội bóng QH-2009-E TCNH đã chứng tỏ được khả năng của mình bằng một chiến thắng đầy thuyết phục trước đội bóng QH-2006-E TCNH và trở thành chủ nhân của chiếc cúp vô địch giải bóng đá 2009.
Ngoài các giải vàng và giải bạc đã đạt được, một số giải thưởng cá nhân cũng thuộc về các cầu thủ Khoa TCNH. Giải thủ môn xuất sắc nhất đã được trao cho thủ môn Giang Nam của đội bóng QH-2009-E TCNH. Đội bóng nữ QH-2007-E TCNH đã giành 2 giải cá nhân: Giải cầu thủ xuất sắc nhất thuộc về cầu thủ Dương Thị Phương và Giải thủ môn xuất sắc nhất thuộc về thủ môn Nguyễn Thùy Dương.
Đặc biệt hơn, đây là năm đầu tiên trong cơ cấu giải thưởng của Ban tổ chức có giải thưởng dành cho đội cổ vũ xuất sắc nhất. Với đội hình đẹp, phong cách cổ vũ trẻ trung và đầu tư khá nhiều công sức, đội cổ vũ của QH-2008-E TCNH đã trở thành chủ nhân của giải thưởng này.
Giải bóng đá sinh viên 2009 đã khép lại thành công rực rỡ. Hy vọng các đội bóng tham gia giải đã có những kỷ niệm đẹp và sẽ tiếp tục cống hiến hết mình ở những giải đấu tiếp theo.


Thể thao là một trong những hoạt động giúp sinh viên ĐHKT giao lưu, học hỏi và rèn luyện vì ngày mai lập nghệp.

Đội cổ vũ QH-2008-E Khoa Tài chính - Ngân hàng


Ngô Thu Hà (Khoa TCNH)