Thông tin cho sinh viên
 
Hoàn thành khóa học về kỹ năng lãnh đạo cho cán bộ Đoàn - Hội

Giảng viên của khóa học là các chuyên viên kỹ năng của Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên - Trường ĐHKT
Từ ngày 27/3 đến 30/3/2013, Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên thuộc Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã hoàn thành khóa huấn luyện ngắn về kỹ năng lãnh đạo cho các sinh viên là cán bộ Đoàn - Hội.


Khóa học diễn ra trong 3 buổi đào tạo trong nhà với các chủ đề:
- Buổi 1: Tâm thái học tập và khái niệm nhóm, xây dựng nhóm
- Buổi 2: Kỹ năng giải quyết vấn đề
- Buổi 3: Xây dựng tinh thần đồng đội.
Với phương pháp đào tạo, huấn luyện qua trải nghiệm và để mang đến không khí học tập sôi nổi, hứng khởi và hiệu quả nhất, khóa học đã sử dụng đa dạng các hoạt động như thảo luận nhóm, chia đội để tham gia các trò chơi kỹ năng, mô hình minh họa, lập trình ngôn ngữ tư duy… Qua khóa học này các học viên, cán bộ Đoàn - Hội được trải nghiệm những kỹ năng và cảm xúc hoàn toàn mới. Buổi đầu tiên, các học viên làm quen với nhau và học những kiến thức cơ bản về giá trị con người cùng các sắc thái khác nhau của thái độ và cảm xúc. Tiếp đó, các chuyên viên kỹ năng của khóa học tổ chức một số trò chơi xây dựng nhóm (teambuilding), qua đó, các học viên thấy được tầm quan trọng của việc chia sẻ và thấu hiểu của người cán bộ Đoàn - Hội trong một tập thể. Thông qua các trò chơi, các cán bộ Đoàn - Hội đã bắt đầu hình thành và củng cố những kỹ năng làm việc nhóm sao cho đạt hiệu quả cao nhất.
Kết thúc khóa học những cán bộ Đoàn - Hội đã có rất nhiều trải nghiệm và cùng chia sẻ mong muốn sẽ trở thành những nhà lãnh đạo tốt trong tương lai.


Trần Hồng (CSS)