Thông tin cho sinh viên
 
Hơn 800 cuốn sách và tư liệu được trao đổi trong ngày hội đổi sách lần III

Tiếp nối thành công của ngày hội đổi sách lần I và lần II, vào ngày 27/1/2013 vừa qua, Câu lạc bộ Tình nguyện (BHVC) Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức Ngày hội đổi sách lần III tại khu giảng đường NTC.


Một ngày trước khi chương trình diễn ra, CLB Tình nguyện đã tiến hành tổng kết và phân loại những cuốn sách nhận được thông qua hoạt động đổi sách lấy phiếu trong suốt 1 tuần trước đó. Hầu hết sách trong số đó hướng đến đối tượng sinh viên năm thứ nhất và thứ hai.
Từ 6h30 sáng 27/1, các thành viên câu lạc bộ có mặt để chuẩn bị cho chương trình. Sách được chia ra 6 bàn, trong đó có 1 bàn đề thi, 4 bàn giáo trình, 1 bàn tạp chí, truyện và các loại sách khác.
Do thời tiết không thuận lợi, mưa và rét, ngày hội bắt đầu muộn hơn 30 phút so với kế hoạch ban đầu. Ngày hội đổi sách lần IIIchính thức bắt đầu vào 8h30, chia làm 2 lượt đổi sách: lượt thứ nhất từ 8h30 đến 9h, lượt thứ hai từ 9h15 đến 10h15. Xen giữa là trò chơi đố vui có thưởng với những câu đố dí dỏm, thú vị mà theo nhận xét của một số bạn trẻ là khá “khoai”.


Các loại sách được phân loại và sắp xếp ngay ngắn giúp việc đổi sách được dễ dàng

Bùi Thị Oanh - Trưởng ban tổ chức ngày hội đổi sách lần III chia sẻ: “Mặc dù gặp nhiều khó khăn cả khách quan lẫn chủ quan, chương trình hôm nay vẫn diễn ra tốt đẹp. Mình rất vui vì mọi người ai ai cũng hết mình vì ngày hội này. Vì lượng sách đa dạng nhưng lại không nhiều nên hết nhanh chóng. Bản thân mình cảm thấy chưa hài lòng lắm và hy vọng ngày hội đổi sách tiếp theo, CLB BHVC sẽ rút kinh nghiệm và thực hiện chương trình này tốt hơn. Cảm ơn thầy cô và các bạn sinh viên đã quan tâm ủng hộ hoạt động này của chúng mình!”

Chương trình kết thúc vào lúc 11h cùng ngày. Trong ngày hội đổi sách lần này, khoảng hơn 70 đầu sách với tổng số hơn 800 cuốn giáo trình, hơn 50 quyển truyện, tạp chí và gần 40 bộ để thi các môn học đã được trao đổi. Bên cạnh những sinh viên gương mặt tươi tắn vì trên tay đã có cuốn sách mà mình cần, thì vẫn còn một số người tiếc nuối vì chậm chân nên chưa có được cuốn sách như ý. Tuy vậy các sinh viên vẫn còn cơ hội vì theo Ban tổ chức, phiếu đổi chưa được sử dụng lần này có thể giữ lại để sử dụng vào ngày hội đổi sách lần IV dự kiến sẽ được tổ chức vào kỳ sau.



Dù thời tiết không thuận lợi nhưng vẫn có rất đông sinh viên đến tham gia ngày hội

Hy vọng rằng ngày hội đổi sách sẽ vẫn tiếp tục được các sinh viên, giảng viên, cán bộ nhà trường quan tâm và ủng hộ để ngày hội sách ngày càng được mở rộng, đáp ứng tốt hơn nguyện vọng của những người tham gia chương trình.

Mỹ Duyên (CLB Tình nguyện)