Thông tin cho sinh viên
 
Sinh viên ĐHKT hào hứng với "Hit the spot 2012"

Từ sớm, các sinh viên ĐH Kinh tế đã đến và chuẩn bị sẵn sàng cho vòng thi
Sáng ngày 12/12/2012, tại khu giảng đường NTC, các sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tham gia vòng sơ khảo cuộc thi “Hit the spot 2012”.


“Hit the spot 2012” là một cuộc thi do Đoàn thanh niên ĐH Ngoại thương tổ chức, được phát động tới tất cả các sinh viên đang theo học tại 5 trường đại học, học viện lớn thuộc khối ngành kinh tế - tài chính - ngân hàng trên địa bàn thành phố Hà Nội (gồm ĐH Ngoại thương, ĐH Kinh tế Quốc dân, Học viện Ngân hàng, ĐH Kinh tế - ĐHQGHN, Học viện Tài chính).
Chính thức phát động từ cuối tháng 11/2012, cuộc thi đã được các sinh viên ĐH Kinh tế rất quan tâm với hơn 150 đơn đăng ký được gửi đến ban tổ chức chương trình.
Ngày 8/12, vòng sơ khảo “Hit the spot” bắt đầu tại Học viện Ngân hàng và điểm đến thứ tư của vòng thi này chính là ĐH Kinh tế - ĐHQGHN. Không khí tại giảng đường NTC sáng 12/12 như nóng lên cùng sự háo hức của sinh viên ĐHKT.
Tại vòng này, các thí sinh sẽ được kiểm tra khả năng và trình độ bằng một bài thi có độ dài 40 câu trong khoảng thời gian là 60 phút. Ban tổ chức sẽ chấm điểm và chọn ra từ mỗi trường 20 người có điểm số cao nhất trở thành thí sinh chính thức tham gia vào vòng chung kết.
Cuộc thi được các sinh viên đánh giá cao ở phong cách tổ chức chuyên nghiệp, nghiêm túc và sự giúp đỡ, hướng dẫn nhiệt tình của ban tổ chức. Tuy vậy, một số ý kiến cho biết, đề thi còn nhiều khác biệt so với chương trình học của ĐH Kinh tế.
Vòng chung kết “Hit the spot 2012”  sẽ diễn ra tại nhà thi đấu quận Tây Hồ, Xuân La, Tây Hồ, Hà Nội vào ngày 23/12 tới. Mô phỏng theo format cuộc thi “Rung chuông vàng”, trong vòng này, các thí sinh sẽ cùng nhau trả lời các câu hỏi thuộc lĩnh vực kinh tế - tài chính - ngân hàng. Người xuất sắc nhất trả lời được toàn bộ 20 câu hỏi sẽ giành được giải thưởng 20 triệu đồng.

Tại vòng sơ khảo "Hit the spot 2012" ở ĐH Kinh tế
Vòng thi hứa hẹn sẽ tạo ra một sân chơi trí tuệ bổ ích, lành mạnh đồng thời tạo cơ hội cho các sinh viên được thử sức, thể hiện trí thông minh, bản lĩnh của mình, đồng thời giao lưu, học hỏi với sinh viên các trường bạn.
“Hit the spot 2012” cũng đánh dấu sự hợp tác của Đoàn thanh niên ĐH Kinh tế và Đoàn thanh niên ĐH Ngoại thương. Hy vọng trong tương lai sẽ có thêm nhiều hoạt động khác được tổ chức thắt chặt thêm tình đoàn kết giữa sinh viên hai trường.

Đinh Thông - Đỗ Chiêm