Thông tin cho sinh viên
 
"Cất cánh" cùng chuyến bay “Chào em, chào tương lai!”

Với chuỗi tiết mục được được đặt trong tình huống chuyến bay của “hãng hàng không ĐHKT” đi qua các miền đất Tài chính - Ngân hàng, Quản trị Kinh doanh, Kinh tế Phát triển, Kinh tế, Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế, đêm ca nhạc “Chào em! Chào tương lai!” đã để lại nhiều dư âm đối với sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.


Tối 21/9/2012, hội trường 10-12 ĐHQGHN như vỡ òa trong không khí sôi động của đêm nhạc chào tân sinh viên ĐHKT - ĐHQGHN. Lấy ý tưởng là chiếc máy bay cất cánh với hành khách chính là các sinh viên ĐHKT, đặc biệt là các tân hành khách khóa QH-2012-E, đêm ca nhạc đã đưa các tân sinh viên đến thăm từng miền đất hứa (chính là 5 khoa của trường).
Trước khi các tiết mục chính thức được bắt đầu, các sinh viên ĐHKT đã được lắng nghe những lời chia sẻ đến từ đại diện Ban Giám hiệu nhà trường, Đoàn Thanh niên ĐHQGHN, đại diện Đoàn Thanh niên nhà trường và đại diện nhà tài trợ. Các khách mời đã gửi tới sinh viên ĐHKT lời chúc một năm học mới nhiều niềm vui và thành công.


Đại diện Đoàn thanh niên ĐHQGHN; Ban Giám hiệu, Đoàn trường, Hội Sinh viên Trường ĐHKT cùng nhiều cán bộ, sinh viên đã quan tâm và đến tham dự chương trình

Các tiết mục văn nghệ trong chương trình đa dạng về hình thức và nội dung, đưa khán giả đi từ trạng thái này đến trạng thái khác. Khi là sôi động cuồng nhiệt với những màn nhảy flashmob; khi là vui vẻ hài hước của các vở hài kịch, trò chơi; có khi lại là lãng mạn, ngọt ngào, sâu lắng của những ca khúc về tình yêu và cuộc sống. Sự xuất hiện của nam ca sĩ Đinh Mạnh Ninh khiến không khí tại hội trường lại càng trở nên nóng hơn bao giờ hết.
Điểm độc đáo trong chương trình chính là sự tham gia của đông đảo tân sinh viên các khoa trong các tiết mục. Những màn nhảy flashmob vui nhộn là sự kết hợp của sinh viên khóa mới cùng các sinh viên khóa trên. Sự thân thiện, hòa đồng và phối hợp ăn ý giữa các thế hệ sinh viên ấy chính là kết quả của hoạt động Buddy System được triển khai tại các khoa từ đầu năm học.

Anh Nguyễn Trung Phong - Chủ tịch Hội Sinh viên Trường ĐHKT trao cúp lưu niệm của hoạt động Buddy System cho đại diện sinh viên các khoa

Tổng kết hoạt động Buddy System trong chương trình, sinh viên Khoa TCNH đã giành được giải nhất với nhiều hoạt động phong phú và đạt được hiệu quả kết nối tốt nhất; giải nhì thuộc về Khoa QTKD và Khoa KTPT, giải 3 được trao cho các khoa: KTCT và KT&KDQT.

Chương trình thực sự là món quà ý nghĩa dành tặng các tân sinh viên nói riêng và sinh viên toàn trường nói chung trong những ngày đầu năm học. Hy vọng rằng trong 4 năm học sắp tới, các tân sinh viên hôm nay sẽ cùng “chiếc máy bay ĐHKT” bay cao, bay xa hơn nữa và gặt hái được thật nhiều thành công.
Sau đây mà một số hình ảnh của chương trình:


Mở đầu chương trình là vở kịch của các sinh viên khóa QH-2011-E. Diễn xuất tự nhiên, hài hước của từng diễn viên mang đến những tiếng cười sáng khoái


Những màn nhảy flashmob là sự kết hợp ăn ý của sinh viên các khóa


Đại diện nhà tài trợ trao mang đến nhiều học bổng và những phần quà có giá trị


Nhiều ý kiến cho biết, đêm nhạc cũng như chuổi hoạt động sôi nổi từ đầu năm học là những chương trình ý nghĩa không chỉ đối với các tân sinh viên mà là đối với tất cả sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.

Tin: Thùy Dung (MCC) - Ảnh: Nhật Minh