Thông tin cho sinh viên
 
Hội thảo tư vấn hướng nghiệp cho sinh viên Trường ĐHKT

Sáng ngày 22/9/2012, Trung tâm Hỗ trợ sinh viên và Đoàn Thanh niên Trường Đại học kinh tế - ĐH Quốc gia Hà Nội đã phối hợp với Viện Quản lý Việt Nam tổ chức Ngày hội tư vấn hướng nghiệp cho sinh viên Nhà trường.


Tham dự hội thảo có lãnh đạo Viện Quản lý Việt Nam (VIM) và đại diện một số công ty, tập đoàn là khách mời đến để chia sẻ và giao lưu với sinh viên Trường ĐHKT. Đây là chương trình hội thảo tư vấn nhằm cung cấp cho sinh viên những kiến thức hệ thống và căn bản trong công tác hoạch định nghề nghiệp.
Hội thảo được chia làm hai phần chính là tư vấn các công cụ hoạch định nghề nghiệp và việc chuẩn bị cho vòng phỏng vấn. Phần thứ hai của hội thảo nhằm giúp sinh viên những nắm bắt bí quyết thành công trong môi trường làm việc chuyên nghiệp. Ông Nguyễn Minh Luân - Giám đốc Phát triển VIM chia sẻ các công cụ hoạch định nghề nghiệp chẳng hạn như lộ trình công danh, ma trận chuyển đổi và phân tích SWOT. Các vấn đề được nhiều sinh viên quan tâm chủ yếu tập trung vào việc làm thế nào chuẩn bị CV và thử việc thành công.
Hội thảo trở nên càng sôi nổi hơn trong phần thứ hai với chia sẻ từ ông Vũ Tuấn Anh - Giám đốc Điều hành VIM về 15 bí quyết làm việc hiệu quả trong môi trường chuyên nghiệp. Ông nhấn mạnh tầm quan trọng của các bí quyết làm việc hiệu quả do quỹ thời gian của mỗi cá nhân chỉ có khoảng 30 năm. Thành công của một cá nhân phụ thuộc hầu hết vào khả năng làm việc tối đa của mỗi người nhằm tận dụng quỹ thời gian đó. Sinh viên tham dự hội thảo còn nhận được chia sẻ của bà Nguyễn Thị Mai Lệ (Luật sư - Trưởng Phòng Nhân sự Công ty Bằng Hữu) và ông Phùng Đức Việt (Trưởng Ban Nhân sự Tập đoàn CMC) về các kinh nghiệm trong phỏng vấn nhân sự và hoạch định nghề nghiệp. Chia sẻ về các kinh nghiệm khi chọn lựa nghề nghiệp và phỏng vấn, ông Việt cho rằng đam mê và chăm chỉ là yếu tố then chốt mang lại thành công trong sự nghiệp.
Qua hội thảo này sinh viên Trường ĐHKT - ĐHQGHN đã có những định hướng nghề nghiệp cho riêng mình cũng như học hỏi được những bí quyết để đạt được thành công trên con đường lập nghiệp trong tương lai.


Trần Hồng (CSS)