Thông tin cho sinh viên
 
Ấn tượng ngày hội câu lạc bộ ĐHKT

Ngày hội gắn kết các thế hệ sinh viên
Ngày 15/9/2012 vừa qua, nhà đa năng Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHQGHN đã thực sự bùng nổ trong không khí sôi động của “Ngày hội các câu lạc bộ” Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. 10 câu lạc bộ trẻ trung, nhiệt huyết đã mang đến ngày hội hình ảnh đẹp của sinh viên ĐHKT.


Ngày hội các câu lạc bộ” là một phần quan trọng của chuỗi sự kiện chào đón tân sinh viên do Phòng Đào tạo phối hợp với Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên ĐHKT tổ chức. Đến với ngày hội, các sinh viên ĐHKT đặc biệt là các  tân sinh viên có cơ hội được chiêm ngưỡng không gian rực rỡ với nhiều hình ảnh hoạt động đặc trưng của mỗi câu lạc bộ (CLB).
Sân khấu ngày hội được thiết kế đẹp mắt, cùng với các tiết mục văn nghệ sôi động khiến cho bầu không khí ngày hội luôn náo nhiệt. Sự hài hước xuyên suốt mỗi phần chơi, mỗi tiết mục chính là điểm nhấn khiến chương trình đầy ắp tiếng cười. Với những ai đã tham gia ngày hội hẳn sẽ không thể quên được sự kiện đặc biệt này.

Anh Nguyễn Trung Phong - Chủ tịch Hội Sinh viên ĐHKT phát biểu chào mừng ngày hội và giới thiệu chuỗi hoạt động dành cho tân sinh viên đầu năm học

Ngày hội cũng là dịp ra mắt Câu lạc bộ S-Dancing - thành viên thứ 10 trong ngôi nhà chung Hội Sinh viên ĐHKT. S-Dancing là sân chơi dành cho các bạn trẻ yêu thích những vũ điệu, sự dẻo dai và tự tin thể hiện bản thân.

Anh Nguyễn Hải Minh - Bí thư Đoàn Thanh niên ĐHQGHN

Nhận xét về ngày hội, anh Nguyễn Hải Minh - Bí thư Đoàn Thanh niên ĐHQGHN cho rằng: “Các bạn đã mang đến những hoạt động thực sự thú vị và bổ ích cho sinh viên trong trường. Tuy nhiên, bên cạnh việc thu hút thêm nhiều thành viên mới thì nhiệm vụ quan trọng của các bạn đó là tổ chức thêm nhiều hoạt động có ý nghĩa hơn nữa. Chúc các bạn thành công!”  

Những gian trại sắc màu và vô cùng hấp dẫn
Đến với ngày hội, mỗi câu lạc bộ mang đến một gian trại với màu sắc riêng bắt mắt cuốn hút các em tân sinh viên tới tìm hiểu. Tại mỗi gian trại, thành viên các CLB đã giới thiệu và giải đáp phần nào những thắc mắc về ngôi trường mới tới các sinh viên QH-2012-E, giúp các em hiểu hơn về những hoạt động ngoại khóa đầy lý thú của 10 CLB.

Chùm ảnh giới thiệu các hoạt động trong năm học của CLB Tình nguyện (BHVC)

Một thành viên Đội SIFE giới thiệu với các sinh viên khóa mới về CLB mình


Các thành viên CLB Kinh tế trẻ (YEC) tự hào kể về các hoạt động của mình với các anh chị trong BCH Đoàn


Đây cũng là dịp để các CLB nhận đơn đăng ký thành viên. CLB Tình nguyện được rất đông sinh viên khóa mới (QH-2012-E) quan tâm

Đoàn Ngọc Diệu Hằng - Chủ tịch Câu lạc bộ Kỹ năng sống (TIE) cho biết: “Ngày hội năm nay các CLB đã mang đến rất nhiều ý tưởng mới lạ. Tất cả các câu lạc bộ đều chuẩn bị kỹ lưỡng cà công phu làm sao cho gian trại của mình nổi bật nhất. Đây cũng là một cơ hội để cho các sinh viên năm cuối như mình được đóng góp cho câu lạc bộ và giúp đỡ các em khóa sau. Đây sẽ là một kỷ niệm vô cùng ý nghĩa đối với mình.”

Không chỉ có các sinh viên mà dường như các bậc phụ huynh cũng rất quan tâm đến ngày hội. Cô Hằng, phụ huynh của một sinh viên Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế đã đến tham dự và vui vẻ chia sẻ: “Với những hoạt động sôi nổi như thế này, tôi càng tin tưởng hơn về ngôi trường mà con đã chọn”.
Hào hứng phiên bản “Rung chuông đồng”
Đây có thể coi là phần hào hứng nhất của ngày hội các CLB dành cho các tân sinh viên. Chỉ với 10 câu hỏi nhưng trò chơi đã mang lại một bức tranh tổng thể về các CLB, về các khoa và về ĐHKT. Sự hài hước của người dẫn chương trình trong từng câu hỏi đã làm tăng thêm không khí vui tươi, hứng khởi cho các em.
CLB Truyền thông MCC với “Ngày hội đổi đồ Mottainai”, Đội SIFE với giải “The most wanted club” tại “Dạ hội Bluemoon”,… tất cả những hình ảnh được tái hiện lại trong trò chơi cho thấy những nỗ lực hết mình của mỗi câu lạc bộ nhằm mang đến cho sinh viên ĐHKT những hoạt động kỹ năng, ngoại khóa hữu ích; xây dựng hình ảnh sinh viên ĐHKT năng động, trẻ trung và đầy nhiệt huyết.
Kết quả, 3 sinh viên xuất sắc nhất đến từ các Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế, Khoa Tài chính - Ngân hàng, Khoa Quản trị Kinh doanh đã dành chiến thắng chung cuộc


Tiếp đó, hai nhân vật “nổi tiếng” của talkshow “Hỏi ngố - Đáp ngu” (một tiết mục đặc sắc trong mỗi số của ES Radio - chương trình phát thanh do CLB Truyền thông thực hiện) đã mang đến cho hội trường những tiếng cười rộn rã bởi những câu hỏi vô cùng hài hước, đậm chất sinh viên


Xen giữa chương trình là các tiết mục văn nghệ sôi động

Mỗi sinh viên đến với ngày hội đều mang trong mình những cảm xúc khác nhau, đặc biệt là các tân sinh viên khi lần đầu biết đến 10 CLB của ĐHKT.
Bùi Hồng Tuyến (QH-2012-E Kế toán) chia sẻ cảm xúc: “Em cảm thấy rất vui, hạnh phúc khi được làm một thành viên của ngôi nhà chung ĐHKT - một ngôi nhà thật tuyệt vời!” Hay cảm nhận khác của một thành viên đến từ Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế: “Là một sinh viên khóa mới chập chững vào giảng đường đại học nhưng em tin mình sẽ yêu và luôn gắn bó với FIBE - UEB. Cảm ơn mọi người!

Các sinh viên khóa QH-2012-E chia sẻ cảm nhận của mình cuối chương trình

Với các sinh viên khóa trước, ngày hội là dịp các thành viên được quây quần bên nhau, thắt chặt tình đoàn kết. Còn với các tân sinh viên, hẳn các em đã có một quãng thời gian để hiểu hơn về bạn bè, trường lớp. Các em sẽ là thế hệ tài năng tiếp theo của các CLB trong trường.


Thành viên 10 CLB ghi lại một ngày hội đáng nhớ.

_________________

THÔNG TIN LIÊN QUAN:

Tin: Thanh Nguyên (MCC) - Ảnh: Đỗ Hương