Thông tin cho sinh viên
 
Chào tân sinh viên Khoa KT&KDQT - Một ngày mở đầu đầy hứa hẹn

Buddy System hứa hẹn một kỷ niệm khó phai đối với các thành viên trong ngôi nhà FIBE
Ngày 8/9/2012, các sinh viên Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã có một buổi gặp mặt và giao lưu thú vị trong chương trình “Chào tân sinh viên” được tổ chức tại khu giảng đưởng Việt - Úc, Đây cũng là hoạt động mở đầu cho chương trình Buddy System của Khoa.


Là cái nôi của hoạt động ý nghĩa Buddy System, năm nay, Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế tiếp tục triển khai với niềm hào hứng, rộn ràng từ những ngày đầu chuẩn bị. So với lần tổ chức trước, các sinh viên năm thứ hai đã có những bước cải tiến đáng kể trong việc lên kịch bản, thực hiện, đặc biệt là phần giao lưu giữa các thầy cô, sinh viên và tân sinh viên.
Trong chương trình lần này, PGS.TS Nguyễn Xuân Thiên - Phó Chủ nhiệm khoa đã cùng tham dự và mang đến những thông tin giúp các tân sinh viên thêm hiểu biết về Khoa KT&KDQT và sẵn sàng cho một môi trường học tập mới. Buổi gặp mặt trở nên gần gũi, thoải mái hơn với những chia sẻ và lời giải đáp thắc mắc từ các anh chị khóa trên.
Tiếp đó, các tân sinh viên đã được hòa mình vào một không khí sôi động và vui nhộn của các trò chơi tập thể độc đáo. Ấy cũng chính là không khí học tập và sinh hoạt mà các tân sinh viên sẽ được trải nghiệm trong 4 năm đại học tại Khoa KT&KDQT.

PGS.TS Nguyễn Xuân Thiên giao lưu cùng các tân sinh viên của khoa trong chương trình

Em Chu Hương Thảo (QH-2012-E KTQT) chia sẻ: “Lúc đầu bước vào căn phòng này em có đôi chút bối rối, lớp em mới gặp nhau được một, hai buổi nên chưa có dịp giao lưu nhiều; đến đây thì thấy các anh chị, bạn thì chưa quen, trường mới nữa. Nhưng thấy các anh chị rất nhiệt tình và gần gũi em cũng thấy thoải mái hơn, dễ hòa nhịp hơn”.
Trong chương trình, ngoài việc giúp các em làm quen, Ban tổ chức còn giúp các em có thêm sự hỗ trợ từ các anh chị khóa trước trong hai tuần tiếp theo để hoàn toàn hòa mình vào môi trường đại học.
Em Hoàng Tường Vi (QH-2012-E KTQT) hào hứng cho biết: “Em thực sự thấy rất vui và may mắn khi có các anh chị hướng dẫn. Điều này sẽ giúp chúng em thêm hiểu biết về ĐHKT, về Khoa mình và những thắc mắc về chương trình học tập, các hoạt động trong nhà trường và các câu lạc bộ”.

Đinh Diệu Linh (Lớp QH-2011-E KTQT CLC)