Thông tin cho sinh viên
 
Các công tác tình nguyện tại huyện Sóc Sơn đang được thực hiện tốt

Ngày 24/7/2012, đoàn công tác của Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên và Trung tâm Hỗ trợ sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã có chuyến thăm và động viên đội Mùa hè xanh 2012 của nhà trường đang thực hiện các công tác tình nguyện tại xã Bắc Phú, huyện Sóc Sơn, Hà Nội, đồng thời thăm hỏi, tri ân các gia đình chính sách của địa phương nhân dịp kỷ niệm 65 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ.


Cuộc gặp gỡ giữa đoàn công tác và của trường và đội Mùa hè xanh cùng lãnh đạo xã Bắc Phú tại nhà văn hóa xã diễn ra sôi nổi. Hiện tại, sau những bỡ ngỡ ban đầu, tất cả các thành viên trong đội đã nhanh chóng thích nghi với điều kiện sống nơi đây, những hoạt động được tích cực triển khai và thu được nhiều thành quả cũng như nhận được những phản hồi tốt từ phía người dân và cán bộ địa phương như: tham gia tổ chức sinh hoạt hè cho các cháu thiếu nhi, tham gia các công tác vệ sinh làng xóm và các công trình văn hóa của xã…
Nhìn chung, các hoạt động đang được đội tổ chức thực hiện theo đúng kế hoạch đề ra. Đội cũng đang rất hào hứng với việc phối hợp cùng với Đoàn thanh niên và UBND xã Bắc Phú tổ chức trại hè cho các cháu thiếu nhi trong xã vào ngày 28/7 tới.


Đồng chí Bí thư Đoàn thanh niên xã Bắc Phú vui vẻ trao đổi cùng đoàn công tác về các hoạt động của đội Mùa hè xanh ĐHKT tại đây


Tại buổi giao lưu giữa đoàn công tác, đội tình nguyện cùng đại diện lãnh đạo địa phương, chị Nguyễn Thị Vũ Hà - Bí thư Đoàn thanh niên ĐHKT đã gửi lời cảm ơn tới cán bộ cùng người dân xã Bắc Phú nói chung và huyện Sóc Sơn nói riêng đã tạo điều kiện để các sinh viên nhà trường có cơ hội trải nghiệm một mùa hè ý nghĩa với những hoạt động thiết thực đóng góp cho cộng đồng.

Phát biểu trong buổi giao lưu, lãnh đạo huyện Sóc Sơn và xã Bắc Phú cũng gửi lời cảm ơn tới Trường ĐHKT, đến ĐHQGHN vì sự quan tâm, chia sẻ cùng địa phương trong nhiều hoạt động thiết thực.


Đoàn công tác của ĐHKT tới thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách


Trong chuyến công tác này, đoàn ĐHKT cũng đã đến thăm và tặng quà 4 gia đình chính sách trong xã Bắc Phú. Món quà tuy nhỏ nhưng đã thể hiện phần nào tấm lòng biết ơn của các đoàn viên thanh niên trường Đại học Kinh tế trước những hy sinh mất mát mà các mẹ, các chị đã gánh chịu trong suốt thời gian chiến tranh, để hôm nay chúng ta được sống trong hòa bình, được phát triển và góp phần nhỏ bé của mình cho một Việt Nam ngày càng tươi đẹp.


Phúc Nguyên