Thông tin cho sinh viên
 
Hơn 500 nhà trọ cho thí sinh và phụ huynh

Đội TSMT hỏi tìm nhà trọ trong ngày ra quân đầu tiên
Sáng ngày 28/6/2012, trong không khí háo hức ra quân của các đội sinh viên tình nguyện trên địa bàn thủ đô, các tình nguyện viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã khởi động chiến dịch tình nguyện bằng một loạt hoạt động trong ngày như tìm nhà trọ, chỉ đường, đón phụ huynh và thí sinh ở bến xe...


Trước đó, Đội Tiếp sức mùa thi (TSMT) ĐHKT 2012 đã có hai buổi tập huấn (ngày 17/6 tại hội trường Vũ Đình Liên - Trường ĐH Ngoại ngữ và ngày 26/6 tại giảng đường NTC - Trường ĐH Kinh tế) để trang bị những kiến thức cần thiết sẵn sàng cho những hoạt động tình nguyện của mình.
Với khí thế làm việc hứng khởi, trong buổi sáng ra quân đầu tiên, 26 tình nguyện viên của đội được chia thành 6 nhóm, đi sâu vào các khu dân cư xung quanh các tuyến đường Xuân Thủy, Hồ Tùng Mậu, Phạm Văn Đồng... để tìm nhà trọ phục vụ cho thí sinh đi thi. Mặc dù thời tiết nắng nóng không ủng hộ nhưng với nhiệt huyết tuổi trẻ: “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, toàn đội đã tìm được trên 100 chỗ ở, đáp ứng cho khoảng 100 - 200 thí sinh và phụ huynh.
Đặc biệt, đội còn thuyết phục được một số hộ dân cho thuê phòng giá rẻ hoặc miễn phí để phục vụ các em thí sinh có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, đội đã bố trí một đội nhỏ cùng với đội TSMT đến từ nhiều trường trên địa bàn trực tại bến xe Mỹ Đình để đón phụ huynh và thí sinh lên dự thi.


Một tình nguyện viên của ĐHKT giúp thí sinh liên lạc với người thân tại bến xe Mỹ Đình


Hiện tại, sau 4 ngày làm việc, cùng với các kết quả mà đội tư vấn nhà trọ của các đơn vị bạn tại các bến xe thu được, Đội TSMT ĐHKT đã tập hợp được danh sách hơn 500 nhà trọ phục vụ thí sinh và phụ huynh trong đợt thi đầu tiên này.

Bạn Nguyễn Duy Quân, đã từng tham gia tiếp sức 2011 và năm nay lại là thành viên chính thức của đội Tiếp sức mùa thi 2012, chia sẻ:
So với tình hình năm trước, tiếp sức năm nay có thể gặp nhiều khó khăn hơn, đặc biệt thời tiết khắc nghiệt đem lại không ít khó khăn cho các bạn tình nguyện viên khi phải hoạt động liên tục ngoài trời. Tuy vậy, với đội hình trẻ hóa, thành viên trong đội chủ yếu là sinh viên năm nhất, năm hai tràn đầy nhiệt huyết, tôi tin rằng trở ngại thời tiết không phải là một vấn đề lớn ảnh hưởng đến tinh thần tình nguyện của các thành viên.”


Các thành viên trong đội cùng thảo luận để tìm đường đi ngắn nhất cho thí sinh và phụ huynh


Từ nay cho đến hết đợt thi, đội sẽ duy trì các hoạt động
hướng dẫn đường đi và cung cấp nước uống miễn phí ở chốt cổng ĐHQGHN. Ngoài ra, trong các ngày thi, các tình nguyện viên sẽ cùng tham gia công tác trông đồ cho thí sinh, phân luồng giao thông xung quanh khu vực thi, đảm bảo trật tự tại các điểm thi.


Thu Trang (QH-2010-E KTĐN)