Thông tin cho sinh viên
 
Ấm áp Gala Chào xuân 2012

Tiết mục hát múa "Làng lúa làng hoa" công phu của Công đoàn tổ 2
Đến hẹn lại lên, ngày 17/1/2012, Công đoàn Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức Gala chào xuân 2012 và đón Tết Nhâm Thìn trong không khí náo nức và ấm áp tình thân của toàn thể cán bộ, giảng viên, công đoàn viên nhà trường.


Mở đầu chương trình, PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng nhà trường đã chúc mừng toàn thể cán bộ, giảng viên nhân dịp xuân Nhâm Thìn sắp tới. Ông nhấn mạnh rằng, Gala chào xuân là nét văn hóa riêng của Trường ĐHKT, là cơ hội để các cán bộ, giảng viên, công đoàn viên thể hiện tài năng văn nghệ, qua đó kết nối, gắn bó các thành viên, thúc đẩy phong trào chung và nét đẹp văn hóa của nhà trường.


PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn phát biểu khai mạc Gala chào xuân 2012

Nếu trong Gala các năm trước, tiết mục “Táo quân” với sự kết hợp diễn xuất chung của các tổ công đoàn chính là điểm nhấn thì năm nay, Gala là dịp để các đơn vị thể hiện “nội lực” của mình qua các tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn” nhưng không kém phần sinh động, vui tươi. Chương trình là sự tranh tài của 20 tiết mục đến từ các tổ công đoàn khối hiệu bộ, công đoàn các khoa, các trung tâm với phong phú hình thức: đọc thơ, ca hát, tiểu phẩm.

PGS.TS Hà Văn Hội  với bài thơ ý nghĩa

Đặc biệt, tham gia Gala 2012, các khoa không chọn hình thức liên quân mà đóng góp các tiết mục thể hiện đặc trưng, thế mạnh của riêng mình, khiến chương trình càng trở nên phong phú và sôi động.

Khoa QTKD thể hiện thế mạnh với ca khúc tiếng Anh "Sealed with a kiss"

Không hẹn mà gặp, các tiết mục ca hát năm nay đều tựu chung đề tài mùa xuân với nhiều ca khúc khi rộn ràng, khi thiết tha, tình cảm như: Mùa xuân đầu tiên, Lời tỏ tình của mùa xuân, Khúc xuân… khiến không khí như tết tràn ngập cả khán phòng.

Tiểu phẩm hài với diễn xuất biểu cảm của Công đoàn tổ 2 - cũng là tiểu phẩm duy nhất tham dự Gala - đã mang đến đêm hội những tiếng cười nhẹ nhàng, dí dỏm


Sự hết mình của khán giả chính là một yếu tố làm nên thành công của chương trình


Có thể nói, đến với gala, mỗi tiết mục văn nghệ đều mang một âm hưởng, một giai điệu, một phong cách khác nhau song đều được chuẩn bị rất công phu, từ trang phục cho tới diễn xuất.
Chung cuộc, Công đoàn tổ 2 giành Giải Nhất một cách thuyết phục với số lượng tiết mục "áp đảo" và phần thể hiện tự tin, ấn tượng; Giải Nhì thuộc về Trung tâm Đào tạo và Giáo dục Quốc tế (CITE) và Giải Ba thuộc về Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế.

Ban Giám hiệu trao giải cho các đơn vị


Các em nhỏ hào hứng tham gia trò chơi


PGS.TS Nguyễn Xuân Thiên phát biểu bế mạc Gala 2012

Kết lại đêm Gala, PGS.TS Nguyễn Xuân Thiên - Chủ tịch Công đoàn Trường ĐHKT cảm ơn Ban thường vụ Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường đã luôn quan tâm đến đời sống tinh thần của các cán bộ, giảng viên nhà trường; tạo điều kiện cho những hoạt động văn thể vui và bổ ích. Ông cũng cảm ơn sự tham dự của các giảng viên hưu trí, giảng viên kiêm nhiệm và chúc mừng cho thành công của chương trình.
Đêm Gala đã khép lại nhưng những dư âm đẹp của nó vẫn còn đó. Ấy là niềm vui, sự hào hứng của cả khán giả và người biểu diễn, là những tiếng cười sảng khoái sau những ngày làm việc căng thẳng; là cái nắm tay, ánh mắt trìu mến của các đồng nghiệp dành cho nhau trước thời khắc giao mùa…

Gala chào xuân 2012 là cái kết rực rỡ sắc màu cho năm 2011 và mở ra một trang mới với nhiều hoạt động và thành công hơn nữa của các cán bộ, giảng viên Trường ĐHKT như trong bài thơ Sức xuân vươn tới  của PGS.TS Hà Văn Hội:
Sứ mệnh lớn, bền lòng vững bước,

Khó chẳng lùi, đi trước tiên phong

Dưới trên đoàn kết một lòng

Gặt thành công mới, ta trồng tương lai
Bền tay lái, qua sông dài sóng cả,

Vững tay chèo, vất vả sẽ lùi xa

Năm năm viết một bài ca

Đỉnh cao chất lượng, chan hòa niềm vui
Bốn mươi năm, sáng ngời truyền thống,

Năm tuổi tròn, sức sống bừng lên

Thương hiệu khẳng định được tên

Đỉnh cao vươn tới, vững bền niềm tin
Xác định đúng Tầm Nhìn, Chiến Lược,

Quyết tâm cao ắt giành được Thành Công

Chúc cho Xuân mới, năm Rồng

Nhiều thành công mới, sáng hồng sức Xuân.

Bức ảnh lưu niệm của tập thể cán bộ, công đoàn viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN trước thềm năm mới 2012.


Tin: Thùy Dung & Đỗ Chiêm - Ảnh: Phạm Diệp