Thông tin cho sinh viên
 
CLB Tình nguyện ĐHKT tham gia Ngày hội hoa hướng dương 2011

Ngày 13/11/2011, tại Nhà văn hóa Học sinh - Sinh viên, Báo Tuổi trẻ phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên TP Hà Nội và nhóm tình nguyện Chắp cánh ước mơ tổ chức ngày hội hoa hướng dương “Viết tiếp ước mơ của Thúy” - “Nối vòng tay yêu thương đến các bệnh nhi ung thư”. CLB Tình nguyện ĐHKT (BHVC) đã tham gia và có nhiều hoạt động tích cực.


Ngày hội được tổ chức khá công phu với nhiều hoạt động phong phú: trao học bổng cho 36 bệnh nhi ung thư khu vực phía Bắc; chung  tay làm 10.000 hoa hướng dương mang thông điệp tình yêu thương, góp vào cánh đồng hoa; bán hoa hướng dương gây quỹ ủng hộ; các “Mạnh Thường Quân” thăm và tặng quà cho gần 100 bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung Ương và khoa Nhi Bệnh viện K… Tại đây cũng diễn ra cuộc giao lưu giữa những người tham dự với các bệnh nhi và người thân của các em. Các em có cơ hội sẻ chia những khó khăn trong cuộc chiến với bệnh tật và những mong ước giản dị của mình.
Tham gia ngày hội, mỗi cá nhân có thể kết và mua hoa ủng hộ cho bệnh nhi ung thư. Mỗi bông hoa được làm nên từ tình yêu thương và tâm huyết của cả cộng đồng. Trên mỗi bông hoa đều ghi dấu những lời chúc, lời cầu nguyện hạnh phúc gửi tới các em. Bên cạnh một cánh đồng hoa với hơn 10.000 bông, ngày hội còn triển lãm những hình ảnh, những câu chuyện về hoài bão và nghị lực của các bệnh nhi ung thư ở mọi miền Tổ quốc đang từng ngày đấu tranh với bệnh tật. Đặc biệt hơn, trong triển lãm còn có những bức tranh gửi gắm những mơ ước giản đơn được các em sáng tác ngay trên giường bệnh. Có những bức tranh đã trở thành kỷ vật cuối cùng của các em còn để lại trước khi ra đi mãi mãi.


Đông đảo tình nguyện viên tham gia ngày hội ý nghĩa này

Đây là năm thứ hai CLB BHVC Trường ĐHKT - ĐHQGHN tham gia vào ngày hội hoa hướng dương. Tiếp tục phát huy hiệu quả làm việc của năm trước, năm nay CLB nhận được sự tham gia nhiệt tình của đông đảo sinh viên trong trường. Các thành viên đã cùng nhau chuẩn bị nguyên liệu cho ngày hội từ nhiều ngày trước đó. Sáng 13/11, xuất phát từ sớm, và giống như tất cả những người tham gia ngày hội, họ hăng say kết những bông hoa hướng dương rực rỡ kèm theo tấm lòng của mình dành cho các bệnh nhân nhi.


Sinh viên mải miết làm hoa

Chỉ sau vài giờ làm việc nghiêm túc và khẩn trương, số lượng hoa kết được đã góp thêm 37 triệu đồng vào quỹ ủng hộ của chương trình.
Giờ giải lao cũng là khoảng thời gian vô cùng sôi động khi những sinh viên ngồi gần lại bên nhau và hát vang những câu ca chan chứa tình thương  yêu vì bệnh nhi ung thư

Phiên làm việc buổi chiều hào hứng hơn khi mọi người đều hô vang quyết tâm xếp được 10.000 bông hoa dành tặng các em. Từng người đều làm việc khẩn trương hơn buổi sáng, và chưa đến 16h, số lượng hoa đã vượt quá con số 10.000. Góp phần làm nên con số ấy, BHVC thật sự gây ấn tượng với sự đóng góp 2000 bông hoa hướng dương.
Toàn bộ số tiền thu được sẽ được sử dụng để chăm sóc các bệnh nhi ung thư (tài trợ một lần cho các hoàn cảnh khó khăn, thuê xe đưa các bệnh nhi sắp mất về nhà, tặng quà trong các ngày lễ lớn…). Tiền tài trợ được thực hiện một cách hiệu quả và minh bạch, thông qua sự quản lý của báo Tuổi trẻ.
Được biết, ý tưởng về ngày hội hoa hướng dương xuất phát từ nghị lực của công dân trẻ TP. HCM Lê Thanh Thúy, người đã quên đi nỗi đau căn bệnh ung thư của mình để chăm sóc cho các bệnh nhi ung thư khác. Thúy đã vĩnh viễn ra đi khi chưa tròn 20 tuổi nhưng ước mơ của Thúy đang được thực hiện bởi nhiều cá nhân và tổ chức, những người đang cùng xây dựng niềm tin, cùng hành động, chung tay vì bệnh nhi ung thư Việt Nam.

Câu lạc bộ Tình nguyện Trường ĐHKT - ĐHQGHN