Thông tin cho sinh viên
 
Đội bóng đá nam sinh viên Đại học Kinh tế đạt giải nhì Giải bóng đá nam ĐHQGHN – 2008

Sau khi vượt qua đội chủ nhà ĐHNN ở vòng bán kết bằng loạt đá penalty, chiều ngày 21/5/2008 đội bóng nam sinh viên Trường ĐHKT đã thi đấu trận cuối cùng - trận chung kết trong khuôn khổ Giải bóng đá nam ĐHQGHN với đội tuyển Khoa Luật.


Được sự cổ vũ nhiệt tình của Phó hiệu trưởng Trần Anh Tài, Chủ tịch Công đoàn Nguyễn Xuân Thiên, Trưởng phòng Tổ chức - Cán bộ Nguyễn Viết Lộc, cùng đông đảo đội ngũ cổ động viên, các cầu thủ trẻ Trường ĐHKT đã nhập cuộc rất tốt. Với tinh thần hưng phấn, ĐHKT sớm mở tỷ số ở phút thứ 7 từ pha đánh đầu đẹp mắt của cầu thủ Thanh Phong (số 14). Có bàn thắng các cầu thủ trẻ của chúng ta dễ dàng triển khai lối chơi phòng ngự chặt phản công nhanh. Lối chơi này tỏ ra hết sức hợp lý, hạn chế tối đa sự khéo léo, kỹ thuật của các cầu thủ Khoa Luật.

Thật không may cho các cầu thủ ĐHKT, vào những phút bù giờ của hiệp 1, sau một pha bóng lộn xộn, một cầu thủ Khoa Luật đã nhanh chân đệm bóng gỡ hòa 1-1.

Vào hiệp 2, trận đấu diễn ra ở thế giằng co, đội ĐHKT có nhiều pha bóng nguy hiểm hơn nhưng không cụ thể hóa được các cơ hội. Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa buộc hai đội bước vào loạt đá penalty đầy may rủi. Với sự xuất sắc của thủ môn, các cầu thủ Khoa Luật đã chiến thắng các cầu thủ ĐHKT trên chấm phạt đền 6m và đoạt chức vô địch sau nhiều năm trông đợi.
Dù thua nhưng các cầu thủ sinh viên ĐHKT như Anh Duy, Quang Dương, Thế Quang… đã phần nào thể hiện được bản lĩnh và đẳng cấp của mình. Vị trí thứ hai là một thành tích ngoài mong đợi bởi sau sự ra đi của thế hệ “vàng”: Đức Minh, Tuấn Hùng, Đình Quý, Minh Trí… không ai có thể ngờ rằng các cầu thủ trẻ của chúng ta lại thi đấu tốt như vậy. Hẹn gặp lại ở mùa giải năm sau với những nhân tố mới và quyết tâm mới.


Nguyễn Tuấn Hùng