Thông tin cho sinh viên
 
Liên hoan tiếng hát cán bộ, viên chức Trường ĐHKT: Vui và ý nghĩa

Vui, đó là cảm nhận đầu tiên của PGS.TS. Trần Anh Tài, Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKT khi tham dự Liên hoan tiếng hát cán bộ, viên chức năm 2011 của nhà trường. Và quan trọng hơn, liên hoan đã cho thấy cán bộ nhà trường đã có sự đầu tư nghiêm túc hơn vào các tiết mục văn nghệ nhằm hướng tới Liên hoan "Lời ca dâng Bác" do ĐHQGHN tổ chức ngày 27/5 tới.


Liên hoan tiếng hát cán bộ, viên chức Trường ĐHKT năm nay thu hút sự tham dự của tất cả các phòng ban và cán bộ, giảng viên nhà trường. Ngoài các tiết mục đơn ca, đồng ca, nhiều đơn vị đã kỳ công xây dựng các tiết mục múa gây ấn tượng. Tổng cộng đã có 15 tiết mục được biểu diễn vào đêm 27/5 với sự tham gia của hơn 30 người.
Gây ấn tượng nhất là tốp ca, múa bài hát "Người Mèo ơn Đảng" của tổ 3 - Hiệu bộ: Tổ Công đoàn KH-TC, Thanh tra, Truyền thông, Tạp chí, NCKH và HTPT và Đảm bảo CLGD. Với sự đầu tư về biên đạo múa, trang phục, tổ 3 - Hiệu bộ đã khiến cả hội trường 801 sôi động và tràn ngập tiếng vỗ tay ủng hộ. Và kết quả giải nhất đã xứng đáng thuộc về tiết mục này. Không dừng lại ở đó, tổ 3 với tốp ca nam giọng hát khỏe, dồn dập đã tiếp tục giành giải nhì với bài "Bác đang cùng chúng cháu hành quân". Giải ba thuộc về tốp ca nam nữ Khoa QTKD cùng bài hát "Mùa xuân trên thành phố Hồ Chí Minh" và tốp ca Khoa KTCT với bài hát "Âm thanh ngày mới".


Tiết mục "Người Mèo ơn Đảng"  xuất sắc giành giải nhất.

Đối với giải song ca/đơn ca, Thanh Tùng - Kim Anh đã xuất sắc giành giải nhất với ca khúc "Trường Sơn Đông, Trường Sơn Tây". Giải nhì thuộc về đơn ca Phạm Đỗ Hoài Nam với ca khúc "Huế thương". Một phát hiện mới trong ca hát của Trường ĐHKT là anh Nguyễn Đăng An, cán bộ Trung tâm ĐT&GDQT đã được BGK ghi nhận qua bài hát "Tiếng hát thành phố mang tên Bác". Với ca khúc này, anh đã đoạt giải nhì của liên hoan.  Hai giải ba cho tiết mục song ca/đơn ca đã được trao cho hai chị Triều Hoa và Hồng Điệp (Khoa Kinh tế Chính trị)  với tiết mục "Ngày mùa" và cặp song ca Đặng Thành Dũng - Nguyễn Thị Hiền với tác phẩm "Tình ta biển bạc đồng xanh".

Cặp song ca giành giải nhất với bài hát "Trường Sơn đông, Trường Sơn tây"

Ban giám khảo Liên hoan tiếng hát cán bộ, viên chức Trường ĐHKT cho biết, tất cả các đơn vị, cá nhân đoạt giải nhất sẽ được lựa chọn tham gia Liên hoan tiếng hát "Lời ca dâng Bác" do ĐHQGHN tổ chức. Riêng "phát hiện mới" Nguyễn Đăng An, cán bộ Trung tâm ĐT&GDQT cũng sẽ được cử tham gia chương trình này bởi phong cách hát khá chuyên nghiệp cùng giọng ca đầm ấm, trữ tình.
Liên hoan tiếng hát "Lời ca dâng Bác" sẽ diễn ra vào ngày 27/5 tới đây tại Hội trường 10/12, ĐHQGHN.

M.T