Thông tin cho sinh viên
 
Thua ngược 2-1, ĐHKT ngậm ngùi nhận giải ba

Sớm có bàn thắng ngay từ đầu hiệp 1 nhưng điểm yếu của đội ĐHKT vẫn chưa được khắc phục nên việc thua ngược ĐHCN là điều không quá khó hiểu.


Chiều 20/5/2011, tại sân vận động ĐHNN đã diễn 2 hai trận bán kết giải bóng đá ĐHQGHN. Trong trận đấu đầu tiên, đội ĐHTN đã chiến thắng và giành suất đá trận chung kết sau loạt sút penalty đầy may rủi. Trận đấu thứ 2 diễn ra giữa đội Trường ĐHKT và Trường ĐHCN kết thúc nhanh hơn khi phía ĐHCN đã giải quyết trận đấu trong đúng 60 phút chính thức.
Vào trận với tâm lý thoải mái, cộng với sự cổ vũ đông đảo của cán bộ nhà trường, đội ĐHKT tiếp tục thể hiện những đường bật tường và chạy biên quen thuộc. Miếng đánh này sớm gây khó chịu cho đối thủ khi các tình huống phạm lỗi, phá bóng liên tục xảy ra. Tận dụng chiều cao tốt của Nguyễn Thế Lân, đội ĐHKT thường câu bóng vào khu vực cấm địa và một trong các tình huống này đã đem lại bàn thắng trong những phút đầu hiệp 1.

Sớm có ghi bàn nhưng ĐHKT đã không giữ được chiến thắng

Không chủ quan nhưng dường như các cầu thủ ĐHKT ngại va chạm nên khi ĐHCN dồn lên tấn công, ĐHKT gặp nhiều khó khăn và liên tục để mất bóng ở khu vực giữa sân. Tuy nhiên, kết quả 1-0 vẫn được giữ đến hết hiệp 1.
Sang hiệp 2, ĐHCN tiếp tục tranh chấp bóng quyết liệt khiến ĐHKT lúng túng, thường xuyên mất bóng thậm chí chuyền hỏng đưa thủ môn vào các tình huống nguy hiểm. Sự thiếu quyết liệt trong đeo bám đã khiến các ĐHKT trả giá khi đầu hiệp 2, tận dụng khoảng trống, tiền đạo ĐHCN đã có cú ra chân nhanh từ xa khiến thủ môn ĐHKT phải vào lưới nhặt bóng. Việc liên tục thay các vị trí trên sân của ĐHKT vẫn không làm tình hình sáng sủa hơn khi hàng hậu vệ tiếp tục mắc những lỗi chuyền bóng, giữ bóng. Trong khi đó tiền vệ không có đường chuyền nào nguy hiểm, tiền đạo cũng không thể khống chế bóng, dứt điểm thiếu chính xác.
Sự thiếu hiệu quả trong phối hợp của ĐHKT đã phải trả giá khi ĐHCN có bàn thắng kết thúc trận đấu. Từ một pha xuống biên tưởng chừng không mấy nguy hiểm, hậu vệ ĐHKT không ép sát để tiền đạo ĐHCN tạt bóng vào. Cú ra chân nhanh như cắt của tiền vệ lên tham gia tấn công phía ĐHCN đã không cho thủ môn ĐHKT bất cứ cơ hội nào.


Hàng thủ mắc nhiều lỗi khiến thủ môn ĐHKT gặp nhiều khó khăn trong việc bảo vệ khung thành

Những phút cuối, ĐHKT dù rất nỗ lực nhưng vẫn không thể ghi bàn và đành chấp nhận chia tay giải với vị trí đồng giải ba.
Mặc dù đội còn nhiều vấn đề cần giải quyết như sức lực, chiến thuật, và đặc biệt là thiếu tiền đạo, nhưng ĐHKT đã đánh dấu sự tiến bộ vượt bậc của mình khi lần đầu tiên có giải tại Giải bóng đá ĐHQGHN. Xin chúc mừng đội và hy vọng trong mùa giải tới, đội ĐHKT sẽ tiến tới trận chung kết và giành vinh quang.

M.T