Thông tin cho sinh viên
 
Hòa không bàn thắng, ĐHKT lần đầu vào bán kết Giải bóng đá nam ĐHQGHN

Dưới cái nóng gay gắt đầu giờ chiều ngày 6/5, đội tuyển Trường ĐHKT đã có trận đấu cuối cùng vòng bảng giải ĐHQGHN. Xác định không nhất thiết phải thắng và quan trọng hơn là tránh mất sức vì thời tiết, các cầu thủ đã vào cuộc khá chậm và chủ động phòng thủ.


Tuy nhiên, hiệp 1 trận đấu với đội ĐHKHXH&NV vẫn cho thấy lối đá bật tường, chạy cánh khá nhuyễn của các cầu thủ ĐHKT. Giữ bóng chắc ở khu vực giữa sân, dốc bóng dọc biên, tạt cánh đánh đầu vẫn là chiêu khiến bất cứ đối thủ nào của ĐHKT cũng phải vất vả chống đỡ. Dựa vào thể hình to cao, dẫn dắt bóng tốt của tiền vệ Thế Lân, các cầu thủ ĐHKT tỏ ra khá thoải mái chỉ với 1 tiền đạo cắm cùng sự cơ động của 1 tiền vệ công. Tuy nhiên, các cơ hội mà ĐHKT tạo ra không thực sự tạo nguy hiểm cho khung thành ĐHKHXH&NV.


Thế Lân (áo đỏ) vẫn tiếp tục thể hiện khả năng khi liên tục tạo ra các tình huống nguy hiểm
Trong khi đó, đội bạn thi thoảng cũng có những pha bật tường đánh thẳng trung lộ, sút xa khá nguy hiểm và tạo ra những tình huống có thể ghi bàn rõ nét hơn. Tuy nhiên, sự áp sát kịp thời của hậu vệ ĐHKT khiến các chân sút ĐHKHXH&NV không thể ghi được bàn. Tình huống đáng chú ý nhất chỉ là pha sút xa sát góc bánh trưng khung thành của phía ĐHKHXH&NV cùng tình huống thẻ vàng do phạm lỗi và phản ứng của 1 cầu thủ ĐHKT.
Sang hiệp 2, các cầu thủ ĐHKT tiếp tục duy trì lối đá phòng ngự, cố gắng giữ bóng chắc và tận dụng các cơ hội phản công để tìm kiếm bàn thắng. Kịch bản của hiệp 1 tiếp tục diễn ra khi cả 2 đội không hiện thực hóa được các cơ hội. Phía ĐHKT tiếp tục nhận 1 thẻ vàng vì lỗi vào bóng nguy hiểm trong khi đó phía ĐHKHXH&NV cũng có 1 tình huống suýt thành bàn sau pha lộn xộn trước khung thành ĐHKT.

Tạo ra nhiều pha nguy hiểm hơn nhưng ĐHKT vẫn chỉ có 1 trận hòa

Hòa với tỉ số 0 - 0, ĐHKT chính thức lần đầu tiên vào vòng bán kết Giải  bóng đá nam ĐHQGHN với vị trí nhất bảng. Nhiều khả năng đối thủ của ĐHKT ở bán kết là ĐHKHTN khi đội này đang ở vị trí nhì bảng B và được đánh giá cao về chất lượng.
Chúng tôi sẽ công bố thông tin chính thức về các đội lọt vào bán kết cũng như các cặp đấu tại vòng này trên website, kính mời các thầy cô, anh chị em tiếp tục theo dõi.

M.T