Thông tin cho sinh viên
 
Tuyển sinh viên ĐHKT tiếp tục nuôi hy vọng

Chiều 23/4/2011 các đội bóng nam sinh viên đã thi đấu lượt trận thứ 2 trong khuôn khổ giải bóng đá ĐHQGHN. Đây được coi là một lượt đấu rất quan trọng vì nó tác động rất lớn đến thứ hạng của các đội bóng.


Ở lượt đấu trước, các cầu thủ nam sinh viên Trường ĐHKT thất thủ trước ĐHCN với tỉ số 1 – 2. Vì thế ở lượt đấu này ĐHKT phải thi đấu với quyết tâm rất lớn nếu không muốn sớm rời bỏ cuộc đua giành vị trí đầu bảng.
Trở ngại mà đội bóng gặp phải lần này là các cầu thủ đến từ ĐHKHTN, một đội bóng rất mạnh. Nhưng trong một ngày thi đấu đầy quyết tâm với sự nỗ lực của tất cả các cầu thủ trên sân, đội ĐHKT đã chiến thắng với tỉ số 1-0 bằng bàn thắng duy nhất của số 9, Nguyễn Văn Học.
Trở lại với diễn biến của trận đấu, ĐHKT vẫn ra sân với sơ đồ 3-1-2 như trong trận đấu đầu tiên. Tuy nhiên các vị trí trên sân đã được thay đổi rất nhiều khi cầu thủ số 8 Chí Thành được kéo từ vị trí tiền vệ trụ xuống vị trí hậu vệ cánh trái, vị trí tiền vệ trụ được giao cho số 17 Đỗ Văn Linh. Một thay đổi đáng chú ý là sự xuất hiện ngay từ đầu của tiền đạo số 13 Quang Trung - cầu thủ đã thi đấu rất tốt ở trận trước. Những sự thay đổi trên đã ngay lập tức phát huy tác dụng khi đội ĐHKT kiểm soát được khu vực giữa sân và những đợt tấn công được tổ chức nhịp nhàng hơn.
Một số cơ hội được ĐHKT  tạo ra nhưng chỉ dừng lại ở mức cơ hội. Phút thứ 19 của trận đấu, từ một pha phản công nhanh, bóng được chuyền đến chân số 8 Chí Thành, anh đi bóng rất tự tin trước khi chuyền bóng cho tiền đạo Văn Học và cầu thủ số 9 đã có một pha đệm bóng cận thành khá tinh tế đánh bại thủ môn đối phương mở tỉ số cho trận đấu.
Sau khi có bàn thắng, trận đấu diễn ra với thế trận khá giằng co và không có nhiều cơ hội được 2 đội tạo ra. Hai đội tạm nghỉ khi khoảng cách một bàn vẫn được ĐHKT giữ vững.
Bước vào hiệp thi đấu thứ 2, phía ĐHKT có sự thay đổi người khi số 16 Thế Thăng nhường chỗ cho số 22 Văn Quân. Sự năng nổ của tiền đạo này ngay lập tức phát huy tác dụng khi anh có cơ hội gia tăng cách biệt cho đội nhà ngay sau khi vào sân. Đáng tiếc, trong tình thế đối mặt với thủ môn, pha dứt điểm của anh lại đi chệch cột dọc.
Những phút tiếp theo, ĐHKT liên tiếp tạo ra tình huống nguy hiểm trước khung thành đối phương, thế nhưng các chân sút vẫn không thể ghi thêm được bàn thắng. Vào những phút cuối cùng của trận đấu, không còn gì để mất, đội bạn dồn lên tấn công khiến ĐHKT phải khá vất vả mới hóa giải được. Trong đó có một tình huống cực kỳ nguy hiểm khi tiền đạo đối phương có bóng trong tư thế không ai kèm, cầu thủ này đã tung ra một cú dứt điểm rất mạnh. Thế nhưng, bằng một pha cản phá xuất sắc, thủ môn Nguyễn Văn Linh của ĐHKT đã khiến cho mọi nỗ lực của đối phương tan thành mây khói.
Với chiến thắng này, đội bóng ĐHKT đã có 3 điểm và vẫn có thể hy vọng giành được một vị trí cao khi giải đấu kết thúc.
Chiều ngày 24/4, tuyển nữ sinh viên ĐHKT đã có trận đấu thứ 2 gặp các cầu thủ của  ĐH KHXHNV. Gặp khó khăn trong khâu dứt điểm, các cầu thủ nữ đã để thua 0-1. Tuy vậy, nếu giành một chiến thắng đậm ở lượt trận cuối cùng, cơ hội của tuyển nữ vẫn chưa hết. Hy vọng, đang được đặt vào trận đấu gặp đối thủ đến từ ĐHKHTN.

Giang Nam- MCC