Thông tin cho sinh viên
 
Bổ ích, lý thú buổi kiến tập của sinh viên khoa KTPT

Sáng ngày 2/4/2011, đoàn gồm 45 sinh viên (30 sinh viên K55 và 15 sinh viên K54 KTPT) cùng các giảng viên Khoa KTPT đã có buổi thực tế tại Nhà máy bia Việt Hà (Bắc Ninh). Đây là chương trình kiến tập của các sinh viên Khoa KTPT, Trường ĐHKT.


Tại Nhà máy bia Việt Hà, đoàn đã nhận được sự đón tiếp nồng hậu của Tổng Giám đốc Công ty bia Việt Hà - ông Phạm Trung Sơn. Đích thân ông Sơn đã giới thiệt về quy trình sản xuất để từ những nguyên liệu thô cho ra thành phẩm là các sản phẩm bia Việt Hà.
Đoàn cũng đã được thăm quan những dây chuyền sản xuất của nhà máy. Tại đây, các kỹ thuật viên nhà máy đã hướng dẫn, thực hiện các thao tác kỹ thuật với các thiết bị hiện đại, tiêu chuẩn Châu Âu. Ngoài việc nắm được các hoạt động cơ bản của nhà máy, phía Việt Hà cũng đã dành nhiều thời gian trao đổi về lý thuyết, công tác quản lý và nhiều hoạt động khác. Đoàn cũng đã được mời một bữa cơm "công nghiệp" thân mật, thông qua đó có những giao lưu giữa đoàn và cán bộ nhà máy.

Buổi kiến tập chỉ kéo dài trong một buổi sáng nhưng đã để lại cho các bạn sinh viên những kiến thức lý thú về các doanh nghiệp sản xuất tư nhân mà Công ty bia Việt Hà là một ví dụ.
Buổi kiến tập đã đánh dấu sự thành công tốt đẹp của chuỗi hoạt động của sinh viên Khoa Kinh tế phát triển từ 8/3 đến 4/4. Chuỗi hoạt động bao gồm: Buổi giao lưu 8/3 với sinh viên K55CLC, Du lịch thăm quan Đền Hùng (Phú Thọ), Hoạt động cắm trại "Sức trẻ Việt Nam" 26/3 và buổi Kiến tập đến Nhà máy bia Việt Hà ( Bắc Ninh).

Thanh Nga - MCC