Thông tin cho sinh viên
 
Đại học Kinh tế sẵn sàng cho U-League 2010

Đội Cheer UEB và HLV
Sinh viên Văn thể mỹ (U-League) 2010 là chương trình truyền hình thực tế do kênh VTC9 Let’s Việt phối hợp với Bộ GD-ĐT, Công ty Cổ phần Truyền thông Latsata, Tổng cục TDTT tổ chức (do Tập đoàn Tân Hiệp Phát tài trợ) nhằm tạo sân chơi lành mạnh, tích cực cho sinh viên trong cả nước.


Chương trình gồm các phần thi: Thi đấu futsal (đá bóng trong sân có mái che), cheerleader (đồng diễn) và cuộc thi Miss U-League (người đẹp SV văn thể mỹ).
Năm nay là năm đầu tiên giải được tổ chức; diễn ra trên phạm vi toàn quốc, U-League sẽ chính thức khởi động tại khu vực miền Bắc vào ngày 12/12/2010 sắp tới tại nhà thi đấu Gia Lâm, Hà Nội.

Vòng loại chọn thành viên cho đội Cheer UEB



Trường ĐHKT - ĐHQGHN lần đầu tiên tham gia vào một giải dành cho sinh viên như U-League, trong suốt thời gian qua đã có sự chuẩn bị hết sức kỹ lưỡng. Được nhận thông tin từ Ban tổ chức khá sớm cũng như có được sự ủng hộ, chỉ đạo sát sao của Ban giám hiệu Nhà trường, Phòng Đào tạo và Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên, Câu lạc bộ Truyền thông đã triển khai nhanh chóng công việc tuyển chọn, luyện tập cho đội U-League UEB.



Anh Đặng Thanh Phương tham gia tuyển chọn các cầu thủ cho đội Futsal UEB

Vào các ngày 14, 17, 19/ 11 tại giảng đường NTC đã diễn ra vòng loại U-League để lần lượt chọn ra đại diện cho trường tại các nội dung thi Cheerleader, Miss và Futsal.


Các thí sinh tham dự vào vòng loại Miss U-League UEB

Sau buổi tuyển chọn các đội bước vào quá trình luyện tập. Đội cheer hàng ngày luyện tập tại sân trước nhà A kí túc Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội dưới sự hướng dẫn của chuyên gia Thái Lan do Ban
tổ chức U-League 2010 mời.
Cheer là một bộ môn khó, là một nội dung thi mới ở Việt Nam. Chuyên gia đã hướng dẫn các đội thực hiện các động tác cơ bản, các động tác khó như: ngồi vai; đứng vai; làm tháp đơn, tháp đôi, tháp ba; đứng một chân trên vai; xoay trên không; ngã tự do… . Thời gian tập với chuyên gia 2 tiếng hằng ngày, các người còn tự tập thêm 2 tiếng để nhuần nhuyễn hơn các động tác và dần hình thành bài biểu diễn của mình với các động tác vũ đạo khác.


Luyện tập chồng tháp


Futsal, nội dung thi thứ 2, là loại hình thi đấu trong nhà. Mỗi đội thi đấu có năm cầu thủ và một thủ môn. Thời gian thi đấu là hai mươi phút mỗi hiệp. Futsal cũng có những quy định riêng về loại bóng , giày…hay về việc thay cầu thủ trong thi đấu. Futsal thiên về sự khéo léo kỹ thuật hơn là sức mạnh. Các cầu thủ tập luyện chú trọng hơn tới các bài chiến thuật như dẫn bóng, giữ bóng…

HLV đang hướng dẫn các cầu thủ chiến thuật thi đấu
Đội Fulsal UEB của Trường Đại học Kinh tế gồm có mười một cầu thủ tập luyện dưới sự hướng dẫn của HLV Đặng Thanh Phương - cựu cầu thủ đội Thể Công, tại sân tập của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam hàng  tuần  từ 9h30 tới 11h30 thứ 5 và thứ 7.
Một buổi tập luyện của đội gồm có ba phần: đầu tiên là dạo bóng và vận động các khớp, các cơ cho thật dẻo, thứ hai là tập luyện chiến thuật và cuối cùng là cả đội chia thành hai đội và thi đấu với nhau. Futsal là môn thể thao đòi hỏi tính đồng đội cao bởi vậy sựu hiểu ý nhau là rất quan trọng. Cả đội luyện tập hết sức tập trung với cố gắng, nỗ lực và quyết tâm lớn nhất với mục tiêu trở thành một trong ba đội dẫn đầu.
Ở nội dung thi cuối cùng: Miss U-League, đại diện Trường Đại học Kinh tế là Vũ Hồng Nhung lớp QH-2010-E CLC. Nhung có một vóc dáng đẹp, khoe khoắn, khuôn mặt đáng yêu luôn toát lên sự tự tin. Nhung đã gây ấn tượng với Ban giám khảo ở vòng loại bởi những câu trả lời ứng xử rất thông minh.


Một Miss U-League phải thể hiện không những phải thể hiện được vẻ đẹp hình thể mà còn phải thể hiện sự tài năng, trí tuệ của Sinh viên Việt Nam. Nhung đang tích cực luyện tập và chuẩn bị cho phần thi của mình, hứa hẹn mang tới U-League nhiều bất ngờ.
Tham dự cổ vũ cho đội U-League UEB là hơn 200 cổ động viên các sinh viên trong trường.
Ban giám hiệu nhà trường, Đoàn - Hội thanh niên Trường ĐHKT đã hỗ trợ cho đội U-League UEB rất nhiều về vật chất và tinh thần: bộ thảm tập, đồng phục cho đội Cheerleader, thuê sân tập cho đội Futsal, hỗ trợ cho Miss và xe cho cổ động viên…, tạo điều kiện tốt nhất để các vận động viên trường ta có thể luyện tập. Nhà trường và toàn thể sinh viên đặt hy vọng rất lớn vào đội U-League UEB sẽ vào sâu hơn các vòng trong.


Anh Nguyễn Hải Minh - Chủ tịch Hội Sinh viên tới thăm một buổi tập của đội Futsal UEB

Các công tác luyện tập, chuẩn bị đang bước vào giai đoạn nước rút, Trường ĐHKT đang hướng về U-League 2010.
Vào ngày 12/12/2010 này U-League 2010 chính thức khởi tranh tại nhà thi đấu Gia Lâm, Hà Nội. Đội U-League Trường ĐHKT sẽ gặp đội U-League Đại học Thương mại. Hình thức thi đấu loại trực tiếp ở ca ba nội dung, hứa hẹn những trận so tài hết sức hấp dẫn.

Phương Thảo (UEB - MCC)