Thông tin cho sinh viên
 
Kỷ niệm khó quên với sinh nhật lần thứ 5 của YEC

Tối thứ 7, 16/10 vừa qua, Câu lạc bộ các nhà kinh tế trẻ (Young Economist Club- YEC) thuộc Hội sinh viên Trường ĐHKT - ĐHQGHN đã tổ chức lễ kỷ niệm 5 năm thành lập (16/10/2005 - 16/10/ 2010).


Với sứ mệnh trở thành một trung tâm nghiên cứu của sinh viên, YEC mong muốn xây dựng một môi trường học tập và NCKH cho sinh viên đang theo học ngành kinh tế tại trường. Lễ kỷ niệm 5 năm ngày thành lập là hoạt động thường niên của câu lạc bộ với mục đích quảng bá hình ảnh câu lạc bộ, đẩy mạnh hoạt động hợp tác giao lưu giữa các thành viên của câu lạc bộ với các cựu thành viên cũng như các câu lạc bộ của các trường bạn trong khối ngành kinh tế.
Trong bầu không khí ấm cúng và trang trọng, các thành viên đã cùng nhau chia sẻ những khoảnh khắc thật sự khó quên.

Các thành viên YEC đã đến từ rất sớm để chuẩn bị cho bữa tiệc.

Tham gia buổi lễ có anh Nguyễn Hải Minh - Chủ tịch Hội sinh viên Trường ĐHKT - ĐHQGHN, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên; chị Nguyễn Hoàng Oanh  -  Nguyên Chủ tịch đầu tiên của YEC. Bên cạnh đó còn có sự tham gia của các giảng viên đến từ Khoa Quản trị Kinh doanh, chủ nhiệm các câu lạc bộ từ Trường Đại học Thương mại, Học viện Ngân hàng…
Chương trình được làm nóng với ca khúc rock đầy lửa Rung chuông vàng của anh Cường “Cua”. Ca khúc chính là thông điệp khẳng định cá tính của tập thể YEC “Bình thản trong gian nan, tin ở chính mình”, cũng như quyết tâm vượt qua khó khăn để đạt tới đỉnh cao thành công. Đây được coi là một sự trùng hợp “cố ý” vì ngay sáng hôm sau (17/10), hơn một nửa số thành viên của YEC sẽ tham gia vòng loại cuộc thi Rung chuông vàng.

Phút giây chia sẻ cởi mở của anh Hải Minh - chị Hoàng Oanh

Tham gia buổi lễ, anh Cao Xuân Nhật, nguyên Chủ tịch thứ hai của YEC cũng chia sẻ nhiệt huyết của mình với câu lạc bộ anh yêu quý. Dù hiện nay đã ra trường và được đánh giá là một phóng viên trẻ đầy triển vọng chuyên về kinh tế, anh luôn hướng về ngôi nhà chung mà mình đã gắn bó suốt quãng đời sinh viên. Ca khúc “Tâm hồn của đá” do anh trình bày tiếp tục hâm nóng không khí gặp mặt. Tất cả các thành viên cũng như khách mời đều đứng đậy,  hòa vào ca khúc.
Buối lễ cũng đã đánh dấu sự chuyển giao giữa thế hệ cũ và mới của YEC. Anh Lý Đại Hùng, sau khi thôi giữ chức Chủ nhiệm của YEC đã có những lời tâm huyết với Ban quản trị mới. Chị Lê Thị Hải Yến, tân Chủ nhiệm của YEC thay mặt các thành viên Ban quản trị mới có bài phát biểu xúc động, khẳng định quyết tâm duy trì vị thế số một của YEC trong các câu lạc bộ của Trường ĐHKT, tiếp tục là đơn vị đi đầu trong công tác thúc đẩy nghiên cứu khoa học sinh viên của trường và xa hơn nữa là của cả khối các trường kinh tế.
Những chia sẻ của anh Hải Minh cùng các khách mời khác đã khiến buổi lễ có những phút giây thật lắng đọng. Với kinh nghiệm nhiều năm trong công tác sinh viên, anh đã cùng các khách mời khác truyền lại những bài học quý báu trong công tác tổ chức và định hướng cho câu lạc bộ, Kết thúc phần giao lưu, anh tham gia chương trình với ca khúc Tìm lại và gửi tới thông điệp: Tìm lại những giá trị cũ để tiến xa hơn tới những chân trời mới.

Các cựu thành viên của YEC qua Internet cũng gửi những lời chúc mừng sinh nhật đến YEC. Hiện nay, rất nhiều cựu thành viên của YEC đang du học tại những trường đại học hàng đầu thế giới như anh Nguyễn Đình Minh Anh ( ĐH Chicago - Hoa Kỳ), hay anh Vũ Minh Long (ĐH La Trobe - Úc)…
Các vị khách mời cũng đóng góp nhiều tiết mục văn nghệ cho chương trình trước khi phần cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng của buổi lễ diễn ra: Cắt bánh sinh nhật. Tất cả các thành viên cùng cắt bánh và hát vang hai ca khúc Niềm tin chiến thắng.
Bữa tiệc sinh nhật kết thúc trong dư âm đầy cảm xúc của ca khúc Khám phá - bài ca truyền thống của YEC. Tất cả các thành viên và khách mời đều ra về với niềm tin rằng: Trong tương lai không xa, YEC sẽ trở thành cánh chim đầu đàn trong NCKH của khối các trường đại học kinh tế ở Việt Nam.

Minh Cường