Thông tin cho sinh viên
 
Tân sinh viên Trường Đại học Kinh tế làm quen với kỹ năng mềm

Trong thời đại hiện nay, để theo kịp với sự phát triển của xã hội thì ngoài việc được trang bị những kiến thức chuyên ngành, mọi người cần phải trang bị thêm cho mình những kỹ năng để xây dựng hình ảnh của bản thân, đó là các kỹ năng mềm.


Nhận thức được vai trò không thể thiếu của mảng kiến thúc này, dưới sự chỉ đạo của BGH Trường ĐHKT - ĐHQGHN, Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên đã liên tục tổ chức các khóa đào tạo kỹ năng mềm cho sinh viên. Mục đích của các khóa học này nhằm trang bị cho các bạn sinh viên những kỹ năng cần thiết trong cuộc sống, giúp sinh viên tự tin, năng động và phát triển toàn diện khả năng bản thân đồng thời đáp ứng được yêu cầu ngày một cao của nhà tuyển dụng.
Tối 14/10, hơn 200 sinh viên khóa QH2010_E đã được tìm hiểu về kỹ năng mềm tại hội trường 801 nhà E4 Trường ĐHKT- ĐHQGHN. Do hầu hết sinh viên chưa được đào tạo hoặc tìm hiểu về chương trình này nên hầu hết đều rất háo hức và đến dự đầy đủ. Tại đây, sinh viên không những được cung cấp những kiến thức cơ bản về những kỹ năng quan trọng trong cuộc sống như kỹ năng sống, giao tiếp, lãnh đạo, làm việc theo nhóm, kỹ năng quản lý thời gian, thư giãn, vượt qua khủng hoảng, sáng tạo và đổi mới... mà còn được tham tham vào các trò chơi vận động vui nhộn như biểu diễn khả năng tung bóng, đứng trên con lăn như những nghệ sĩ xiếc thực thụ… Những "bài giảng" thực tế sinh động này đã cuốn hút thực sự và khiến người tham gia không ngần ngại thể hiện khả năng của bản thân. Thông qua các trò chơi, những sinh viên đã hiểu được thông điệp “ cần phải vượt qua chính mình, hãy làm, chúng ta sẽ làm được” do các giảng viên gửi đến.
Buổi học diễn ra trong hai tiếng đồng hồ, tuy ngắn ngủi nhưng nó lại là khoảng thời gian vô cùng bổ ích và có ý nghĩa cho sinh viên. Kết thúc buổi học sinh viên đã hiểu được về thế nào là kỹ năng mềm, sự cần thiết phải có kỹ năng mềm và phương pháp rèn luyện kỹ năng mềm. Hầu hết sinh viên tham gia lớp học đều tỏ ra hào hứng và mong muốn sẽ tiếp tục có những buổi học bổ ích và sinh động tương tự.
Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên, ThS. Nguyễn Hải Minh cho biết: "Nhằm giúp các bạn sinh viên hoàn thiện các kỹ năng cần thiết trong cuộc sống đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội, Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên sẽ tổ chức các lớp học kỹ năng mềm cho tất cả các bạn sinh viên trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN".
Sinh viên hiện đang theo học tại Trường ĐHKT muốn biết thêm thông tin và đăng ký học kỹ năng mềm có thể liên hệ trực tiếp tại:
Trung tâm hỗ trợ sinh viên (giảng đường NTC) - Trường ĐHKT - ĐHQGHN.
Điện thoại (04) 37950341

Trịnh Thanh Tùng - CSS (Ảnh: M.T)