Thông tin cho sinh viên
 
Họp triển khai chương trình Rung chuông vàng

Ngày 11/10, buổi họp giao ban thứ hai giữa đại diện Ban Giám hiệu Trường ĐHKT và các cán bộ chủ chốt của Đoàn - Hội về việc triển khai chương trình Rung chuông vàng đã diễn ra trong không khí nghiêm túc và khẩn trương.


Kết thúc giai đoạn một của chương trình, một số công việc chính yếu như chuẩn bị ngân hàng câu hỏi, công tác truyền thông đến sinh viên đã diễn ra đúng tiến độ và được đánh giá cao. Bên cạnh đó, các khâu khác như công tác tổ chức thi, ra đề thi, triển khai các chương trình văn nghệ vẫn đang được triển khai dưới sự quan tâm chu đáo của BGH.
Vòng loại chương trình Rung chuông vàng tại Trường ĐHKT năm nay sẽ gồm ít nhất 3 vòng thi, từ hàng trăm thí sinh đăng ký sẽ chọn ra 50 thí sinh để tham dự cuộc thi chính thức do Đài truyền hình VTV3 tổ chức vào khoảng cuối năm nay. Theo dự kiến, các câu hỏi của vòng tuyển thí sinh sẽ trải rộng trên nhiều mảng lĩnh vực như: Khoa học tự nhiên, khoa học xã hội, văn học, nghệ thuật, thể thao, tiếng Anh… Với diện kiến thức bao quát và nhiều vòng thi như trên, chúng ta có quyền hy vọng sẽ chọn được những sinh viên ưu tú nhất, bản lĩnh nhất của Trường ĐHKT nhằm thực hiện mục tiêu duy nhất của tập thể lãnh đạo, sinh viên trường là Rung được chuông vàng.
Rung chuông vàng là một cuộc thi kiến thức dành cho sinh viên các truờng Đại học tại Việt Nam do VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam thực hiện theo bản quyền trò chơi tương tự của kênh KBS, Hàn Quốc. Ban đầu cuộc thi dành cho các sinh viên trong cùng một trường thi đấu loại với nhau. Sau này, để tăng tính hấp dẫn của chương trình, ban tổ chức đã tổ chức thi đấu giữa 2 trường đại học, vẫn với hình thức trả lời câu hỏi đấu loại để tìm ra người trụ lại cuối cùng. Các câu hỏi trong cuộc thi không tập trung vào bất cứ chủ đề nào mà là kiến thức toàn diện.
Đến nay, năm thứ 5, Rung chuông vàng đã là một game show nổi tiếng, thu hút được sự chú ý của đông đảo sinh viên cả nước.

Nguyễn Minh Cường