Thông tin cho sinh viên
 
Jang Eun Hyun: “GPAC 2010 cho tôi cảm giác như được trở về nhà”

Jang Eun Hyun tự tin thuyết trình tại GPAC 2010
Tham dự Diễn đàn sinh viên Châu Á (GPAC) năm 2010 với tư cách là Đội trưởng đội sinh viên Đại học Quốc gia Seoul (Hàn Quốc), Jang Eun Hyun tỏ rõ bản lĩnh của mình thông qua sự tự tin trong giao tiếp, thuyết trình các vấn đề kinh tế.


Nhưng có lẽ ít người biết rằng, sự tự tin này của anh một phần bắt nguồn từ 7 năm từng sinh sống ở Hà Nội.
Chúng tôi đã có cuộc trao đổi ngắn với anh ngay sau khi GPAC kết thúc.

- Chào Jang Eun Hyun. Anh cảm thấy thế nào về bạn bè quốc tế và GPAC 2010?
Cuộc gặp gỡ lần này thật tuyệt. Rất hữu nghị, vui vẻ. Nó thực sự là một cơ hội tuyệt vời để giao lưu với các sinh viên quốc tế. Còn Diễn đàn GPAC thì không chỉ là cơ hội để được trao đổi về học thuật và lý thuyết mà còn là nơi để sinh viên tìm hiểu, có thêm nhiều kiến thức về các nền văn hóa, phong tục của các nước trong khu vực. 

- Vậy Hà Nội thì sao?
Riêng đối với Hà Nội, chuyến đi này của tôi có nhiều cảm xúc lắm. Trước đây tôi đã từng sống ở Hà Nội 7 năm nên khi được quay lại với GPAC 2010, có cảm giác như tôi được trở về nhà vậy. Hà Nội vẫn có những nét riêng sâu lắng nhưng diện mạo cũng có nhiều thay đổi. Điều làm tôi ấn tượng nhất là sự phát triển nhanh chóng và mạnh mẽ của Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng kể từ khi tôi chuyển đi năm 2003.

- Anh có thể nói gì về các nhóm tham dự diễn đàn lần này? Nhóm nào gây ấn tượng nhất với anh?
Theo ý kiến cá nhân, tôi thấy nhóm đoàn kết nhất là New Challenge, họ xứng đáng được gọi là nhóm quản lý. Mọi thành viên tham gia GPAC đều đã làm việc và chuẩn bị kỹ lưỡng để có thể trình bày ý kiến của mình, tuy nhiên, điều tôi quan tâm nhất là các thành viên sẽ hòa nhập thế nào vào nhóm mình. Riêng nhóm New Challenge, họ xứng đáng nhất với cách trình bày ý kiến giữa các thành viên rất đồng nhất và đoàn kết.


Tham dự GPAC tại Hà Nội đối với Jang Eun Hyun giống như trở về nhà.

- Vậy còn về nhóm của anh?
Nhiều nhóm rất nhiệt tình thuyết trình ý kiến của mình. Riêng với nhóm tôi là nhóm về kinh tế quốc tế đã không thành công lắm trong việc kết nối với các chủ đề. Thật khó để đi đến sự thống nhất giữa các thành viên về vấn đề nào nên hay không nên đưa vào bài thuyết trình. Tôi rất tiếc vì nhóm chúng tôi chưa thực sự thành công lắm.

- Anh mong đợi gì ở GPAC 2011 sẽ diễn ra tại Đài Loan trong năm tới?
Tôi đã rất vui và hoạt động hết mình trong thời gian GPAC 2010 vừa qua. Tôi được tham gia vào nhóm mà tôi nghĩ là tốt nhất, trải nghiệm thời gian và địa điểm vui nhất. Tuy nhiên, lần sau tôi thích được nghỉ trên một chiếc giường êm hơn (Cười). Hơn hết, tôi đã có cơ hội tuyệt vời để chứng kiến vẻ đẹp cũng như sự phát triển của Việt Nam. Hy vọng năm sau tôi lại có được thời gian vui như thế.

- Cảm ơn anh đã chia sẻ. Hy vọng sẽ gặp lại anh tại GPAC 2011.


M.Tuấn (thực hiện)