Thông tin cho sinh viên
 
Khoa KTCT tổ chức chương trình kỷ nhiệm sinh nhật Các Mác và Chủ tịch Hồ Chí Minh

Nhân dịp 120 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2010) và sinh nhật lần thứ 192 của C.Mác (5/5/1818 - 5/5/2010), Khoa Kinh tế Chính trị, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ kỷ niệm ngày sinh và tưởng nhớ hai nhà tư tưởng vĩ đại.


Chương trình được tổ chức vào 16h ngày 13/5/2010 tại Hội trường 406 E4. Tham dự chương trình có PGS. TS. Phạm Văn Dũng, Chủ nhiệm Khoa Kinh tế Chính trị, các cán bộ, giáo viên, học viên cao học và đông đảo sinh viên trong Khoa. Với đặc thù các ngành đào tạo, dịp này cũng được xem là ngày kỷ niệm truyền thống của Khoa Kinh tế Chính trị.

Mở đầu chương trình là các các tiết mục văn nghệ ca ngợi Tổ quốc, ca ngợi Đảng Cộng sản Việt Nam do sinh viên Khoa KTCT trình bày. Tiếp theo, toàn thể Hội trường được hiểu rõ hơn về cuộc đời và sự nghiệp của Các Mác qua tiết mục kể chuyện Mác chơi chứng khoán do sinh viên Nguyễn Minh Cường (QH-2007-E KTCT) thể hiện. Trí thông minh của Mác đã chiến thắng những nhà tài phiệt tư bản sành sỏi nhất lúc bấy giờ. Mọi người cũng đã được biết rõ hơn về câu chuyện tình yêu thời trai trẻ của Mác và tình bạn cao cả giữa Mác và Ăng ghen do sinh viên Vũ Thùy Linh (QH-2009-E KTCT) trình bày. Xen giữa các câu chuyện là các tiết mục văn nghệ đặc sắc do các sinh viên lớp QH-2009-E KTCT và QH-2008-E KTCT biểu diễn.

Chia sẻ với toàn thể sinh viên Khoa Kinh tế Chính trị tại hội trường, PGS. TS. Phạm Văn Dũng, Chủ nhiệm Khoa, đã cho rằng C.Mác là một con người may mắn, trước hết có một tình bạn vĩ đại với Ăng ghen, dựa trên nền tảng là sự tương đồng về tư tưởng và hành động trong hoạt động nghiên cứu. Ông cũng có một tình yêu thủy chung với người vợ, người luôn bên ông những lúc tưởng chừng khó khăn nhất trong cuộc đời. Và trên tất cả, ông đã có một niềm đam mê cháy bỏng với nghiên cứu khoa học để đạt tới thành công mà ngày hôm nay nhân loại được thừa hưởng. Các Mác và Chủ tịch Hồ Chí Minh là những nhà tư tưởng vĩ đại của nhân loại, các học thuyết, lý luận của Mác về kinh tế chính trị và triết học đã mở ra một chương mới trong lịch sử Thế giới, cũng như những tư tưởng mang tầm thời đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đến nay vẫn còn nguyên giá trị đối với dân tộc Việt Nam.

Chương trình kết thúc trong niềm vui hân hoan của các bạn sinh viên, trong tiếng nhạc ấm áp “Happy birthday to you” mừng sinh nhật và những lời chúc tốt đẹp mà mọi người dành cho nhau.


Nguyễn Trường Nam (QH-2006-E KTCT)