Thông tin cho sinh viên
 
Chiến thắng kép của 2 đội bóng Trường ĐHKT

Sáng 21/10 tại sân bóng khu Liên hợp Thể thao ĐHQGHN đã diễn ra buổi lễ khai mạc “Giải Bóng đá sinh viên ĐHQGHN năm 2017”. Trường ĐHKT có hai đội bóng nam và nữ tham gia giải.


Giải đấu nằm trong chuỗi các hoạt động chào đón tân sinh viên cũng như hướng tới lễ kỷ niệm 35 năm ngày “Nhà giáo Việt Nam” 20/11. Tới dự lễ khai mạc có các đại diện lãnh đạo các đơn vị, các đồng chí trong BCH Đoàn, Hội Sinh viên ĐHQGHN. Giải năm nay có 9 đội nam và 9 đội nữ đến từ 6 trường và 3 khoa trên toàn ĐHQGHN, đây cũng là lần đầu tiên Khoa Y - Dược cử đại diện tham dự giải đấu. Ở mỗi nội dung, 9 đội được chia là 3 bảng đá vòng tròn chọn ra 3 đội Nhất bảng và 1 đội Nhì vào bán kết. Trận chung kết và lễ bế mạc giải sẽ diễn ra vào chiều ngày 12/11 cũng trên sân Bóng đá khu Liên hợp Thể thao ĐHQGHN

 
 

Đại diện BTC trao cờ lưu niệm cho các đội bóng tham dự giải

Tham dự giải đấu lần này, Trường ĐH Kinh tế cử 2 đội bóng nam và nữ do Trưởng đoàn - đ/c Bí thư Đoàn trường Nguyễn Trung Phong phụ trách với quyết tâm giành 2 chức vô địch ở cả 2 nội dung. Ngay sau lễ khai mạc, ở nội dung của nữ, các cô gái của chúng ta đã phải đụng độ ngay đương kim vô địch là Trường Đại học Khoa học Tự nhiên ở trận khai mạc. Gặp phải đối thủ mạnh nhưng nhờ có sự chuẩn bị chu đáo cũng với đội hình đầy chất lượng ở cả 3 tuyến đã giúp các nữ tuyển thủ nhập cuộc tự tin và nhanh chóng có được bàn thắng vươn lên dẫn trước do công của cầu thủ Phạm Thu Hà. Thời gian còn lại, huấn luyện viên trưởng chỉ đạo các cầu thủ lùi sâu phòng ngự, giữ cự li đội hình ổn định và đã bảo toàn thành công kết quả. ĐHKT giành 3 điểm đầu tiên của giải đấu.

 

Các nữ cầu thủ đã có một trận đấu vô cùng xuất sắc và xứng đáng giành chiến thắng

Chiều chủ nhật, các nam cầu thủ của chúng ta ra sân và gặp các cầu thủ Khoa Luật. Nhập cuộc với tinh thần tự tin do đã được tập trung cùng nhau từ rất sớm và quen với cách chơi của nhau, các nam tuyển thủ bình tĩnh triển khai bóng với sự chắc chắn ở phần sân nhà cũng những đường chuyền sắc bén bên cầu môn phía đối diện. Giữa hiệp 1, điều gì cần đến cũng đã đến, Tiền đạo Hà Anh Tư nhận bóng bổng từ sân nhà và chuyền ngược lại bằng đầu cho đối tác của anh trên hàng công là Nguyễn Tuấn Khải dễ dàng đệm bóng vào lưới trống. Sau bàn thua, các cầu thủ Khoa Luật ào lên tấn công hòng tìm bàn gỡ nhưng trong 1 ngày mà hàng thủ ĐHKT chơi xuất sắc mà đặc biệt là sự xuất thần của đội trưởng - thủ môn Kiên Vũ đã làm nản lòng mọi nỗ lực của các chân sút áo đỏ. Kết thúc trận đấu. Tuyển nam của chúng ta đã tiếp bước các chị em có được 3 điểm đầu tiên và cả 2 đội tuyển đang tràn trề cơ hội lọt vào bán kết.

Giải sẽ diễn ra liên tục vào các ngày thứ 7 và chủ nhật từ 21/10 đến 12/11, kính mời các bạn sinh viên cùng đến theo dõi và cổ vũ cho các đội tuyển để giải được thành công tốt đẹp


Công Kiên