Thông tin cho sinh viên
 
Phát động Chương trình Tình nguyện Mùa hè xanh 2017

Chiều ngày 15/6/2017, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Trường Đại học Kinh tế (ĐHKT) - ĐHQGHN đã phát động ra quân Chương trình Tình nguyện Mùa hè xanh 2017


Tham dự buổi lễ phát động có sự có mặt của: Đồng chí Nguyễn Hoàng Giang - Phó Bí thư Đoàn ĐHQGHN; đ/c Nguyễn Anh Tuấn - Đảng ủy viên, Trưởng Phòng Đào tạo Trường ĐHKT; đ/c Nguyễn Trung Phong - Bí thư Đoàn Trường ĐHKT; anh Trần Anh Tuấn - Đại diện nhà tài trợ Sơn ALLA; anh Nguyễn Hùng Cường - Đại diện nhà tài trợ Công ty cổ phần đào tạo du học và xuất khẩu lao động AOI cùng hơn 50 sinh viên tình nguyện tham gia chiến dịch.
Chương trình Tình nguyện Mùa hè xanh là là diễn đàn của tuổi trẻ, tạo ra môi trường để đoàn viên, thanh niên được rèn luyện, đem những kiến thức đã lĩnh hội trong trường áp dụng, trải nghiệm trong đời sống thực tế. Nhiều năm qua, phong trào tình nguyện của ĐHKT - ĐHQGHN đều diễn ra hết sức sôi nổi với nhiều câu lạc bộ tình nguyện ý nghĩa, hoạt động bền vững lâu dài.
 
Đồng chí Nguyễn Trung Phong trao chứng nhận cho các nhà tài trợ 
Thay mặt cho Ban Chấp hành Đoàn trường, đồng chí Nguyễn Trung Phong - Bí thư Đoàn trường đã đọc quyết định thành lập đội Mùa hè xanh 2017 bao gồm hai đội: Đội Tiếp sức mùa thi, Đội Tình nguyện xanh Bắc Cạn 2017 và giao nhiệm vụ cho các đội. Đồng chí mong rằng Chiến dịch Mùa hè xanh năm nay không chỉ là cơ hội để sinh viên Nhà trường rèn luyện kỹ năng sống mà còn là nơi để các em học hỏi, hiểu nhau hơn, sống đoàn kết với nhau, cùng nhau sinh hoạt, ăn ở, làm công tác tình nguyện và lưu lại những khoảnh khắc tình nguyện ý nghĩa của cuộc đời.
 
 
Sinh viên tình nguyện chụp ảnh lưu niệm trước khi tham gia Chương trình Tình nguyện Mùa hè xanh 2017 
Anh Trần Anh Tuấn - Đại diện nhà tài trợ Sơn ALLA cũng có đôi lời chia sẻ về Chương trình Tình nguyện Mùa hè xanh năm nay của ĐHKT - ĐHQGHN: Tôi cùng từng là sinh viên và cũng đã từng đi tình nguyện, bây giờ khi đã đi làm tôi vẫn ao ước được quay trở lại như các bạn để được khoác lên mình chiếc áo xanh tình nguyện. Các bạn chính là “sứ giả” của Nhà trường cũng như nhà tài trợ, đưa những món quà nho nhỏ của chúng tôi đến các vùng còn khó khăn, thiếu thốn, mong rằng Chương trình Tình nguyện Mùa hè xanh năm nay các bạn sẽ làm được nhiều hơn thế, để đi đến đâu màu áo xanh tình nguyện ĐHKT - ĐHQGHN sẽ để lại ấn tượng sâu đậm đến đó.
Phần cuối là các tiết mục văn nghệ cổ vũ cho chiến dịch do chính sinh viên ĐHKT thể hiện. Mùa hè tình nguyện 2017 đã bắt đầu. Chúc các tình nguyện viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và có những ngày hè bổ ích!

Nguyễn Công