Thông tin cho sinh viên
 
BA PLus - Nơi ươm mầm những tài năng quản trị

Xuất phát từ ý tưởng tạo lập mái nhà chung cho những sinh viên đầy nhiệt huyết và bản lĩnh, CLB BA Plus ra đời đã giúp cho sinh viên học tập các kiến thức quản trị hiện đại, kỹ năng làm việc chuyên nghiệp trong môi trường kinh doanh quốc tế.


Be Advanced with BA PLus!

CLB Quản trị kinh doanh BA Plus thành lập ngày 29/9/2011 - là một trong những câu lạc bộ trẻ nhất của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Mang trong mình sức trẻ, tràn đầy nhiệt huyết, tinh thần dám thử thách, các thành viên luôn hướng tới slogan: “Be Advanced with BA PLus”!

Với sứ mệnh trang bị cho sinh viên những kiến thức, kỹ năng quan trọng và cần thiết về quản trị kinh doanh, CLB BA Plus luôn mong muốn giúp các thành viên tự rèn luyện và trau dồi phẩm chất, kỹ năng thiết yếu để xây dựng nền tảng phát triển tài năng quản trị.

BA Plus đã tạo ra sân chơi bổ ích cho sinh viên

Qua từng năm, những thế hệ của BA Plus ngày một trưởng thành hơn, góp phần vào sự phát triển các hoạt động của nhà trường nói chung và của CLB nói riêng. Nhờ đó, BA Plus đã tạo ra nhiều sân chơi bổ ích cho sinh viên và đạt được được những thành công nhất định.

 
 BA Plus hứa hẹn sẽ mãi là cái nôi ươm mầm, là mái nhà chung của những tài năng quản trị
 

CLB luôn cố gắng tạo ra các cuộc thi mang tính chất thực tế, giúp các thành viên trong câu lạc bộ có cái nhìn sâu sắc hơn về các vấn đề kinh tế, xã hội. Điển hình là cuộc thi BA Talks 2017 với chủ đề Marketing vừa được tổ chức vào đầu tháng 1/2017. Cuộc thi đã thu hút sự chú ý không chỉ của các thành viên CLB, mà còn nhận được sự ủng hộ của nhiều sinh viên có quan tâm đến lĩnh vực marketing.

Trong quá trình hoạt động, CLB thường xuyên tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề với sự tham gia của các cựu sinh viên, sinh viên đang học tập tại trường và các thành viên trong CLB với các chủ đề như: “Tư duy thành công”, “Bạch Thái Bưởi - nhà lãnh đạo tài ba”, “4Ps trong Marketing”, “Các loại hình tổ chức trong doanh nghiệp”…

CLB cũng thường xuyên tổ chức các buổi workshop nói chuyện với các chuyên viên nhân sự đến từ các doanh nghiệp lớn như Tập đoàn FPT, Tập đoàn Naveynash, Tập đoàn Nova-ads, Công ty Navigos Search... đã thu hút sự tham gia của đông đảo sinh viên đến từ các trường đại học trên địa bàn Hà Nội.

Bên cạnh các cuộc thi và các buổi sinh hoạt quy mô của CLB, BA PLUS còn tổ chức cuộc thi thường niên ACEs với quy mô trên toàn địa bàn thành phố Hà Nội. ACEs được đánh giá là một chương trình có nhiều tính mới lạ, hướng trực tiếp đến việc trau dồi kiến thức trên ghế giảng đường cũng như tránh xa rời kiến thức thực tế.

Cuộc thi ACEs đầu tiên ra đời với tên gọi “ACEs 2014 - Tỏa sáng tài năng nhân sự”. Cuộc thi đã đạt được nhiều thành công cũng như đặt viên gạch nền móng đầu tiên cho các cuộc thi sau này do CLB tổ chức.

Tiếp nối thành công của ACEs 2014, “ACEs 2015 - Ván cờ nhân sự” ra đời đã tạo nên thành công vang dội đối với cuộc thi cũng như BTC chương trình. Với 250 thí sinh, cùng hơn 112 đơn dự thi gửi về từ các trường đại học hàng đầu Hà Nội, cuộc thi đã gây được tiếng vang lớn.

Quay lại với ACEs sau hơn 1 năm chuẩn bị cùng với việc thay đổi chủ đề mới lạ, ACEs 2017 - Super Salesman” đã thu hút hơn 3.000 lượt theo dõi trên trang facebook của cuộc thi, tiếp cận hàng nghìn sinh viên trên địa bàn thành phố. Với nội dung hoàn toàn mới, chương trình hứa hẹn sẽ đem đến cho sinh viên trên địa bàn thành phố Hà Nội một sân chơi mới lạ, độc đáo và bổ ích về ngành sales.

Với những thành công xuất sắc mà CLB đã đạt được, BA Plus hứa hẹn sẽ mãi là cái nôi ươm mầm, là mái nhà chung của những tài năng quản trị nói riêng và của sinh viên Trường ĐHKT nói chung.


Bùi Thị Hương Giang (QH-2015-E QTKD CQT)