Thông tin cho sinh viên
 
Tưng bừng ngày hội tuổi trẻ ĐHKT

Chào mừng thành công của Đại hội đại biểu Đoàn Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và hướng tới kỷ niệm 10 năm thành lập trường, ngày 1/4/2017, Đoàn thanh niên - Hội sinh viên Trường ĐHKT đã tổ chức thành công hội trại truyền thống và đêm chung kết “UEB by Night”.


Với chủ đề “Sáng tạo và khởi nghiệp”, hội trại năm nay mỗi Liên chi đoàn bốc thăm lựa chọn 1 trong 6 ngành nghề bao gồm: y tế, xây dựng, du lịch, ẩm thực, môi trường, giao thông để làm đề tài cho gian trại của mình. Các Liên chi đoàn đưa ra ý tưởng, thể hiện sự sáng tạo để miêu tả được rõ nét nhất đặc trưng của mỗi ngành nghề trong nền kinh tế đa ngành nghề hiện nay.

Với sức sáng tạo của tuổi trẻ, các Liên chi đoàn đã khéo léo trang trí trại thành những mô hình sống động cùng tên gọi hấp dẫn như “Bệnh viện thú cưng” của Liên chi đoàn Viện Quản trị kinh doanh hay “Finance & Banking Restaurant” của Liên chi đoàn Khoa Tài chính ngân hàng. Các gian trại không chỉ thể hiện những hình ảnh đặc trưng của mỗi ngành nghề, mà còn thể hiện được những nét đẹp, nét nổi bật của những ngành nghề đó.

 
 Cổng trại Liên chi đoàn Viện QTKD
 

Qua cách trang trí độc đáo và phần thuyết minh lôi cuốn, Khoa Tài chính - Ngân hàng (chủ đề khởi nghiệp trong lĩnh vực ẩm thực) đã xuất sắc giành giải Nhất hội trại. Bên cạnh đó, với những gian trại cũng không kém phần ấn tượng và độc đáo, giải Nhì và Ba lần lượt thuộc về Khoa Kế toán - Kiểm toán (khởi nghiệp trong nông nghiệp) và Kinh tế quốc tế (khởi nghiệp từ môi trường).

Trong khuôn khổ hội trại còn có nhiều trò chơi dân gian hay các gian hàng của các Liên chi đoàn, càng làm cho không khí ngày hội của tuổi trẻ Trường ĐHKT thêm sống động, với nhiều sắc màu độc đáo.

 
 Trò chơi “cướp cờ”
 

Khi bóng tối bao trùm cả sân khấu nhà E4, khán giả lại được hòa mình trong không khí sôi động và náo nhiệt của đêm Chung kết cuộc thi “UEB by Night”. Sau hơn 20 ngày phát động, cuộc thi đã tìm kiếm được 8 tài năng xuất sắc nhất để công diễn trong đêm Chung kết.

 
Những tài năng mới nổi, lần đầu xuất hiện trên sân khấu "UEB by Night"
 
Các đội khiến Ban Giám khảo hết sức khó khăn trong việc quyết định giải thưởng, bởi 8 tiết mục đều rất xuất sắc. Vũ điệu, lời ca của những tài năng lần đầu xuất hiện trên sân khấu của ĐHKT mang đến chương trình những sắc màu mới mẻ đầy lôi cuốn.
  
 
Các tiết mục nhảy sôi động đã đốt nóng sân khấu
 
 Cổ động viên cuồng nhiệt của chương trình
 
Kết quả cuối cùng, giải Nhất đã thuộc về Nguyễn Minh Đức (QH-2015-E TCNH CLC), giải Nhì thuộc về Đặng Minh Khôi (QH-2015-E QTKD), 06 giải Ba chia đều cho các nhóm ATTP, N.O.T, Avengers, Fat and Slim, Wings và Nightmare.  
Đêm hội “UEB by Night” kết thúc bằng những điệu nhảy sôi động của các thế hệ sinh viên trong trường. Thêm một chương trình hội trại truyền thống đánh dấu sức trẻ, sức sáng tạo không ngừng, trở thành dấu ấn khó quên trong mỗi sinh viên Trường ĐHKT.

Đặng Minh Khôi (QH-2015-E QTKD) - Vũ Hà (KTPT)